Vinatex đặt mục tiêu tăng 8% kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may

10:14' - 27/12/2018
BNEWS Năm 2019, Vinatex phấn đấu kim ngạch xuất khẩu tăng từ 6% - 8% so với năm 2018. Tương tự giá trị sản xuất công nghiệp tăng 5%; doanh thu tăng từ 5% - 7%, lợi nhuận tăng 12%.
Vinatex tổ chức họp báo thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2018 và mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2019. Ảnh: Thúy Hằng/BNEWS/TTXVN
Ngày 27/12, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2018 và mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2019.

Ông Cao Hữu Hiếu, Giám đốc điều hành Vinatex cho biết, năm 2019, Vinatex phấn đấu kim ngạch xuất khẩu tăng từ 6% - 8% so với năm 2018. Tương tự giá trị sản xuất công nghiệp tăng 5%; doanh thu tăng từ 5% - 7%, lợi nhuận tăng 12%.

Theo ông Cao Hữu Hiếu, đến nay các doanh nghiệp trong Tập đoàn đã có đơn hàng đến hết quý I nhưng vẫn còn một số khó khăn như: chi phí đầu vào của ngành dệt may tiếp tục có xu hướng tăng. Theo đó, mức lương tối thiểu vùng dự kiến tăng 5,3% so với năm 2018 và từ đó kéo theo bảo hiểm xã hội, chi phí nhân công tăng. Chi phí điện cũng được dự báo có khả năng tăng trong năm 2019.

Do đó, các doanh nghiệp dệt may sẽ phải đưa ra các giải pháp cụ thể với từng kịch bản thị trường. Cụ thể, doanh nghiệp may làm việc chặt chẽ với khách hàng cũng như doanh nghiệp sợi vải để hình thành liên kết chuỗi cùng vượt qua các khó khăn mà biến động thị trường gây ra.

Năm 2018, Vinatex đạt giá trị sản xuất công nghiệp đạt 46.100 tỷ đồng, tăng 3% so với kế hoạch năm 2018, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2017. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 3.050 triệu USD, tăng 2,3%,tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2017.

Tổng doanh thu năm 2018 ước đạt 48.658,2 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2017.

Lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn ước đạt 1.532,9 tỷ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó, lợi nhuận Công ty mẹ tăng 35% so với cùng kỳ năm 2017 do đã dịch chuyển được chất lượng đơn hàng.

Ông Cao Hữu Hiếu nhấn mạnh, Vinatex đã chú trọng vào chất lượng đơn hàng, khách hàng, phấn đấu giữ vị trí TOP 5 các nhà sản xuất được khách hàng ưu tiên đặt hàng. Đồng thời, phát triển theo chiều sâu, nâng cấp, thay thế các máy móc thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế để sản phẩm đạt được độ chính xác cao hơn.

Cùng đó, thúc đẩy năng suất lao động tăng lên, tăng thu nhập người lao động và thu hút được số lượng lớn người lao động. Tập đoàn cũng lựa chọn các đơn hàng khó, đòi hỏi kỹ thuật cao để giảm thiểu tối đa biến động có thể đến với doanh nghiệp khi thị trường chung gặp khó khăn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục