Vinamilk tiếp tục là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam
Danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được công bố mới đây bởi Brand Finance – công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia.
Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá 2,814 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Tại lễ công bố năm nay, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".Đây là năm thứ 7 Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022 nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Tính từ lần đầu tiên công bố vào năm 2015 đến nay, Vinamilk đã góp mặt trong 15 bảng xếp hạng về thương hiệu của Brand Finance.
Trước đó, trong Báo cáo ngành thực phẩm đồ uống toàn cầu 2022 do Brand Finance công bố, thương hiệu Vinamilk đã cho thấy vị thế khi là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (vị thứ 6) và Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu (vị thứ 2). Đáng chú ý, tuy đã đạt được giá trị thương hiệu lớn, nhưng tiềm năng phát triển của Vinamilk vẫn được đánh giá rất cao khi trở thành thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2022.Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk luôn nhận thức rõ về vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của công ty, đặc biệt, trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống nói chung và ngành sữa nói riêng. Tại Vinamilk, trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được Vinamilk xây dựng từ trụ cột lớn nhất đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ quốc gia nào Vinamilk hiện diện. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt, Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều thứ hạng cao hơn nữa trên các bảng xếp hạng toàn cầu, khẳng định vị thế và giá trị của các thương hiệu quốc gia Việt Nam.”
“Khi so sánh với một số thương hiệu quốc tế trong khu vực, chúng ta có thể thấy tốc độ gia tăng giá trị của các thương hiệu Việt Nam cao hơn. Điều này có được từ sự thay đổi, thích ứng rất nhanh của các thương hiệu Việt trong thời gian qua. Chúng tôi theo dõi và nhận thấy sự biến chuyển để thích ứng với những thay đổi hậu COVID-19 là rất tốt, và đây có thể là nguyên nhân quan trọng để các thương hiệu Việt Nam bứt phá so với trong khu vực”, ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam nhận định.Theo Brand Finance, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích nghi tốt trong đại dịch, với tổng trị giá của Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2022 đạt 36,6 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021 và cũng là mức tăng cao nhất trong khu vực. Điều này cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những chiến lược dài hạn và bền vững để xây dựng thương hiệu, và ngược lại, thương hiệu cũng thực sự đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.Năm nay, “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" cũng đã được Brand Finance định giá 431 tỷ USD và xếp thứ 32 toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm đại dịch vừa qua. Tại Việt Nam, Vinamilk được vinh danh là thương hiệu quốc gia trong 12 năm liền và thường xuyên nằm trong các vị trí dẫn đầu của các bảng xếp hạng về thương hiệu của các tổ chức quốc tế uy tín. Vinamilk hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc), có sản phẩm xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô ngày càng được mở rộng./.
>>>Giá trị thương hiệu tăng 18%, Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu
- Từ khóa :
- vinamilk
- thương hiệu
- thực phẩm
- giá trị nhất
- việt nam
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Thu hồi sữa đóng chai Candia Baby Junior 4 dành cho trẻ sơ sinh
14:51' - 22/09/2022
Công ty Candia của Pháp ngày 21/9 thông báo thu hồi một trong những sản phẩm sữa dành cho trẻ sơ sinh tại Pháp do lỗi đóng nắp chai không kín có thể gây nguy hại đối với sức khỏe.
-
DN cần biết
Ireland sẽ tạo sự đột phá trong ngành bơ sữa tại Việt Nam
19:33' - 06/09/2022
Ireland có ngành sản xuất bơ sữa hàng đầu khu vực và đảm bảo an toàn thực phẩm là sự quan tâm cốt lõi để sản phẩm phát triển bền vững.
-
Hàng hoá
Tiêu hủy 1.600 gói sữa chua sấy khô và 5.000 gói cổ vịt ăn liền
16:59' - 23/08/2022
Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai thực hiện giám sát tiêu hủy đối với hàng hóa vi phạm trong tuần đầu ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát dịp Tết Trung thu.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp điều chỉnh phụ tải để đảm bảo nguồn điện, nâng cao năng lực cạnh tranh
20:49' - 24/04/2024
Điều chỉnh phụ tải điện, điều chỉnh công suất tiêu thụ điện là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện hướng đến khuyến khích doanh nghiệp chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện.
-
Chuyển động DN
VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
20:32' - 24/04/2024
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác đêm dịp lễ và cao điểm Hè
19:35' - 24/04/2024
Trước tình hình đặt vé của khách hàng tăng mạnh, nhất là các đường bay kết nối các thành phố du lịch, Vietravel Airlines đã tăng tần suất các chặng bay chính.
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc đảm bảo cung cấp điện ổn định dịp lễ 30/4 và 1/5
16:00' - 24/04/2024
27 công ty điện thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã bố trí phương thức vận hành hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.
-
Chuyển động DN
Phòng chống cháy hành lang lưới điện khu vực tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh
15:59' - 24/04/2024
Truyền tải điện miền Đông 2 đã thực hiện các giải pháp vận hành thiết bị đường dây và trạm biến áp để đảm bảo vận hành an toàn liên tục nhằm cung ứng đủ điện trong mùa khô năm nay.
-
Chuyển động DN
Một số vị trí móng của nhà thầu Việt Á có nguy cơ chậm tiến độ
15:04' - 24/04/2024
EVNNPT yêu cầu nhà thầu Việt Á nỗ lực thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ cần huy động đầy đủ lực lượng để đẩy nhanh tiến độ thi công bù đắp khối lượng đang bị chậm.
-
Chuyển động DN
Kiểm tra tiến độ Dự án đường dây NMNĐ Nam Định I – Phố Nối
14:56' - 24/04/2024
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An và đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình sản xuất cột thép cho các dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối của các nhà thầu.
-
Chuyển động DN
Vietlott trao giải thưởng xổ số lớn nhất trong lịch sử
18:35' - 23/04/2024
Ngày 23/4, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã tiến hành trao giải Jackpot 1 xổ số tự chọn Power 6/55 kỳ QSMT số 1020 với tổng giá trị giải thưởng hơn 314 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Thêm một thương hiệu nước giải khát đến với người tiêu dùng
16:13' - 23/04/2024
Thums Up là một thương hiệu toàn cầu với tuổi đời hơn 45 năm, thuộc công ty Coca-Cola. Thums Up Charged® giờ sẽ có mặt tại tất cả các điểm bán hàng trong bao bì lon và chai tiện lợi.