Vietnam Airlines khai thác trở lại nhà ga T4 sân bay London Heathrow

17:13' - 22/06/2022
BNEWS Ngày 22/6, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA) đã khai thác trở lại nhà ga Terminal 4, sân bay quốc tế London Heathrow tại thủ đô London, Vương quốc Anh.

Theo phóng viên TTXVN tại London, gần 270 hành khách bay chuyến VN56 khởi hành ngày 22/6 từ London dến Hà Nội đã nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn của đội ngũ nhân viên Vietnam Airlines để thực hiện thủ tục lên máy bay tại nhà ga T4.

 

Vietnam Airlines cũng chuẩn bị đầy đủ công tác hậu cần, lắp đặt trang thiết bị để phục vụ hành khách tốt nhất tại nhà ga.

Sự kiện sân bay London Heathrow mở lại nhà ga T4 là tín hiệu tích cực về sự phục hồi của hàng không quốc tế. Để đáp ứng nhu cầu gia tăng, từ ngày 5/7,  Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 2 chuyến bay mỗi tuần giữa Anh và Việt Nam, nâng tổng số chuyến bay giữa hai nước lên 3 chuyến mỗi tuần.

Cụ thể, từ ngày 5/7 đến 10/8, chặng bay London - Hà Nội và chiều ngược lại bay vào các ngày thứ Ba, thứ Tư, thứ Bảy hằng tuần. Từ 11/8 đến 29/10, chặng bay London - Hà Nội và chiều ngược lại bay vào các ngày thứ Ba, thứ Năm hằng tuần. Chặng bay London - Thành phố Hồ Chí Minh được nối lại bay vào thứ Bảy, chiều ngược lại bay vào thứ Sáu hằng tuần.

Chị Thu Vũ, Việt kiều tại London, hành khách bay chuyến VN56 cho biết, làm thủ tục tại nhà ga T4 tiện hơn so với một số nhà ga khác do nhà ga nhỏ, dễ dàng cho việc di chuyển, gần cửa ra máy bay và có nhiều cửa hàng miễn thuế.

Chị Thu cho biết, là người Việt, chị luôn ưu tiên bay cùng Vietnam Airlines để ủng hộ hãng hàng không quốc gia và hy vọng Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tăng chuyến bay giữa Việt Nam và Anh để đáp ứng nhu cầu của người dân hai nước.

Một hành khách khác, anh Hoàng Lê, Việt kiều tại London, cũng cho rằng việc làm thủ tục này nhà ga T4 rất thuận tiện. Là khách hàng thường xuyên của

Vietnam Airlines, thường xuyên đi lại giữa Việt Nam và Anh, anh Hoàng đánh giá cao nỗ lực của  Vietnam Airlines trong việc mở thêm các chuyến bay từ London đến Hà Nội vào tháng 7 và từ London đến Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 8, giúp việc đi lại và công việc của anh thuận lợi hơn. Anh Hoàng hy vọng  Vietnam Airlines sẽ sớm mở lại đường bay hằng ngày như trước đây.
Vietnam Airlines đang tiếp tục hoàn thiện lịch bay đi Anh nói riêng và châu Âu nói chung nhằm đón đầu nhu cầu bay quốc tế đang phục hồi, góp phần thu hút du khách và tăng trưởng kinh tế sau đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục