Viettel khai trương dịch vụ viễn thông tại Tanzania

18:13' - 16/10/2015
BNEWS Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa chính thức khai trương dịch vụ viễn thông với thương hiệu Halotel tại thủ đô Dar es Salaam của Tanzania.
Viettel mở rộng hoạt động tại Tanzania. Ảnh: Viettel

Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel Nguyễn Mạnh Hùng cho biết việc chính thức khai trương dịch vụ viễn thông với thương hiệu Halotel và hoạt động kinh doanh tại Tanzania, thị trường thứ tư ở khu vực châu Phi (sau Mozambique, Cameroon và Burundi).

Động thái này giúp Viettel mở rộng sự có mặt và nâng cao đáng kể tầm ảnh hưởng của Viettel tại khu vực nhiều tiềm năng này.

Tham dự lễ khai trương của Viettel có Phó Tổng thống Cộng hòa Thống nhất Tanzania Mohamed Gharib Bilal, Thủ tướng Mizengo Pinda và Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Khoa học và Công nghệ Makame Mbarawa. Về phía Việt Nam có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Bắc Son.

Tazania cũng là quốc gia thứ 10 thuộc các khu vực thuộc châu Á, châu Mỹ và châu Phi (với 75 triệu khách hàng) mà Viettel triển khai hoạt động. Năm 2014, doanh thu từ hoạt động kinh doanh viễn thông của Viettel tại nước ngoài đạt 1,2 tỷ USD.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, với hơn 50 triệu dân, Tanzania là quốc gia đông dân nhất trong tám thị trường nước ngoài mà Viettel đang cung cấp dịch vụ viễn thông.

Với mục tiêu mang dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin đến với người dân, Viettel sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại Tanzania trong thời gian tới.

Hiện nay, Tanzania là thị trường có quy mô dân số và khách hàng đông nhất trong số 10 thị trường nước ngoài của Viettel. Dự án viễn thông tại Tanzania được Hội nghị các nhà đầu tư toàn cầu năm 2015 đánh giá là “Dự án đầu tư tốt nhất năm 2014 tại khu vực châu Phi”.

Mạnh Hùng - Dư Hưng (P/v TTXVN tại Prêtôria)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục