BNEWS
Từ ngày 16/11/2016, Công ty TNHH MTV sản xuất và lắp ráp ô tô Vina Mazda (Thaco) bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi 16.038 xe Mazda3 để cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông.
Những xe Mazda3 thuộc diện triệu hồi này sử dụng động cơ Skyactiv 1.5L và 2.0L, bao gồm cả hai phiên bản 4 cửa (sedan) và 5 cửa (hatchback) được lắp ráp tại nhà máy Vina Mazda có thời gian sản xuất từ ngày 9/12/2014 đến ngày 1/11/2016.
Đây là chương trình triệu hồi được Vina Mazda thực hiện theo thông báo của Tập đoàn Mazda Nhật Bản (MC) và được sự chấp thuận của Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Theo thông báo của MC, do phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông hoạt động không đúng, dẫn đến hệ thống túi khí bên hông hoạt động không chính xác khi xe bị va chạm từ bên hông với độ lớn của lực va chạm tương đương va chạm của xe đang ở tốc độ 15km/h đến 50km/h.
Tuy nhiên, khi độ lớn của lực va chạm lớn hơn (tương đương va chạm của xe đang ở tốc độ trên 50km/h) thì hệ thống tất cả các túi khí trên xe đều được kích hoạt, hoạt động bình thường.
MC cho biết vấn đề “Phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông hoạt động không đúng” không ảnh hưởng đến các thiết bị trong hệ thống vận hành cũng như khả năng hoạt động của các hệ thống an toàn khác trên xe.
Vina Mazda khẳng định, cho đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào liên quan tới vấn đề này.
Nhằm đảm bảo an toàn và yên tâm cho khách hàng khi sử dụng xe, Vina Mazda tổ chức chương trình triệu hồi các xe Mazda3 nêu trên để “Cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông” bằng thiết bị chuyên dụng của Mazda.
Thời gian thực trên mỗi xe dự kiến mất khoảng 10 phút/xe. Tất cả các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được tiến hành cập nhật phần mềm miễn phí. Dự kiến chương trình sẽ hoàn thành vào ngày 30/6/2017.
Chương trình triệu hồi này không liên quan đến đợt triệu hồi vì đèn báo lỗi động cơ của hơn 10.000 xe Mazda3 (1.5L SkyActiv) tại Việt Nam vừa qua./.