Vietnam Airlines mở lại đường bay Kuala Lumpur-Hà Nội

07:38' - 08/05/2022
BNEWS Đêm 7/5, chuyến bay mang số hiệu VN 0680 cất cánh từ Kuala Lumpur đến Hà Nội của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài.

Đây là chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines theo hành trình Kuala Lumpur - Hà Nội sau 26 tháng dừng hoạt động do đại dịch COVID-19 bùng phát.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, ông Hoàng Minh Trí - Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Malaysia - cho biết, chuyến bay từ Kuala Lumpur - Hà Nội sẽ được khai thác 3 chuyến/tuần.

 

Từ nay đến cuối năm 2022 Vietnam Airlines sẽ tăng dần công suất khai thác đường bay từ Kuala Lumpur - Thành phố Hồ Chí Minh (HCM) lên mức tối đa 2 chuyến/ ngày; 14 chuyến/tuần.

Đặc biệt hơn nữa, kể từ quý III/2022, Vietnam Airlines sẽ triển khai đường bay Kuala Lumpur - Đà Nẵng với công suất tối đa 1 chuyến/ngày; 7 chuyến/tuần.

Ông Hoàng Minh Trí bày tỏ hy vọng sang năm 2023 nhu cầu đi lại của người dân giữa hai nước Việt Nam và Malaysia sẽ trở lại bình thường như thời kỳ trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Ông cho biết thêm, ở thời điểm hiện tại khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, nhu cầu đi lại của người dân tăng dần, do vậy việc mở lại đường bay kết nối hai thủ đô là cần thiết, tạo điệu kiện cho người dân hai nước được đi lại, học tập và làm ăn được thuận tiện hơn.

Ông lưu ý, theo yêu cầu của Malaysia, trước khi lên máy bay tất cả khách hàng đều phải xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính.
Trước giờ bay, hầu hết khách hàng đều mong muốn giờ cất cánh của hành trình Kuala Lumpur- Hà Nội sớm hơn để sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài những khách hàng ở nhiều tỉnh thành xa Hà Nội như Nghệ An, Quảng Bình… kịp bắt xe buýt về nhà mà không phải mất một đêm nghỉ tại sân bay.
Anh Đỗ Văn Chung, người lao động tại Moskva cho biết, để được về Hà Nội anh đã phải bay vòng từ Moskva đến Dubai và từ Dubai đến Kuala Lumpur. Tuy nhiên, anh rất hạnh phúc vì đã được về thăm nhà sau hơn hai năm dịch bệnh.
Cũng như anh Đỗ Văn Chung, anh Đỗ Phú và Hoàng Định là những người lao động tại Malaysia đã hơn 2 năm chưa được về thăm nhà, do vậy họ rất mong chờ chuyến bay này.
Vietnam Airlines Malaysia đã dừng khai thác các chuyến bay về Việt Nam từ ngày 17/3/2020 do Malaysia đóng cửa biên giới từ ngày 18/3/2020 để chống dịch COVID-19.

Ngày 18/2/2022, Vietnam Airlines Malaysia đã mở lại đường bay về Việt Nam, nhưng chỉ khai thác đường bay về Thành phố Hồ Chí Minh sau đó nối chuyến ra Hà Nội.

Đây là nỗ lực tiếp theo của Vietnam Airlines Malaysia sau đại dịch COVID-19 nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục