Viettel sẵn sàng thử nghiệm 5G vào năm 2019

14:35' - 04/12/2018
BNEWS Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, tập đoàn sẽ cấp tần số thử nghiệm 5G vào năm 2019

Nhân viên chăm sóc khách hàng của mạng Viettel sẵn sàng phục vụ khách hàng. Ảnh: Viettel

Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, bám sát chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ cấp tần số thử nghiệm 5G vào năm 2019, Tập đoàn quyết tâm trở thành nhà mạng tiên phong trong việc triển khai thử nghiệm công nghệ 5G.

Để chuẩn bị cho việc này, Viettel đã thành lập nhóm nghiên cứu phát triển công nghệ 5G từ năm 2015. Với kinh nghiệm trong phát triển trạm phát sóng 4G eNodeB và mạng lõi, Viettel định hướng tập trung vào nghiên cứu trạm phát sóng 5G.

Cụ thể là các công nghệ cốt lõi của sản phẩm quyết định đến chất lượng và hiệu năng của sản phẩm tận dụng các kinh nghiệm thu được trong quá trình nghiên cứu chế tạo trạm phát sóng 4G.

Đến nay, Viettel đã làm chủ công nghệ lõi của phần mềm cho thiết bị 5G; làm chủ thiết kế phần cứng khối thu phát cao tần; làm chủ thiết kế phần mềm lớp vật lý cho thiết bị 5G.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và những lợi thế mà các doanh nghiệp viễn thông khác không có, Viettel đặt mục tiêu đến năm 2019 sẽ hoàn thành chế thử trạm phát sóng 5G phiên bản 1, thử nghiệm mạng lưới trạm 5G vào năm 2020 và sẵn sàng thương mại sản phẩm vào năm 2021./.

>>>https://bnews.vn/-dai-ta-nguyen-thanh-nam-duoc-bo-nhiem-giu-chuc-pho-tong-giam-doc-viettel/103995.html

>>>Hơn 41 triệu cổ phiếu VTP giao dịch trên UPCOM

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục