Viglacera ghi danh vào Top 20 doanh nghiệp gạch ốp lát lớn nhất thế giới

15:05' - 13/12/2021
BNEWS Với việc mua lại Nhà máy Bạch Mã, Viglacera hiện đang sở hữu 8 nhà máy sản xuất trên toàn quốc với tổng công suất đạt 43 triệu m2/năm; thể hiện tầm nhìn và định hướng phát triển ở phân khúc cao cấp.

Tổng công ty cổ phần Viglacera - CTCP (mã chứng khoán VGC) cho biết, doanh nghiệp này vừa chính thức nhận bàn giao Nhà máy Bạch Mã tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A, Phường Mỹ Xuân, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Nhà máy Bạch Mã chính thức được đổi tên thành Nhà máy Viglacera Mỹ Đức 2 sau khi được bàn giao cho Viglacera

Như vậy, dự án này đã giúp Viglacera ghi tên vào Top 20 doanh nghiệp gạch ốp lát lớn nhất thế giới và trở thành doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng lớn nhất tại Việt Nam với tổng công suất các nhà máy gạch ốp lát đạt 43 triệu m2/năm.

Với việc mua lại Nhà máy Bạch Mã, Viglacera hiện đang sở hữu 8 nhà máy sản xuất trên toàn quốc với tổng công suất đạt 43 triệu m2/năm. Đây là một phần trong chiến lược nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng thị trường, khẳng định tầm nhìn và định hướng phát triển sản phẩm của Viglacera ở phân khúc cao cấp.

Theo đó, tại Nhà máy Viglacera Mỹ Đức 2, Viglacera là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Châu Á Thái Bình Dương đầu tư dây chuyền hiện đại nhất thế giới vào sản xuất tấm lớn porcelain bằng công nghệ Continua+  của Sacmi (Italy). Dây chuyền được cập nhật các công nghệ tạo hình sản phẩm và in ấn trang trí mới nhất của Sacmi để tạo ra các tấm porcelain khổ lớn cao cấp với đường vân xuyên suốt.

Tấm porcelain khổ lớn cao cấp là vật liệu dùng trong ốp lát, trang trí nội ngoại thất có biên độ dày từ 6mm đến 20mm; biên độ rộng linh hoạt; bề mặt hoàn thiện được thiết kế vô cùng đa dạng và tinh xảo.

Kích thước và độ dày mới này có thể được sử dụng trên hầu hết mọi mọi yêu cầu về bề mặt của thiết kế bao gồm: sàn và tường, trang trí làm điểm nhấn, đồ nội thất nhà bếp và phòng tắm, chậu rửa, mặt bàn, mặt quầy, cửa, tủ, bàn ghế, cầu thang, ốp lát mặt tiền, sảnh, sân vườn…

Đặc biệt, với kích thước tối đa 1.600 mm x 3.200 mm, đây là tấm có kích thước lớn nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay có thể thay thế hoàn toàn đá tự nhiên, gỗ và gạch khổ lớn…

Dự kiến, kế hoạch sản xuất tấm porcelain khổ lớn cao cấp sẽ được Viglacera triển khai ngay trong nửa đầu năm 2022 khi những thay đổi năng động trong ngành nội thất và kiến trúc đang đòi hỏi thiết kế hiện đại hơn, thúc đẩy nhu cầu sử dụng tấm lớn.

Ông Quách Hữu Thuận - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera chia sẻ, việc nhận bàn giao Nhà máy Bạch Mã và đổi tên thành Nhà máy Viglacera Mỹ Đức 2, Viglacera hướng đến mục tiêu cung cấp các sản phẩm gạch ốp lát cao cấp cho thị trường Miền Nam và thị trường xuất khẩu.


 

Việc Viglacera tiên phong đầu tư sản xuất tấm porcelain khổ lớn cao cấp bằng công nghệ Continua+ lần đầu tiên đưa Việt Nam bước vào một ngành công nghiệp hoàn toàn mới - ngành công nghiệp sản xuất tấm lớn bằng công nghệ tự động hóa 100% - ông Thuận cho hay.

Cùng với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại sẵn có và đang được Viglacera đầu tư bổ sung, các sản phẩm được sản xuất tại Nhà máy Viglacera Mỹ Đức 2 có thể đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng sản phẩm ngang bằng với những thị trường cao cấp nhất trên thế giới.

Bên cạnh đó, hoạt động của nhà máy mới cũng sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và khuyến khích phát triển chuỗi cung ứng liên quan đến sản phẩm.

Tập đoàn Bạch Mã đầu tư vào Việt Nam từ năm 1996 và đã có 25 năm kinh nghiệm xây dựng nền tảng sản xuất. Nhà máy Bạch Mã có diện tích trên 280.000 m2 với tổng công suất 10 triệu m2 sản phẩm/năm.

Nhà máy đã được trao Chứng chỉ Môi trường SIRIM của SIRIM QAS quốc tế (Viện nghiên cứu công nghiệp và tiêu chuẩn Malaysia) và trở thành một trong số ít các nhà máy được công nhận về nỗ lực bảo vệ môi trường.

Kết thúc phiên giao dịch chiều ngày 13/12, cổ phiếu của Viglacera mã VGC đạt mức tăng trần với mệnh giá 58.200 đồng/cổ phiếu với lượng giao dịch tốt./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục