Vinatex là đối tác quan trọng của Tập đoàn Itochu Nhật Bản

19:36' - 17/01/2017
BNEWS Nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex) đã ký kết với Tập đoàn Itochu một thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn dệt may Việt Nam và Tập đoàn Itochu Nhật Bản. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Theo Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex), bản thỏa thuận được ký kết ngày 16/1/2017 dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đồng cấp Nhật Bản Shinzo Abe.

Itochu là tập đoàn kinh tế hàng đầu tại Nhật Bản, hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, trong đó có dệt may.

Trong thỏa thuận hợp tác lần này với Vinatex, Itochu sẽ trở thành đối tác tư vấn cho Vinatex và các đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn khi có yêu cầu từ Vinatex, trong các khâu phát triển chuỗi cung ứng ngành dệt may, từ xơ, sợi, vải đến may, phân phối bán lẻ, hợp tác thu hút và giới thiệu các công ty đối tác trong và ngoài Việt Nam.

Ông Shuichi Koseki, Giám đốc cấp cao, phụ trách ngành dệt của Itochu bày tỏ rằng, Tập đoàn muốn phát triển hợp tác ngành này với Việt Nam, trong đó Vinatex là đối tác số 1. Trong thời gian tới, tập đoàn sẽ đẩy mạnh hợp tác để cùng phát triển mặt hàng dệt may của hai bên, cung ứng cho toàn thế giới.

Ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Vinatex cũng mong muốn hai bên sẽ tích cực hợp tác, bàn bạc cụ thể và đi đến hành động sớm trong các hạng mục hợp tác, để thực sự tạo nên sự thay đổi trong phương thức sản xuất kinh doanh dệt may của Vinatex, chuyển từ CMT  (người mua cung cấp cho doanh nghiệp gia công toàn bộ đầu vào để sản xuất sản phẩm) sang FOB ( các doanh nghiệp chủ động tham gia vào quá trình sản xuất, từ việc mua nguyên liệu đến cho ra sản phẩm cuối cùng), phát triển chuỗi cung ứng trọn gói, phát triển hệ thống phân phối bán lẻ bền vững để cùng hưởng lợi lâu dài.

Trước đó, năm 2015, hai tập đoàn cũng đã ký thỏa thuận khung về hợp tác kinh doanh nhằm mở rộng các dự án kinh doanh về dệt nhuộm hoàn tất và nguyên phụ liệu tại Việt Nam; hợp tác về đào tạo nhân sự cho lĩnh vực dệt nhuộm của Việt Nam và tận dụng năng lực của chuỗi các xí nghiệp dệt nhuộm của Vinatex ở khu vực miền Trung./.

>>> Vinatex chính thức chào sàn UPCoM

>>> Vinatex Nam Định sẽ sản xuất 50.000 cọc sợi vào năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục