Vietnam Airlines quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Malaysia 2023

07:57' - 18/03/2023
BNEWS Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc và Tp.Hồ Chí Minh là những điểm đến được du khách tại Malaysia tìm hiểu nhiều nhất.

Nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam cũng như giới thiệu với bạn bè quốc tế những sản phẩm mới của Hãng hàng không quốc gia, Cơ quan đại diện của Vietnam Airlines tại Malaysia đã tham dự Hội chợ Du lịch Malaysia 2023 tại thủ đô Kuala Lumpur.

 

Đây là Hội chợ Du lịch lớn nhất Malaysia được tổ chức hai năm một lần và là hội chợ đầu tiên sau đại dịch COVID-19.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, ông Hoàng Minh Trí, Trưởng Cơ quan đại diện của Vietnam Airlines tại Malaysia, cho biết, sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát khá tốt và cuộc sống dần trở lại bình thường, nhu cầu du lịch của người dân Malaysia đang dần tăng trở lại, thậm chí còn cao hơn so với thời kỳ trước khi đại dịch bùng phát.

Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc và Tp.Hồ Chí Minh là những điểm đến được du khách tại Malaysia tìm hiểu nhiều nhất.

Nắm bắt được nhu cầu đó, tham dự Hội chợ lần này, Vietnam Airlines cũng mong muốn đưa được nhiều bạn bè quốc tế hơn nữa đến với Việt Nam thông qua những gói sản phẩm hấp dẫn với những đường bay thẳng từ Kuala Lumpur.

Bên cạnh đó, để đa dạng hóa sản phẩm, hãng cũng có các chuyến bay nối đến Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc) cũng như một số thị trường trọng điểm tại châu Âu và Bắc Mỹ.
Chia sẻ với phóng viên về kế hoạch du lịch Việt Nam sắp tới, hai du khách người Malaysia cho biết, họ có kế hoạch du lịch Việt Nam trong 2 tuần. Sau khi bay thẳng từ Kuala Lumpur đến Tp.Hồ Chí Minh, họ sẽ đến Đà Nẵng sau đó bay ra Hà Nội và trở về Kuala Lumpur.

Lý do họ sẽ đến Việt Nam trong thời gian tới là thời tiết chưa quá nóng, khá tốt cho du lịch và con người Việt Nam rất thân thiện. Hơn nữa, so với các nước khác ở châu Á, tỷ giá giữa đồng ringgit và VND khá ổn định, do vậy họ sẽ tiết kiệm được chi phí khi đi du lịch Việt Nam.
Sau khi tìm hiểu thông tin tại quầy, du khách Malaysia Ravichandran Narasimha cho biết, con gái của ông đã từng đến Việt Nam rất thích chuyến du lịch của mình và ông cũng đã tìm hiểu trên Youtube về thông tin du lịch Việt Nam, ông bị hấp dẫn bởi cảnh đẹp và văn hóa của người dân nơi đây.

Sắp tới, ông sẽ đến Tp.Hồ Chí Minh với vợ và ông đã tìm thấy nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn ở đây, ví dụ như tour Miệt vườn khi được ngắm những quầy hàng bán thức ăn di động trên sông. Ông cho rằng điều đó thật thú vị.
Hội chợ Du lịch Malaysia 2023 do Hiệp hội Du lịch và Lữ hành Malaysia tổ chức trong các ngày 17-19/3 với sự chủ trì của Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia. Hội chợ lớn nhất về du lịch này đã thu hút được gần 5.000 cơ quan du lịch, khách sạn trong nước và quốc tế tham dự với 1.400 gian hàng.

13 bang và 3 vùng lãnh thổ liên bang tại Malaysia đều có gian hàng và quảng bá sản nhiều sản phẩm du lịch cũng như sản phẩm thủ công mỹ nghệ của địa phương. Gian hàng của bang Perak được bài trí công phu và tỉ mỉ mang nhiều dấu ấn địa phương, trong khi gian hàng của bang Sabah áp dụng số hóa thông qua các màn trình chiếu mang phong cách hiện đại hấp dẫn giới trẻ.
Hội chợ kỳ vọng sẽ thu hút được 250.000 lượt du khách đến tham quan và đạt doanh thu 400 triệu ringgit (88 triệu USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục