Vietnam Airlines hỗ trợ khách có hành trình bay thời điểm dịch COVID-19

11:00' - 06/05/2021
BNEWS Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Vietnam Airlines đang chủ động thực hiện nhiều hình thức hỗ trợ khách hàng có chỗ được xác nhận và ngày khởi hành chuyến bay trong thời điểm này.

Khách hàng có hành trình hoàn toàn nội địa Việt Nam sẽ được Hãng Hàng không Quốc gia (Vietnam Airlines) hỗ trợ hoàn hoặc đổi vé máy bay  do chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài hoặc khởi hành sớm, khách có quyết định cách ly, khách bị ảnh hưởng bởi các quy định phong tỏa hoặc hạn chế đi lại của Chính phủ hoặc do các nguyên nhân bất khả kháng khác.

Song tùy thuộc thời gian và địa điểm xảy ra dịch bệnh, khách hàng được xem xét đổi ngày bay, đổi hành trình hoặc chi hoàn vé.

Vietnam Airlines hỗ trợ khách có hành trình bay thời điểm dịch. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Cụ thể, khách hàng được đổi chuyến bay miễn phí khi chuyến bay bị chậm, khởi hành sớm, hủy và chuyển chuyến bay thay thế có giờ khởi hành muộn hoặc sớm hơn từ 15 phút đến dưới 2 giờ; được đổi chuyến bay hoặc ngày bay miễn phí khi chuyến bay bị chậm hoặc khởi hành sớm, hủy và chuyển chuyến bay thay thế có giờ khởi hành muộn hoặc sớm hơn từ 2 giờ trở lên đến dưới 4 giờ; được đổi chuyến bay, ngày bay hoặc hoàn vé miễn phí khi chuyến bay bị chậm hoặc khởi hành sớm, hủy không có chuyến bay thay thế hoặc chuyển chuyến bay thay thế có giờ khởi hành muộn hoặc sớm hơn từ 4 giờ.

Đối với vé mua tại phòng vé, đại lý, khách hàng liên hệ nơi xuất vé hoặc các phòng vé của Vietnam Airlines hoặc nhập Mẫu yêu cầu hoàn/đổi vé tại địa chỉ https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/support/customer-care/email-us (không áp dụng đối với vé xuất tại thị trường Việt Nam và Mỹ).

Đối với vé mua trên website, ứng dụng di động, khách hàng gửi yêu cầu hoàn, đổi vé đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng qua địa chỉ email

onlinesupport@vietnamairlines.com hoặc nhập Mẫu yêu cầu hoàn/đổi vé tại địa chỉ https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/support/customer-care/change-refund.

Bên cạnh đó, nhằm tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 5/5, Vietnam Airlines tạm dừng phục vụ suất ăn nóng trên hạng phổ thông của các đường bay nội địa kể. Hãng vẫn tiếp tục phục vụ suất ăn nhẹ và nước uống đóng chai cho hạng phổ thông trên các đường bay có tiêu chuẩn suất ăn trên không. Vietnam Airlines sẽ khôi phục phục vụ suất ăn nóng cho hạng phổ thông khi dịch được kiểm soát tốt.

Với tiêu chí “An toàn là số một”, Vietnam Airlines cũng nâng mức độ phòng dịch trên toàn mạng bay nội địa lên mức cao hơn nhằm bảo vệ sức khỏe của hành khách, người lao động trong suốt hành trình bay.

Các biện pháp đang được Vietnam Airlines áp dụng nghiêm ngặt gồm: hành khách khai báo y tế và đo nhiệt độ trước chuyến bay; từ chối vận chuyển hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe; lắp đặt thảm khử khuẩn tại cửa lên tàu bay; tổ bay di chuyển trong sân bay và giữa sân bay - thành phố bằng xe riêng biệt; hành khách, tổ bay đeo khẩu trang trong suốt hành trình; khăn lau tay kháng khuẩn được cung cấp cho tất cả hành khách trên chuyến bay; màng lọc HEPA lọc không khí vô trùng trên tàu bay; khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày bằng dung dịch tiêu chuẩn quốc tế.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục