Vietnam Airlines và Aeroflot ký kết thỏa thuận phát triển quan hệ hợp tác

11:55' - 08/09/2018
BNEWS Theo thỏa thuận này, dự kiến từ năm 2019, Vietnam Airlines và Aeroflot sẽ cùng hợp tác Liên danh linh hoạt (code-share) trên các đường bay nội địa của Việt Nam và Nga.
Đại diện Vietnam Airlines (trái) và đại diện Aeroflot ký và trao Thỏa thuận phát triển quan hệ hợp tác giữa hai hãng. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, Vietnam Airlines và Hãng hàng không quốc gia Nga (Aeroflot) vừa ký kết thỏa thuận phát triển quan hệ hợp tác.
Theo thỏa thuận này, dự kiến từ năm 2019, Vietnam Airlines và Aeroflot sẽ cùng hợp tác Liên danh linh hoạt (code-share) trên các đường bay nội địa của Việt Nam và Nga, tiến tới mở rộng trên các lĩnh vực để tối đa hợp tác song phương, mang lại ngày càng nhiều lợi ích cho khách hàng.
Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Thỏa thuận vừa ký kết có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đồng thời đánh dấu 25 năm Vietnam Airlines mở đường bay tới Nga. Cùng với Aeroflot, chúng tôi hy vọng rằng khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn chuyến bay thuận tiện, nhiều cơ hội tận hưởng chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế của hai hãng hàng không 4 sao. Từ những dấu mốc này, chặng đường mới còn tiếp tục với nhiều những mốc son kỷ niệm, với thành tựu và thành công hơn nữa trong hợp tác hàng không giữa hai quốc gia”.
Hiện Vietnam Airlines đang khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội đi Mátxcơva với tần suất 3 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner và chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế của Skytrax. Aeroflot khai thác 9 chuyến/tuần giữa Việt Nam và Mátxcơva, với tần suất là 1 chuyến/ngày đi Hà Nội và 2 chuyến/tuần đi Tp. Hồ Chí Minh.

Vietnam Airlines và Aeroflot là thành viên của SkyTeam - Liên minh hàng không toàn cầu với 20 thành viên, mạng lưới rộng khắp với hơn 16.600 chuyến bay hàng ngày đến 1.074 điểm đến tại 177 quốc gia.

Vietnam Airlines đang khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội đi Mátxcơva với tần suất 3 chuyến/tuần. Ảnh: Vietnam Airlines

Vietnam Airlines là lực lượng chủ lực trong vận tải hàng không tại Việt Nam và khu vực tiểu vùng sông Mekong. Hiện,  Hãng đang khai thác 90 đường bay tới 20 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng hơn 400 chuyến bay mỗi ngày. Gia nhập Liên minh hàng không SkyTeam năm 2010, Vietnam Airlines là thành viên đầu tiên của SkyTeam tại khu vực Đông Nam Á.
Năm 2018, Vietnam Airlines vinh dự được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax công nhận là hãng Hàng không 4 sao 3 năm liên tiếp và lọt top hãng hàng không lớn được yêu thích nhất châu Á do TripAdvisor bình chọn.
Hãng hàng không quốc gia Nga (Aeroflot) là thành viên của liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam, hiện đang khai thác các đường bay đến 146 điểm đến tại 52 quốc gia.

Theo công ty tư vấn chiến lược thương hiệu Brand Finance, Aeroflot là thương hiệu hàng không lớn mạnh nhất thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục