Vinamilk được nới room nhà đầu tư ngoại lên 100%

09:21' - 21/07/2016
BNEWS Ngày 20/07, CTCP Sữa Việt Nam (HOSE: VNM) cho biết đã nhận được công văn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) về việc xác nhận không giới hạn tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài tại VNM.
Vinamilk được nới room nhà đầu tư ngoại lên 100%. Ảnh: Quỳnh Trang

Ngày 20/07, CTCP Sữa Việt Nam - Vinamilk (HOSE: VNM) cho biết đã nhận được công văn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) về việc xác nhận không giới hạn tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài tại VNM. Theo đó, tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài tại VNM tối đa là 100%.

UBCKNN đề nghị VNM thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định tại Khoản 4 Điều 13 Thông tư 123 về hướng dẫn hoạt động đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam và khoản 5 điều 8 Thông tư 155 hướng dẫn CBTT trên TTCK.

Ngay sau khi nhận được thông báo nới room 100% của VNM, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD) phải cập nhật room nước ngoài của Công ty trên hệ thống để nhà đầu tư nước ngoài có thể thực hiện giao dịch chứng khoán theo tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa tại quy định khoản 5 Điều 13 Thông tư 123.

UBCKNN đề nghị VNM rà soát để điều chỉnh các hoạt động kinh doanh về vận tải hàng hóa bằng đường bộ và kinh doanh bất động sản trong phạm vi cho phép để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Vinamilk luôn có sức hút lớn với nhà đầu tư. Ảnh minh họa: TTXVN

Chiến lược phát triển dài hạn của Vinamilk là đạt mức doanh số để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, với mục tiêu trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD.

Trong giai đoạn này, 3 lĩnh vực quan trọng tạo ra đòn bẩy cho việc đạt sứ mệnh của Vinamilk là: Phát triển quản trị nguồn nhân lực chiến lược; duy trì và quản lý hoạt động với mục tiêu phát triển bền vững; hoạch định và thực thi các lĩnh vực quản lý Kiến thức, Cải tiến và Sự thay đổi.

Vinamilk sẽ ưu tiên hoàn thành các mục tiêu chiến lược. Cụ thể về kế hoạch đầu tư tài sản: Trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD; Duy trì việc phân chia cổ tức hàng năm cho các Cổ đông, với tỷ lệ cổ tức tối thiểu là 30% mệnh giá.

Về khách hàng, hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp có sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và hệ thống phân phối hàng đầu Việt nam.

Về quản trị doanh nghiệp: Trở thành doanh nghiệp có cơ cấu, quản trị điều hành chuyên nghiệp được công nhận; Trở thành một doanh nghiệp có môi trường làm việc mà tại đó nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng, đóng góp vào thành tựu chung và trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu mà nhân viên đánh giá là lý tưởng để làm việc.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk khẳng định: “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”. 

Giá trị cốt lõi của thương hiệu Vinammilk là trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người “.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục