Vietnam Airlines mở chuyến bay đưa 11 đoàn y tế vào Nam chống dịch

10:59' - 11/08/2021
BNEWS Sáng 11/8, gần 200 y bác sĩ thuộc 11 đoàn y tế của các tỉnh, thành phía Bắc đã có mặt trên chuyến bay VN7229 từ Hà Nội đến Tp. Hồ Chí Minh để tham gia chống dịch tại các tỉnh, thành phía Nam.

Đây là chuyến bay duy nhất trong nhiều ngày qua từ Hà Nội vào Tp. Hồ Chí Minh cũng là chuyến bay có số lượng đoàn y tế nhiều nhất từ trước đến nay. 

Vietnam Airlines đã bố trí riêng một máy bay Airbus A321 để chuyên chở lực lượng ngành y trong bối cảnh đường bay thường lệ giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh gần như phải dừng khai thác nhằm tăng cường phòng, chống dịch.

Toàn bộ hành khách trên chuyến bay là các chuyên gia, bác sĩ, điều dưỡng đến từ 11 cơ quan, đơn vị gồm Cục Y tế Bộ Công an, Bệnh viện 19-8 Bộ Công an, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Vinmec Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Để lực lượng y tế lên đường làm nhiệm vụ nhanh nhất, Vietnam Airlines đã phối hợp khẩn trương, chặt chẽ với các đoàn công tác để bố trí chuyến bay phù hợp, xin cấp phép bay, huy động nguồn lực tàu bay, tổ bay và ưu tiên làm thủ tục cho các đoàn tại sân bay.

Hãng đồng thời hỗ trợ một phần chi phí vé máy bay cho các y bác sĩ và vận chuyển miễn cước toàn bộ hành lý, hàng hóa đi kèm các đoàn bao gồm nhiều trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch.

Với vai trò là hãng Hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines luôn nỗ lực duy trì cầu hàng không để sẵn sàng cùng ngành y và các địa phương trong việc vận chuyển nguồn lực y tế đến các vùng dịch. 

Mới đây, Vietnam Airlines đã vận chuyển thành công hơn 203.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 với tổng khối lượng 4,5 tấn trên chuyến bay VN30 hành trình từ Frankfurt, Đức hạ cánh tại Tp. Hồ Chí Minh. Đây là lô hàng thứ 2 trong số 1 triệu bộ xét nghiệm nhanh do chính quyền các bang của Đức trao tặng cho Chính phủ Việt Nam để hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch COVID-19./.

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục