Vietnam Airlines phối hợp tổ chức xúc tiến thương mại, du lịch Việt Nam-Hoa Kỳ
Vietnam Airlines vừa phối hợp cùng Saigontourist Group và Thiên Minh Group tổ chức Hội nghị xúc tiến Thương mại – Đầu tư – Du lịch giữa Việt Nam và Hoa Kỳ tại thành phố San Francisco.
Với chủ đề “Rediscovering Vietnam”, hội nghị truyền tải thông điệp về sự phục hồi, mở cửa và phát triển mạnh mẽ của Việt Nam sau hai năm đại dịch, cũng như triển vọng quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai.“Hội nghị ngày hôm nay sẽ là dịp để các đối tác Hoa Kỳ tìm hiểu về những cơ hội đầu tư, những mặt hàng thế mạnh, những dịch vụ hàng không, du lịch tiêu biểu của Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, kết nối đầu tư, thương mại, du lịch với các đối tác Hoa Kỳ”, Chủ tịch Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa cho biết.Sự kiện cũng đã giới thiệu tới đối tác, người tiêu dùng Hoa Kỳ về những nông sản nổi bật của Việt Nam. UBND tỉnh Bắc Giang, Vietnam Airlines và các đối tác Hoa Kỳ đã ký kết biên bản hợp tác về xúc tiến xuất khẩu, tiêu thụ vải thiều và nông sản Bắc Giang.
Tại hội nghị, Vietnam Airlines giới thiệu về đường bay thẳng Hoa Kỳ - Việt Nam, giúp nhanh chóng kết nối thương mại, du lịch hai nước. Hiện nay, hãng hàng không quốc gia khai thác 4 chuyến bay mỗi tuần giữa San Francisco và Tp. Hồ Chí Minh, bằng tàu bay thân rộng hiện đại Airbus A350, Boeing 787, với chất lượng dịch vụ 4 sao, hướng tới 5 sao. Vietnam Airlines dự kiến sẽ tăng tần suất bay thẳng Hoa Kỳ lên hằng ngày vào năm 2023, đồng thời đang nghiên cứu mở đường bay chuyên chở hàng hóa giữa Tp. Hồ Chí Minh và Los Angeles.Saigontourist Group nhấn mạnh lợi thế sở hữu hàng trăm khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khu giải trí, sân golf, trung tâm hội nghị cao cấp, cùng mạng lưới đối tác tàu biển rộng lớn của Hoa Kỳ; hàng năm đón tiếp phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách Hoa Kỳ doanh thu mang lại hàng ngàn tỷ đồng. Saigontourist Group sẽ tiếp tục đầu tư, nâng tầm dịch vụ các sản phẩm du lịch, đặc biệt các dòng sản phẩm được du khách Hoa Kỳ ưa chuộng, như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp (Premium Travel), du lịch biển và du lịch chăm sóc sức khỏe (Wellness Tourism).Chủ tịch Saigontourist Group Phạm Huy Bình khẳng định: “Saigontourist Group sẽ tận dụng tối đa thế mạnh về mạng lưới đối tác tại Hoa Kỳ và Bắc Mỹ, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam và Tp. Hồ Chí Minh, đẩy mạnh hồi phục và tăng cường thu hút du khách từ các thị trường này. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để thực hiện mục tiêu này khi xuyên suốt thời gian qua tập đoàn mở cửa kinh doanh trong điều kiện bình thường”.
Thiên Minh Group nhận định, hiện nay là thời điểm thuận lợi nhất để thương mại, hàng không, du lịch Việt Nam tăng cường sự hiện diện ở Hoa Kỳ. Tại sự kiện, Thiên Minh Group quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch đạt mức độ cao nhất về tính bền vững về môi trường, thiên nhiên và xã hội, đồng thời giới thiệu việc iVIVU.com, một thành viên của Thiên Minh sẽ cung cấp các tour du lịch đi Mỹ cho các khách hàng người Việt tìm kiếm những trải nghiệm riêng tư và đặc sắc kể từ mùa hè năm 2022.
Trên cơ sở tiềm lực về các đội du thuyền cao cấp, các chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng, dịch vụ bay thủy phi cơ ngắm Vịnh Hạ Long duy nhất tại Việt Nam, Chủ tịch Thiên Minh Group Trần Trọng Kiên khẳng định: “Những trải nghiệm an toàn, bền vững và sáng tạo nhất mà Thiên Minh Group cung cấp sẽ mang đến cho du khách Mỹ những ký ức không thể nào quên về một Việt Nam an toàn, tươi đẹp, sáng tạo và đầy quyến rũ”.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam đã giao lưu, trao đổi với đối tác Hoa Kỳ về những mặt hàng, dịch vụ tiềm năng có thể nhập khẩu về Việt Nam, các cơ hội đầu tư kinh doanh ở Hoa Kỳ. Saigontourist Group, Thiên Minh Group và Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác với nhiều đối tác du lịch quan trọng của Hoa Kỳ.Bên cạnh xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, hội nghị còn đánh dấu cột mốc 20 năm thành lập văn phòng đại diện hãng hàng không quốc gia – Vietnam Airlines tại thành phố San Francisco, Hoa Kỳ. Đây là cột mốc quan trọng trong sự phát triển và lớn mạnh không ngừng của Vietnam Airlines nói riêng, hàng không Việt Nam nói chung.
Với nỗ lực xúc tiến từ cả hai nước trong hàng chục năm, lượng hành khách từ Hoa Kỳ đến Việt Nam và theo chiều ngược lại đang tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ. Riêng năm 2019 lượng khách từ Hoa Kỳ đến Việt Nam đạt hơn 746.000 lượt, tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2014 – 2019 là 11%. Giai đoạn từ chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên vào 28/11/2021 đến nay, tổng số khách Vietnam Airlines vận chuyển hai chiều giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã đạt hơn 15.000 lượt, nhiều chuyến bay có tỷ trọng lấp đầy trên 80%.
Trong 4 tháng đầu năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa Vietnam Airlines vận chuyển hai chiều giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đạt gần 100 tấn, tăng hơn 61% so sánh cùng kỳ năm 2019./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Thọ Xuân
14:38' - 18/05/2022
Từ ngày 18/5, Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành từ sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines cùng 15 hãng hàng không quốc tế tham gia “thử thách” chuyến bay bền vững
09:39' - 16/05/2022
Vietnam Airlines vừa chính thức tham gia “Thử thách chuyến bay bền vững” của Liên minh Hàng không toàn cầu Skyteam, với chuyến bay đầu tiên mang số hiệu VN416 từ Hà Nội đến Seoul (Hàn Quốc).
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Việt Nam xây nền móng hạ tầng cho kỷ nguyên AI
12:33' - 13/07/2025
Dự án Trung tâm Dữ liệu siêu quy mô ở Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh do Tập đoàn CMC đầu tư là bước đi chiến lược trong lộ trình xây dựng hạ tầng phục vụ phát triển AI và công nghệ lõi của Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD phát triển dầu khí
09:32' - 13/07/2025
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD với các tập đoàn năng lượng quốc tế để khoan 43 giếng dầu khí, nhằm tăng sản lượng nội địa và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp lắng nghe, hành động vì doanh nghiệp
08:16' - 12/07/2025
Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Khu công nghiệp Long Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Ferrero (Italy) thâu tóm WK Kellogg với giá 3,1 tỷ USD
07:17' - 12/07/2025
Ferrero, hãng bánh kẹo của Italy, vừa công bố sẽ mua lại công ty sản xuất ngũ cốc WK Kellogg của Mỹ với giá 23 USD mỗi cổ phiếu.
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT
21:03' - 11/07/2025
Tại Văn bản số 6468/VPCP-ĐMDN ngày 11/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT.
-
Doanh nghiệp
Coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì “quản lý”
20:11' - 11/07/2025
Bộ Xây dựng quán triệt toàn thể công chức, viên chức, người lao động đổi mới mạnh mẽ tư duy hành chính từ kiểm soát sang đồng hành, coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì đối tượng “quản lý”.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" bán lẻ sản phẩm thời trang Trung Quốc liên tiếp vướng rắc rối pháp lý
16:00' - 11/07/2025
Shein có nguy cơ đối mặt với khoản phạt lên tới 150 triệu euro (175 triệu USD) tại Pháp do không tuân thủ đúng quy định về việc xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ trên Internet.
-
Doanh nghiệp
Công ty mẹ của Uniqlo dự định tăng giá để “giảm đau” do thuế quan
15:46' - 11/07/2025
Các mức thuế quan cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động của Tập đoàn Fast Retailing tại thị trường Mỹ từ cuối năm nay và công ty đã lên kế hoạch tăng giá để giảm thiểu ảnh hưởng.
-
Doanh nghiệp
Bất chấp thuế cao, các công ty Mỹ vẫn khó từ bỏ Trung Quốc
12:50' - 11/07/2025
Việc chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc không phải là một lựa chọn khả thi với nhiều công ty Mỹ, bất chấp mức thuế nhập khẩu cao.