Vietnam Airlines hỗ trợ khách có hành trình bay thời điểm dịch COVID-19
Khách hàng có hành trình hoàn toàn nội địa Việt Nam sẽ được Hãng Hàng không Quốc gia (Vietnam Airlines) hỗ trợ hoàn hoặc đổi vé máy bay do chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài hoặc khởi hành sớm, khách có quyết định cách ly, khách bị ảnh hưởng bởi các quy định phong tỏa hoặc hạn chế đi lại của Chính phủ hoặc do các nguyên nhân bất khả kháng khác.
Song tùy thuộc thời gian và địa điểm xảy ra dịch bệnh, khách hàng được xem xét đổi ngày bay, đổi hành trình hoặc chi hoàn vé.
Cụ thể, khách hàng được đổi chuyến bay miễn phí khi chuyến bay bị chậm, khởi hành sớm, hủy và chuyển chuyến bay thay thế có giờ khởi hành muộn hoặc sớm hơn từ 15 phút đến dưới 2 giờ; được đổi chuyến bay hoặc ngày bay miễn phí khi chuyến bay bị chậm hoặc khởi hành sớm, hủy và chuyển chuyến bay thay thế có giờ khởi hành muộn hoặc sớm hơn từ 2 giờ trở lên đến dưới 4 giờ; được đổi chuyến bay, ngày bay hoặc hoàn vé miễn phí khi chuyến bay bị chậm hoặc khởi hành sớm, hủy không có chuyến bay thay thế hoặc chuyển chuyến bay thay thế có giờ khởi hành muộn hoặc sớm hơn từ 4 giờ.
Đối với vé mua tại phòng vé, đại lý, khách hàng liên hệ nơi xuất vé hoặc các phòng vé của Vietnam Airlines hoặc nhập Mẫu yêu cầu hoàn/đổi vé tại địa chỉ https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/support/customer-care/email-us (không áp dụng đối với vé xuất tại thị trường Việt Nam và Mỹ).
Đối với vé mua trên website, ứng dụng di động, khách hàng gửi yêu cầu hoàn, đổi vé đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng qua địa chỉ email
onlinesupport@vietnamairlines.com hoặc nhập Mẫu yêu cầu hoàn/đổi vé tại địa chỉ https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/support/customer-care/change-refund.Bên cạnh đó, nhằm tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 5/5, Vietnam Airlines tạm dừng phục vụ suất ăn nóng trên hạng phổ thông của các đường bay nội địa kể. Hãng vẫn tiếp tục phục vụ suất ăn nhẹ và nước uống đóng chai cho hạng phổ thông trên các đường bay có tiêu chuẩn suất ăn trên không. Vietnam Airlines sẽ khôi phục phục vụ suất ăn nóng cho hạng phổ thông khi dịch được kiểm soát tốt.
Với tiêu chí “An toàn là số một”, Vietnam Airlines cũng nâng mức độ phòng dịch trên toàn mạng bay nội địa lên mức cao hơn nhằm bảo vệ sức khỏe của hành khách, người lao động trong suốt hành trình bay.
Các biện pháp đang được Vietnam Airlines áp dụng nghiêm ngặt gồm: hành khách khai báo y tế và đo nhiệt độ trước chuyến bay; từ chối vận chuyển hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe; lắp đặt thảm khử khuẩn tại cửa lên tàu bay; tổ bay di chuyển trong sân bay và giữa sân bay - thành phố bằng xe riêng biệt; hành khách, tổ bay đeo khẩu trang trong suốt hành trình; khăn lau tay kháng khuẩn được cung cấp cho tất cả hành khách trên chuyến bay; màng lọc HEPA lọc không khí vô trùng trên tàu bay; khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày bằng dung dịch tiêu chuẩn quốc tế.../.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines mở bán vé bay Hà Nội – Điện Biên chỉ từ 299.000 đồng/chiều
11:08' - 03/05/2021
Vietnam Airlines vừa giới thiệu mức giá vé giữa Hà Nội và Điện Biên chỉ từ 299.000 đồng/chiều, tương ứng 759.000 đồng/chiều đã bao gồm thuế, phí.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines lần đầu triển khai hạng vé phổ thông đặc biệt đến Côn Đảo và Điện Biên
09:43' - 29/04/2021
Từ ngày 29/4, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ triển khai hạng vé phổ thông đặc biệt trên các đường bay Tp. Hồ Chí Minh – Côn Đảo, Cần Thơ – Côn Đảo và Hà Nội – Điện Biên.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Triển khai các dự án truyền tải điện cấp bách phục vụ nhập khẩu điện từ Lào
13:22'
Ngày 16/10, tại Phú Thọ, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ về việc triển khai các dự án truyền tải điện cấp bách phục vụ nhập khẩu điện từ Lào.
-
Doanh nghiệp
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
12:46'
Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Apple tăng cường đầu tư và mở rộng hợp tác với Trung Quốc
08:09'
Trong chuyến thăm Trung Quốc ngày 15/10, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook khẳng định tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và hợp tác với Trung Quốc, hướng tới phát triển đôi bên cùng có lợi.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp gỗ tìm cách ứng phó cơn sóng thuế quan
21:15' - 15/10/2025
Một "cơn sóng lớn" mang tên thuế quan vừa được chính quyền Mỹ công bố đang đặt ra những thách thức không nhỏ, buộc các doanh nghiệp gỗ Việt Nam phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tăng chuyến bay đến Australia dịp cuối năm
17:30' - 15/10/2025
Vietjet còn mang đến cơ hội trải nghiệm không gian bay hạng Business và SkyBoss với ưu đãi giảm 50% giá vé.
-
Doanh nghiệp
Boeing bàn giao số máy bay lớn nhất kể từ năm 2018
16:34' - 15/10/2025
Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã bàn giao 55 máy bay vào tháng 9/2025, mức cao nhất kể từ năm 2018, khi hoạt động sản xuất của hãng dần ổn định sau một loạt vấn đề về an toàn và sản xuất.
-
Doanh nghiệp
CEO Pfizer kêu gọi thúc đẩy hợp tác với ngành dược Trung Quốc
16:32' - 15/10/2025
Theo CEO Pfizer, ngành dược phẩm Mỹ cần tăng cường hợp tác với Trung Quốc – nơi tốc độ phát triển nhanh đã giúp nước này chiếm tới 30% hoạt động phát triển thuốc toàn cầu trong thập kỷ qua.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận hàng quý của Samsung lớn nhất kể từ năm 2022 nhờ chip HBM
10:20' - 15/10/2025
Samsung Electronics vừa công bố mức lợi nhuận hàng quý lớn nhất trong hơn ba năm, phản ánh nhu cầu chip nhớ HBM bùng nổ trong bối cảnh cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tăng tốc trên toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Vỏ trứng và tre giúp chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xanh hơn
09:57' - 15/10/2025
Moriroku, nhà cung cấp có mối quan hệ chặt chẽ với Honda Motor, đang nỗ lực trộn vỏ trứng, vỏ sò, tre và các vật liệu sinh khối khác vào nhựa để giảm thiểu việc sử dụng nhựa có nguồn gốc từ dầu mỏ.