Vietnam Airlines thực hiện 5 chuyến bay liên tiếp chở lực lượng y tế về Hà Nội

18:10' - 05/10/2021
BNEWS Ngày 5/10, Vietnam Airlines thực hiện 5 chuyến bay liên tiếp chở gần 1.000 y bác sĩ, cán bộ và sinh viên y tế trở về Hà Nội sau khi hoàn thành nhiệm vụ chống dịch COVID-19 được giao tại miền Nam.

Đoàn gồm các y bác sĩ và cán bộ, sinh viên thuộc Cao đẳng Y tế Bạch Mai, Bệnh viện Bạch Mai cùng nhiều cơ quan y tế của các tỉnh thành phía Bắc như Hà Nội, Cao Bằng, Điện Biên, Thanh Hóa…

Trước đó, các y bác sĩ, cán bộ và sinh viên y tế đã bay vào Tp. Hồ Chí Minh trong tháng 8 - 9 để tiếp sức chống dịch, với các nhiệm vụ như lắp đặt, vận hành bệnh viện dã chiến và các trang thiết bị máy móc để điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, vận chuyển, hậu cần…

Trong khi ngành y tế đang luân phiên bố trí y bác sĩ, cán bộ vào miền Nam để phòng, chống dịch, với vai trò là Hãng Hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục các chuyến bay chở lực lượng này, đồng thời đưa đội ngũ y bác sĩ, cán bộ hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương.

Đến nay, hãng đã hỗ trợ vận chuyển gần 12.000 lượt y bác sĩ, cán bộ y tế và hàng trăm tấn trang thiết bị y tế, vaccine chống dịch tại các tỉnh thành trên cả nước…./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục