Vietravel Airlines chuẩn bị nguồn lực để mở rộng đội tàu bay

16:20' - 01/07/2022
BNEWS Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) cùng 3 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) cùng 3 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ kế hoạch phát triển và mở rộng đội tàu bay của hãng trong năm 2022-2023.

Theo đó, 3 cơ sở đào tạo bao gồm Học viện hàng không Việt Nam, BAA training Việt Nam, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.

Đại diện của Hãng hàng không Vietravel Vũ Đức Biên cho biếtl, việc ký kết biên bản ghi nhớ là tiền đề để Vietravel Airlines và các cơ sở đào tạo hàng đầu tại Việt Nam tăng cường hợp tác về thu hút và đào tạo nguồn nhân lực. Đây là yếu tố mấu chốt cho định hướng xây dựng hãng hàng không du lịch hàng đầu của Việt Nam và quốc tế, với nhiều trải nghiệm mang đậm bản sắc cho hành trình thăng hoa mà hãng mong muốn mang đến cho mỗi hành khách trên các chặng bay của mình.

Song song đó, theo kế hoạch mở rộng mạng bay và hoàn tất việc nâng số lượng tàu bay lên 6 tàu bay trong năm 2022, Vietravel Airlines đã xúc tiến kế hoạch tuyển dụng và đào tạo đội ngũ tiếp viên hàng không khóa 2 tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh trong giai đoạn từ ngày 9 - 30/7/2022.

Theo phân tích của Airbus phối hợp với Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA), thị trường hàng không nội địa Việt Nam phục hồi nhanh nhất thế giới, với đà tăng trưởng là 123% so với cùng kỳ năm 2019.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các cơ sở đào tạo là nỗ lực của hãng trên hành trình thực hiện sứ mệnh kết nối và truyền tải các trải nghiệm đặc sắc đến với hành khách, thông qua tác đào tạo đội ngũ phi công và tiếp viên hàng không cùng nhiều vị trí khác của hãng theo tiêu chuẩn quốc tế bao gồm: huấn luyện MPL (Multi-crew pilot license), huấn luyện đặc dụng (Type rating), đào tạo điều độ khai thác bay (Dispatcher), thuê định kỳ buồng lái mô phỏng và đào tạo cơ bản/định kỳ/phục hồi tiếp viên hàng không của hãng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục