VINA2 sẽ tăng vốn điều lệ lên tối thiểu 700 tỷ đồng

16:07' - 25/04/2022
BNEWS Một trong những trọng tâm của Công ty VINA2 trong thời gian tới là tiếp tục thực hiện tăng vốn điều lệ lên tối thiểu 700 tỷ đồng đáp ứng yêu cầu hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 2 (VINA2) mã chứng khoán VC2 cho biết, một trong những trọng tâm của doanh nghiệp trong thời gian tới là tiếp tục thực hiện tăng vốn điều lệ lên tối thiểu 700 tỷ đồng đáp ứng yêu cầu hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Ngay tại Đại hội cổ đông thương niên Công ty VINA2 vừa diễn ra đã thông qua phương án phát hành tăng vốn điều lệ; trong đó có 72 tỷ đồng chi trả cổ tức 18% cho cổ đông hiện hữu; chào bán riêng lẻ cổ phiếu 300 tỷ đồng cho nhà đầu tư chuyên nghiệp với giá 18.000 đồng/cổ phiếu.

Đại hội cũng thông qua phương án tăng số tiền góp vốn tại Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng; chủ trương đầu tư 12 căn hộ thuộc tầng 23 và toàn bộ 6 sàn căn hộ từ tầng 24 – 29 tại tòa A dự án Trung tâm thương mại – dịch vụ, văn phòng và căn hộ I - Tower Quy Nhơn…

Thời gian tới, VINA2 sẽ nâng vốn hóa phù hợp với quy mô của công ty cũng như uy tín và truyền thống của doanh nghiệp; đồng thời, phát hành trái phiếu bổ sung cho thi công dự án Quang Minh và một số dự án đánh giá có hiệu quả cao, thu hồi vốn nhanh.

Để thực hiện các mục tiêu đã xây dựng cho năm 2022, VINA2 chủ động cân đối nguồn tài chính đảm bảo kịp thời cho hoạt động sản xuất kinh doanh; bám sát thị trường tài chính, kịp thời nắm bắt cơ hội để có quyết định sử dụng vốn linh hoạt, an toàn và có hiệu quả.

Ngoài ra, VINA2 đa dạng hóa các kênh huy động vốn như: phát hành trái phiếu, tăng vốn, tiếp cận vốn ngân hàng và các tổ chức tài chính, huy động từ khách hàng để đảm bảo đủ nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh. Công ty cũng tìm kiếm các nguồn vốn giá rẻ để nâng cao hiệu quả hoạt động; nâng hạn mức tín dụng ở các ngân hàng, giải ngân mới cho những công trình đang triển khai cũng như công trình mới trong năm 2022.

Đặc biệt, công ty chú trọng quản lý và sử dụng vốn hiệu quả, không đầu tư dàn trải vào những công việc, lĩnh vực không phải là thế mạnh. Việc đầu tư vốn phải dựa trên quy mô, đặc thù hoạt động sản xuất kinh doanh của từng công ty thành viên để quyết định việc sở hữu vốn phù hợp.

Để thu hồi vốn từ giá trị khối lượng dở dang, hàng hóa tồn kho, công nợ tồn đọng, khó đòi..., VINA2 tập trung thu hồi công nợ đối với chủ đầu tư tại các dự án mà Công ty đã thi công xong như Aqua Park Bắc Giang, Royal Park Bắc Ninh, Dự án tháp A, B, C- Intracom, Dự án An Khánh Splendora Zone 8, Dự án Hanovid, Dự án nhà ở để bán Viwaseen… Công ty tiếp tục mời các đội xây lắp còn lại đến làm việc để tìm giải pháp thu hồi công nợ và có biện pháp xử lý công nợ khó đòi này đối với từng trường hợp cụ thể.

Trong hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản, VINA2 cho biết sẽ rà soát phân loại dự án đầu tư theo nhóm (A-B-C)nhằm tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh hoàn thiện thủ tục đầu tư những dự án trọng điểm nhóm A; đặt mục tiêu được giao làm chủ đầu tư thực hiện dự án để thực hiện đầu tư và kinh doanh; phân loại đánh giá những vướng mắc tồn tại của từng dự án để có biện pháp giải quyết dứt điểm, tháo gỡ kịp thời, đủ điều kiện triển khai trong thời gian sớm nhất.

Đối với những dự án trước đây Công ty đã tìm kiếm cơ hội đầu tư, VINA2 sẽ tiếp tục bám sát thị trường và các cấp thẩm quyền liên quan để có giải pháp xử lý vướng mắc phù hợp.

Năm 2021, VINA2 tăng vốn điều lệ từ 150 tỷ đồng lên 400 tỷ đồng và đã niêm yết bổ sung 25 triệu cổ phiếu trên sàn chứng khoán từ ngày 16/11/2021. Giá trị vốn hóa thị trường của doanh nghiệp tại thời điểm 31/12/2021 là 2.600 tỷ đồng, tăng trên 6 lần so với giá trị vốn hóa đầu năm 2021.

VINA2 cũng phát hành thành công 2 gói trái phiếu với tổng giá trị là 260 tỷ đồng; trong đó, trái phiếu Quang Minh với số tiền là 150 tỷ đồng và trái phiếu VINA2 Panorama giai đoạn 1 là 110 tỷ đồng. Công ty cơ bản cơ cấu, trả đúng hạn các khoản nợ ngân hàng, không để xảy ra tình trạng nhảy nhóm nợ làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục