Viglacera thu hút gần 15 tỷ USD vốn FDI

16:19' - 05/02/2022
BNEWS Tính đến thời điểm này, Viglacera đã và đang phát triển 11 khu công nghiệp tại Việt Nam và 1 khu kinh tế tại Cuba, thu hút gần 15 tỷ USD vốn FDI từ hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Theo Tổng công ty Viglacera - CTCP (mã chứng khoán: VGC), tính đến thời điểm này, Viglacera đã và đang phát triển 11 khu công nghiệp tại Việt Nam và 1 khu kinh tế tại Cuba, thu hút gần 15 tỷ USD vốn FDI từ hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra việc làm cho hàng chục nghìn người lao động trong khu vực.

Nhờ lợi thế vị trí nằm tại nhiều tỉnh, các khu công nghiệp của Viglacera mang tới sự lựa chọn đa dạng cho nhà đầu tư, đáp ứng nhu cầu của mỗi doanh nghiệp. Các khu công nghiệp đều có đất sạch và cơ sở hạ tầng đầy đủ, đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng đón tiếp các doanh nghiệp đến thuê và xây dựng nhà máy.

Hiện Tổng công ty vẫn tiếp tục tập trung đầu tư và phát triển mở rộng quỹ đất khu công nghiệp, mở rộng đầu tư tại các địa bàn mới; đồng thời tiếp tục khẳng định được vị thế là một trong những doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp và nhà ở công nhân.

Với lợi thế này, năm 2022, Viglacera cho biết sẽ tiếp tục phát triển mới các khu công nghiệp, hạ tầng khu công nghiệp và dịch vụ; xử lý nước thải, xử lý rác thải, cấp nước sạch; dịch vụ cung cấp điện, cho thuê kho bãi… đáp ứng tiêu chuẩn và khả năng cạnh tranh với các nhà đầu tư khu công nghiệp trong nước và nước ngoài.

Bên cạnh đó, Viglacera đầu tư phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở thương mại, bất động sản nghỉ dưỡng…; đầu tư để nâng cao chất lượng dịch vụ, vận hành chuyên nghiệp, tăng cường tiện ích vào các công trình đầu tư.

Lĩnh vực bất động sản đóng góp rất lớn vào kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 của Viglacera với lợi nhuận trước thuế đạt 1.033 tỷ đồng, tăng 22% kế hoạch đề ra và tăng 326 tỷ đồng so với thực hiện năm 2020.

Trong số đó, lĩnh vực bất động sản thuộc Công ty Mẹ vẫn tiếp tục thể hiện tốt vai trò dẫn dắt, đi đầu trong việc duy trì hiệu quả sản xuất kinh doanh, phần quan trọng để hoàn thành vượt kế hoạch.

Ở lĩnh vực đầu tư và kinh doanh kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, Viglacera nhanh chóng nắm bắt cơ hội chuyển dịch đầu tư nước ngoài vào Việt Nam; tập trung kinh doanh với tổng số diện tích cho thuê hạ tầng khu công nghiệp của cả năm 2021 đạt khoảng 166 ha.

Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng Viglacera vẫn tập trung nguồn lực triển khai chuẩn bị đầu tư, đặc biệt là đền bù giải phóng mặt bằng, thi công hạ tầng đồng bộ để đáp ứng yêu cầu đất sạch cho kinh doanh; tăng cường tiếp thị các nhà đầu tư thứ cấp vào những khu công nghiệp hiện có để thu hút và đón đầu làn sóng nhà đầu tư thứ cấp; gia tăng hiệu quả khai thác quỹ đất hiện có.

Đồng thời, Viglacera còn đầu tư xây dựng các hệ sinh thái dịch vụ gồm: nhà ở công nhân, thiết chế văn hóa… tại các khu công nghiệp ở nhiều dự án trọng điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục