Vinaconex 2 vượt mốc doanh thu 1.000 tỷ đồng

17:13' - 25/03/2019
BNEWS Trong 3 năm liên tiếp, Công ty cổ phần Xây dựng số 2 (Vinaconex 2) đều vượt mốc doanh thu trên 1.000 tỷ đồng.

Thông tin này được ghi nhận tại Đại hội đồng cổ đông thường niên Vinaconex 2 năm 2019 và nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Tổng Giám đốc Vinaconex 2 Trần Ngọc Long cho biết, cũng như nhiều doanh nghiệp cùng nhóm ngành nghề, Vinaconex 2 gặp không ít khó khăn, thách thức như sự cạnh tranh khốc liệt trong đấu thầu chào giá hay việc một số chủ đầu tư thiếu vốn nên chậm thanh toán…

Hàng loạt dự án bất động sản chào bán trên thị trường cũng tạo nên cuộc cạnh tranh khiến khách hàng cũng phải cân nhắc, lựa chọn và chủ đầu tư càng phải nỗ lực hơn nữa để đảm bảo uy tín.

Cùng với việc tiếp tục triển khai các dự án đầu tư, Vinaconex 2 duy trì mô hình quản lý tập trung kết hợp với giao khoán có tính lựa chọn đối với các Đội xây dựng; tích cực tìm kiểm đấu thầu các công trình xây lắp nhưng chú trọng lựa chọn những chủ đầu tư có nguồn vốn tốt, tính thanh khoản cao.

Năm 2019 được dự báo sẽ có không ít khó khăn do áp lực cạnh tranh chung từ các đối thủ và việc chủ đầu tư siết chặt đơn giá…, công ty còn đứng trước khả năng biến động do tái cơ cấu phần vốn chủ sở hữu tại Tổng công ty Vinaconex.

Điều này khiến định hướng chiến lược và phương thức điều hành sẽ có thể thay đổi lớn.

Thời gian tới, Vinaconex 2 xác định tập trung thực hiện những giải pháp dài hạn, tăng cường quản lý điều hành; mở rộng mối quan hệ với các đối tác; tiếp tục cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng thi công; chú trọng phát triển thương hiệu và tăng năng lực cạnh tranh.

Việc Vinaconex 2 liên tiếp trong 3 năm đạt và vượt mốc doanh thu 1.000 tỷ đồng đã khẳng định năng lực và vị trí của một thương hiệu mạnh.

Từ việc phân tích các khó khăn và thuận lợi thực tế, Vinaconex 2 đưa ra mục tiêu cho năm 2019 với mức doanh thu phấn đấu xấp xỉ 1.500 tỷ đồng, vượt con số gần 1.400 tỷ đồng đã thực hiện trong năm 2018.

Cùng đó, tỷ suất cổ tức cũng dự kiến ở mức 12%, tăng hơn so với mức 10% của năm 2018.

Theo ông Lê Doanh Yên - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Vinaconex, mặc dù Vinaconex 2 sẽ có những thay đổi về vốn chủ sở hữu trong thời gian tới nhưng với năng lực điều hành doanh nghiệp của HĐQT và Ban lãnh đạo, doanh nghiệp này được kỳ vọng vẫn tiếp tục phát triển vượt bậc, mang lại hiệu quả cho cổ đông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục