Vinamilk thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất
Tháng cuối của Quý II/2020, Vinamilk liên tiếp nhận được sự đánh giá cao của những tổ chức nghiên cứu, tư vấn uy tín trên thế giới.
Cụ thể, theo Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp trong báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2020” (Brand Footprint).
Bên cạnh đó, công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cũng công bố nhiều sản phẩm của Vinamilk như Sữa tươi 100%, Sữa bột trẻ em… đều tiếp tục dẫn đầu các phân khúc quan trọng của ngành sữa về cả doanh thu và sản lượng bán ra tại Việt Nam.
Các kết quả này đều cho thấy thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu của mình trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt.
Không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng
Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) luôn là bảng xếp hạng uy tín được chờ đón hàng năm vì tính chân thật của báo cáo này trong việc phản ánh hành vi tiêu dùng khi được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (CRP).Đây là một thước đo nhằm đo lường số lượng hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu và mức độ thường xuyên mua.
Theo báo cáo năm 2020, điểm CRP của Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng và giúp Vinamilk trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền.
Đánh giá về kết quả của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét “Vinamilk một lần nữa được ghi nhận là nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất tại thành thị (4 thành phố chính) trong 8 năm liên tiếp.
Nhà sản xuất nội địa này đã tiếp cận được hơn 80% hộ gia đình Việt nhờ vào các hoạt động quảng cáo, truyền thông nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mà sản phẩm của họ mang lại cũng như không ngừng đổi mới hình ảnh với nhiều sản phẩm mới được tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng.”
Thực tế ghi nhận, năm 2019 là một năm bứt phá của Vinamilk trên khía cạnh đổi mới khi cho ra mắt gần 20 sản phẩm mới và nắm bắt các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến và cao cấp như dòng sản phẩm Organic Gold, sữa gạo Zori, thức uống năng lượng Power, trà sữa Happy Milk Tea, sữa bột trẻ em Yoko… Đồng thời, Vinamilk cũng thay đổi hình ảnh của chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm Giấc Mơ Sữa Việt để tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, hiện đại hơn cho người tiêu dùng. Không chỉ dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả khu vực Thành thị và Nông thôn. Với mạng lưới tiêu dùng rộng khắp, đặc biệt là ở khu vực thành thị, có gần 92% người tiêu dùng chọn mua sản phẩm Vinamilk, cao hơn nhiều so với các thương hiệu khác trong top 10.Ngoài ra, thương hiệu này còn thu hút thêm các hộ gia đình mới ở khu vực nông thôn bằng cách liên tục nhấn mạnh hình ảnh và giá trị thương hiệu với sự đầu tư vào nhiều mặt hàng cao cấp, tốt cho sức khỏe như các sản phẩm hữu cơ, sữa hạt…
Ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Marketing & Kinh doanh Nội địa Vinamilk cho biết, thị hiếu của người tiêu dùng luôn thay đổi, doanh nghiệp ngoài việc nỗ lực đáp ứng các nhu cầu đó còn cần mang đến cho người tiêu dùng những giá trị tăng thêm như giới thiệu đến họ các giải pháp dinh dưỡng tiên tiến của thế giới. Năm 2019, Vinamilk đưa ra thị trường những dòng sản phẩm cao cấp như sữa bột trẻ em Organic, ứng dụng dưỡng chất HMO vào công thức sản phẩm... Đây cũng là chiến lược để thực hiện mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng cao cấp ngay tại Việt Nam.Dẫn đầu thị trường sữa trong nướcCác khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường uy tín thế giới Nielsen cũng cung cấp kết quả tương tự.Với sự năng động và đổi mới ở tất cả các phân khúc chính gồm sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc… các sản phẩm của Vinamilk đều đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong nhiều năm liên tiếp. Kết quả này của Vinamilk đặc biệt có ý nghĩa đối với sản phẩm sữa tươi thuộc ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em khi đây là hai phân khúc lớn và cạnh tranh nhất hiện nay.
Nếu sữa bột trẻ em được đầu tư về chất lượng thông qua các hợp tác quốc tế, ứng dụng các công nghệ tiên tiến thì yếu tố giúp Vinamilk bền bỉ dẫn đầu phân khúc sữa tươi chính là vùng nguyên liệu sữa tươi rộng lớn và chuẩn quốc tế.
Vinamilk là đơn vị đang sở hữu hệ thống trang trại đạt tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất Châu Á với 12 trang trại trên cả nước.
Đầu năm 2020, Vinamilk và Mộc Châu Milk “về chung một nhà”, góp phần nâng tổng đàn bò do Vinamilk quản lý lên đến hơn 150.000 con, sản lượng sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày thu được trên 1 triệu lít và đủ đáp ứng nhu cầu phát triển mọi sản phẩm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng. Trong những năm trở lại đây, có thể thấy rõ chiến lược của Vinamilk về xây dựng nền tảng vững vàng tại thị trường trong nước, tạo bước đà để vươn ra thế giới.Sự vững chắc ở nội địa đã giúp Vinamilk không chỉ vượt qua giai đoạn khó khăn do COVID-19 đầu năm 2020, mà còn ghi nhận ghi nhận kết quả kinh doanh quý I/2020 doanh thu tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ 2019, đạt 14.153 tỷ đồng; trong đó, tăng trưởng doanh thu đến từ cả hai mảng: kinh doanh nội địa tăng trưởng 7,9%, ghi nhận doanh thu thuần 12.092 tỉ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 1.081 tỷ đồng, tăng trưởng 7,5% so với 2019./.
>>> Vinamilk được cấp phép xuất khẩu sữa vào Liên minh kinh tế Á Âu
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Nestlé Việt Nam đồng hành cùng chương trình “Sân chơi Năng Động Việt Nam”
12:05' - 23/06/2020
Nestlé Việt Nam cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh triển khai ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020 - 2021 về việc: xây dựng 30 sân chơi Năng Động Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Hội khỏe Phù Đổng môn Vovinam Việt Võ Đạo – Cúp Nestlé MILO lần III
19:25' - 11/06/2020
Cúp Nestlé MILO lần III, đây là giải thể thao học đường đầu tiên được diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh đánh dấu sự quay trở lại của chuỗi hoạt động thể thao học đường năm học 2019 – 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38'
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08'
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54'
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21'
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19'
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24'
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.