VINA2 phát hành thêm 15 triệu cổ phiếu, tăng gấp đôi vốn điều lệ

20:27' - 28/04/2021
BNEWS VINA2 là phát hành thêm 15 triệu cổ phiếu và bán cho 12 nhà đầu tư chuyên nghiệp với giá 12.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy, vốn điều lệ của VINA2 sẽ tăng gấp đôi, từ 150 tỷ đồng hiện nay lên 300 tỷ đồng.

Phát hành thêm 15 triệu cổ phiếu, tăng gấp đôi vốn điều lệ là một trong những nội dung được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021 của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2, mã chứng khoán VC2, diễn ra tại Hà Nội ngày 28/4. 

Theo ông Đỗ Trọng Quỳnh – Chủ tịch HĐQT VINA2, phương án tăng vốn điều lệ năm 2021 của VINA2 là phát hành thêm 15 triệu cổ phiếu và bán cho 12 nhà đầu tư chuyên nghiệp với giá 12.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy, vốn điều lệ của VINA2 sẽ tăng gấp đôi, từ 150 tỷ đồng hiện nay lên 300 tỷ đồng.
Tại ĐHĐCĐ, lãnh đạo VINA 2 khẳng định, việc tăng vốn điều lệ là cần thiết nhằm phục vụ hoạt động và các mục tiêu phát triển của công ty trong thời gian tới (năm 2020, tỷ lệ chi trả cổ tức của VINA2 đạt mức 12%).
Năm 2021, VINA2 tăng cường kiểm soát chi phí, tập trung đầu tư mở rộng, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động các lĩnh vực hiện có; sắp xếp hợp lý mô hình và tạo tính linh hoạt, chủ động nhằm ứng phó, thích ứng với biến đổi của cơ chế thị trường.
Theo đó, VINA2 tiếp tục nâng cao năng lực trong lĩnh vực hoạt động then chốt là đầu tư kinh doanh bất động sản; tìm kiếm giải pháp đổi mới trong quản lý lĩnh vực xây lắp; nghiên cứu và triển khai áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin trong hoạt động xây lắp để triển khai hiệu quả các hợp đồng tổng thầu EPC (thiết kế - cung cấp thiết bị - thi công); đưa ra các giải pháp tối ưu để khai thác, nâng cao hiệu quả các dự án kinh doanh bất động sản hiện có.

Tỷ lệ chi trả cổ tức của VINA2 cho năm 2020 dự kiến ở mức 12%. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, tăng cường tìm kiếm phát triển dự án mới theo hướng đảm bảo tính khả thi, thanh khoản tốt, đem lại lợi nhuận cho công ty. Đặc biệt, công ty tập trung vào một số dự án trọng điểm với lợi thế về mặt bằng, có hiệu quả kinh tế cao nằm trong khu vực giao dịch sôi động... 

Hiện nhiều dự án bất động sản do VINA2 đầu tư, tham gia thi công với thiết kế độc đáo, thẩm mỹ cao, tiện ích... đang rất hấp dẫn nhà đầu tư.

Điển hình như các dự án: I-Tower Quy Nhơn; Khu phức hợp cao tầng nhà ở và chung cư dịch vụ thương mại Đê Đông (VINA2 Panorama) tại phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn; Khu nhà ở sinh thái tại phường Đông Xuân, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; Khu nhà ở để bán Quang Minh tại thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Năm 2020, hoạt động xây dựng của VINA2 ghi nhận giá trị sản lượng đạt 598 tỷ đồng, doanh thu 646 tỷ đồng; giá trị trúng thầu đạt 334 tỷ đồng.

Nguyên nhân khiến sản lượng, doanh thu xây lắp của VINA2 chưa như kỳ vọng là do một số công trình kế tiếp hoặc đặt ra trong năm theo hợp đồng đã ký với chủ đầu tư, nhưng cũng có một số phần việc các chủ đầu tư cắt bỏ do khó khăn chung của nền kinh tế.
Cùng đó, một số công trình tồn đọng không quyết toán được dẫn đến doanh thu giảm. Mặt khác, áp lực thanh toán cho các nhà cung cấp, thầu phụ và nhân công trực tiếp rất lớn đã ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các công trình.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục