Viettel giữ vững “ngôi vương” thương hiệu viễn thông tại Đông Nam Á
Viettel cũng là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á, đứng thứ 17 thế giới.
Công ty định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố báo cáo Global 500 năm 2023, xếp hạng 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Trong đó, Viettel là thương hiệu duy nhất của Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng của Brand Finance, đứng ở vị trí thứ 234.
Theo đó, Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á, đứng thứ 17 thế giới và là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á lọt top 500. Một "ông lớn" khác trong khu vực là Telkom Indonesia, từng đứng thứ 490 năm 2022, đã rời bảng xếp hạng năm nay.
Cũng theo báo cáo của Brand Finance, công ty thương mại điện tử Amazon của tỷ phú Jeff Bezos đã trở thành thương hiệu được định giá cao nhất, vượt qua Apple.
Amazon giành vị trí đầu bảng mặc dù giá trị thương hiệu của hãng đã giảm 15% trong năm nay, từ 350,3 tỷ USD xuống còn 299,3 tỷ USD.
“Gã khổng lồ” Apple đã rớt xuống vị trí thứ hai thế giới, sau khi giá trị thương hiệu giảm 16% xuống còn 297,5 tỷ USD. Sự sụt giảm giá trị thương hiệu trong năm nay liên quan đến sự sụt giảm doanh thu dự báo, nguyên nhân là do chuỗi cung ứng hàng hóa bị gián đoạn và thị trường lao động hạn chế.
Tổng cộng, có 48 thương hiệu công nghệ góp mặt trong bảng xếp hạng, giảm 2 thương hiệu so với 50 thương hiệu vào năm 2022. Hai thương hiệu vừa bị loại khỏi danh sách là Snapchat và Twitter.
Các thương hiệu tập trung vào công nghệ khác cũng ghi nhận sự sụt giảm giá trị, bao gồm Tập đoàn Samsung (giá trị thương hiệu giảm 7% xuống còn 99,7 tỷ USD), Alibaba.com (giảm 56% xuống còn 10 tỷ USD), Facebook (giảm 42% xuống còn 59 tỷ USD) và WeChat (giảm 19% xuống còn 50,2 tỷ USD).
Trong khi đó, Instagram (giá trị thương hiệu tăng 42% lên 47,4 tỷ USD) và LinkedIn (tăng 49% lên 15,5 tỷ USD) lại có giá trị thương hiệu tăng lên nhờ chiến lược thương mại hóa dịch vụ hiệu quả.
Một số thương hiệu khác cho thấy sự tăng trưởng có thể kể đến là Tesla (giá trị thương hiệu tăng 44% lên 66,2 tỷ USD) và BYD (tăng 57% lên 10,1 tỷ USD), trong bối cảnh nhu cầu ô tô điện tăng lên.
Brand Finance được thành lập vào năm 1996, là công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới, có mặt tại 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp.
Báo cáo giá trị thương hiệu cũng giúp đánh giá và xây dựng định hướng phát triển thương hiệu của doanh nghiệp trong dài hạn./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Năm 2022, Viettel đạt lợi nhuận trên 43.000 tỷ đồng
10:30' - 04/01/2023
Năm 2022, Viettel đạt lợi nhuận 43,1 nghìn tỷ đồng, tăng 3% so với năm 2021; nộp ngân sách nhà nước 38 nghìn tỷ đồng, tương đương đóng góp năm 2019 – trước dịch COVID-19.
-
Chuyển động DN
Viettel Post giới thiệu giải pháp Logistics hỗ trợ các doanh nghiệp
19:29' - 02/01/2023
Viettel Post giới thiệu các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp với chuỗi giải pháp mới, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm đến 30% chi phí so với tự vận hành
-
Công nghệ
Viettel Cambodia nhận giải thưởng nhà mạng tốt nhất Campuchia năm 2022
11:22' - 02/01/2023
Công ty Viettel Cambodia (Metfone) vinh dự nhận giải thưởng “Nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet tốt nhất ở Campuchia” của Global Business Outlook (GBO).
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam khởi động chương trình “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”
17:11'
Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”
-
Chuyển động DN
Boeing và các hãng hàng không “gánh” hậu quả do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung
14:20'
Boeing cho biết một số khách hàng tại Trung Quốc đã thông báo không nhận máy bay mới do ảnh hưởng của thuế quan.
-
Chuyển động DN
Meta phát hành ứng dụng AI cạnh tranh với ChatGPT
10:08'
Ứng dụng mới này cũng thay thế Meta View làm ứng dụng đồng hành cho kính thông minh Ray-Ban Meta, cho phép các cuộc trò chuyện diễn ra trên nhiều thiết bị khác nhau.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh
10:07'
Thép dự ứng lực Hòa Phát chính thức được sử dụng làm vật liệu thi công trong gói thầu EPC thuộc giai đoạn 1 dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh (Lạng Sơn – Cao Bằng).
-
Chuyển động DN
WinMart/WinMart+ chạm mốc 4.000 cửa hàng, tiếp tục phủ sóng thị trường bán lẻ nông thôn
10:48' - 29/04/2025
Với mục tiêu phục vụ gần 65 triệu dân số tại nông thôn, WinMart/WinMart+ đã chính thức khai trương cửa hàng thứ 4.000 tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội).
-
Chuyển động DN
Temu tính thuế nhập khẩu vào hóa đơn bán hàng ở Mỹ
07:47' - 29/04/2025
Nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc Temu, vốn nổi tiếng với mức giá cực thấp, đang đánh thuế nhập khẩu cao vào khách hàng Mỹ do cuộc chiến thương mại của Tổng thống Donald Trump.
-
Chuyển động DN
Nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ EVNNPT trong sạch, vững mạnh
15:24' - 28/04/2025
Trong hai ngày 27-28/4, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
-
Chuyển động DN
Wake-Up 247 hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam
14:35' - 28/04/2025
Wake-Up 247 trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027.
-
Chuyển động DN
Đảm bảo điện phục vụ khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2025
11:36' - 28/04/2025
Công ty Điện lực Tuyên Quang đã triển khai phương án cấp điện chi tiết, không thực hiện cắt điện trên địa bàn trong thời gian diễn ra các hoạt động lễ hội (trừ trường hợp xử lý sự cố).