Viettel với chiến lược xuất khẩu công nghệ cao “Make in Việt Nam”

12:03' - 07/08/2025
BNEWS Đại diện Viettel cho biết, giai đoạn 2025 – 2030 Viettel đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số mỗi năm khi làm chủ các công nghệ chiến lược quốc gia và xuất khẩu các sản phẩm công nghệ “Make in Việt Nam”.

Theo đó, Viettel đẩy mạnh chiến lược kinh doanh toàn cầu, đưa Việt Nam trở thành quốc gia từ nhập khẩu đến xuất khẩu công nghệ cao. Cụ thể, doanh thu quốc tế trong lĩnh vực viễn thông và dịch vụ số tăng trưởng từ 35 - 40%; mục tiêu tăng trưởng đối với sản phẩm công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp công nghệ số là từ 25 - 30%. Tập đoàn chủ động nghiên cứu, phát triển 9 trong số 11 công nghệ chiến lược quốc gia bao gồm AI, bản sao số, thực tế ảo/thực tế tăng cường, điện toán đám mây và điện toán lượng tử, dữ liệu lớn, blockchain, 5G/ 6G, robot và tự động hóa, chip bán dẫn, năng lượng và vật liệu tiên tiến, an ninh mạng, hàng không vũ trụ.

Trong giai đoạn 2025 - 2030, Viettel sẽ thực hiện vai trò là hạt nhân dẫn dắt tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao; chủ động tham mưu, đề xuất các loại kỹ thuật mới cho Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng.

Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: “Để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, Tập đoàn phải không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Đồng thời tiên phong dẫn dắt làm chủ công nghệ và công nghiệp chiến lược quốc gia; chủ lực nghiên cứu, sản xuất, cung cấp trang thiết bị tiên tiến, hiện đại cho quân đội. Bên cạnh đó, tích cực đầu tư cơ sở vật chất, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới, hiện đại phù hợp với yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, giữ vững uy tín, thương hiệu, tạo được niềm tin của khách hàng; tăng cường hợp tác, mở rộng thị trường”.

Trong giai đoạn 2020 – 2025, Viettel duy trì tăng trưởng ổn định, bứt phá về đích với tốc độ 2 con số cuối nhiệm kỳ. Lũy kế giai đoạn 2021 - 2025, doanh thu hợp nhất đạt 888,2 nghìn tỷ đồng, tăng gần 25% so với giai đoạn 2016 – 2020.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục