Vincom Retail dự kiến khai trương 3 trung tâm thương mại mới
Dự kiến năm nay, Vincom Retail khai trương 3 trung tâm thương mại mới gồm Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội) và hai Vincom Plaza với tổng diện tích 95.000 m2, nâng tổng diện tích mặt sàn bán lẻ trên toàn hệ thống lên gần 1,8 triệu m2; trong đó, Vincom Mega Mall Smart City đã được khai trương vào 28/4/2022.
Đây là thông tin được Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) nhấn mạnh tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 được tổ chức sáng 10/5 tại Hà Nội.
Theo tài liệu đại hội, năm 2022, Vincom Retail đặt doanh thu 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 35,8% và 82,5% so với thực hiện năm 2021.
Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2021, Hội đồng quản trị Vincom Retail trình cổ đông xem xét phương án giữ lại toàn bộ lợi nhuận nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
Ông Nguyễn Thế Anh, Thành viên Hội đồng quản trị Vincom Retail cho biết, với nền tảng vững chắc được xây dựng năm 2021, Vincom Retail sẽ bước sang giai đoạn đón sóng hồi phục của thị trường bán lẻ và và tiên phong khai phá những xu hướng mới của thị trường năm 2022.
Bên cạnh việc dự kiến khai trương ba dự án mới, Vincom Retail cũng sẽ triển khai các hoạt động nghiên cứu, nâng cấp sản phẩm du lịch bán lẻ tại Grand World Phú Quốc và VinWonders để khai thác tối đa và vận hành hiệu quả những dự án này.
Vincom Retail sẽ tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thế hệ mới, bắt kịp xu hướng thế giới sau giai đoạn phủ sóng thị trường; trong đó, mô hình Vincom Mega Mall thế hệ mới dự kiến được ra mắt, hướng tới trở thành Life - Design Mall - điểm đến sáng tạo phong cách sống hiện đại.
Trong việc phát triển hệ thống khách thuê, Vincom Retail tập trung mở rộng mạng lưới khách thuê theo ba nhóm: nhóm khách quốc tế lớn; nhóm khách thuê thời trang, dịch vụ và ẩm thực theo xu hướng mới; nhóm khách thuê Việt Nam có tiềm năng phát triển thành khách thuê chuỗi. Tại các dự án đã đi vào vận hành, Vincom Retail tiếp tục nâng cấp quy hoạch ngành hàng và danh mục khách thuê nhằm đáp ứng nhu cầu và xu hướng mới nhất của thị trường.
Trong năm 2022, Vincom Retail sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng trải nghiệm khách hàng xuất sắc, hướng đến mục tiêu trở thành hệ thống trung tâm thương mại dẫn đầu về trải nghiệm tại Việt Nam. Đồng thời, hệ thống quản trị nội bộ cũng sẽ được chuẩn hóa, đơn giản hóa, tự động hóa nhằm tối ưu chi phí và hiệu quả vận hành.
Với tiêu chí lấy nguồn nhân sự tinh hoa làm cốt lõi của phát triển, Vincom Retail sẽ triển khai nhiều chương trình đào tạo, nhằm nâng cao chất lượng nhân sự tại các vị trí trọng điểm, đồng thời nuôi dưỡng đội ngũ cán bộ nguồn thông qua các chương trình học hỏi tự thân và đào tạo chuyên sâu.
Theo ban lãnh đạo Vincom Retail, năm 2021 là giai đoạn thử thách nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, kinh tế Việt Nam vẫn có những điểm sáng đáng ghi nhận, với mức tăng trưởng đạt 2,85% và lọt top 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế.
Đối với ngành bán lẻ, năm 2021 là một năm nhiều thách thức với tổng doanh thu đạt gần 4.790 tỷ đồng, giảm 3,8% so với năm trước đó. Tuy nhiên, kể từ quý IV năm 2021, tốc độ tiêm vaccine được đẩy nhanh, song hành cùng các chính sách kích cầu kinh tế, Việt Nam đã bước sang giai đoạn thích ứng với trạng thái bình thường mới.
Nhìn vào khía cạnh tích cực, COVID-19 không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội cho các nhà bán lẻ nhạy bén có thể nắm bắt các xu hướng và chân dung các khách hàng mới từ đó tạo đà bứt phá và chiếm lĩnh thị trường.
Bà Phạm Thị Thu Hiền, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Marketing Vincom Retail cho biết, thị trường bán lẻ có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai. Theo Tổng cục Thống kê, đến năm 2030, dân số Việt Nam sẽ tăng trưởng lên 104 triệu dân; trong đó, xu hướng mua sớm tại các trung tâm thương mại của giới trẻ ngày càng tăng lên. Đây là động lực phát triển ngành bán lẻ, Vincom Retail đáp ứng đa dạng dịch vụ.
Hiện các cửa hàng bán lẻ của khách hàng định vị tập trung việc mang lại trải nghiệm đa dạng dịch vụ. Khách hàng tìm kiếm thông tin trực tuyến nhưng lại đến trung tâm thương mại để trải nghiệm.
Năm 2021, dù dịch bệnh nhưng Vincom Retail vẫn có những khách thuê lớn trên thế giới đến và họ đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường Việt Nam. Khách thuê lớn đã đặt vấn đề với Vincom Retail để có kế hoạch phát triển lâu dài ở Việt Nam, khách thuê trong nước cũng tự tin với kế hoạch thuê từ 1-3 năm kế tiếp.
“Các đường bay quốc tế mở cửa trở lại, khách quốc tế đã trở lại với chúng tôi để tìm hiểu thông tin và lên kế hoạch mở rộng, đánh giá thị trường Việt Nam là tiềm năng”, bà Hiền nói.
Bổ sung thêm, bà Trần Mai Hoa, Tổng Giám đốc Vincom Retail cho biết, sự phát triển của thị trường là dài hạn, Vincom Retail đều có chiến lược thực thi tại từng thị trường Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh là khác nhau.
Trên thị trường chứng khoán, phiên giao dịch ngày 10/5, VRE đang giao dịch quanh mốc 28.000 đồng/cổ phiếu, giảm khoảng 10% so với chốt phiên giao dịch đầu năm (4/1)./.
Tin liên quan
-
Chứng khoán
Trong quý IV, Vincom Retail sẽ mở cửa các cửa hàng thiết yếu
11:53' - 29/10/2021
Trong quý IV, Vincom Retail sẽ tiến hành mở cửa các cửa hàng thiết yếu tại Vincom Mega Mall Smart City, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường về phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ.
-
Chứng khoán
Vincom Retails sáp nhập các công ty con
08:30' - 20/06/2021
Công ty cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) vừa công bố thông tin về việc sáp nhập các công ty con, nhằm mục đích tái cơ cấu sở hữu nội bộ các công ty này.
-
Chứng khoán
Vincom Retails đặt mục tiêu đạt lợi nhuận 2.500 tỷ đồng
10:34' - 20/05/2021
Ngày 1/6 tới đây, Công ty cổ phần Vincom Retail (Mã chứng khoán: VRE) sẽ tổ chức kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến các chỉ tiêu tăng trưởng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
VPI làm việc với Amazon Web Services về định hướng chuyển đổi số chủ chốt
21:48' - 08/12/2025
Đoàn công tác Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) vừa làm việc với lãnh đạo và chuyên gia cao cấp của Amazon Web Services (AWS) về định hướng chuyển đổi số chủ chốt.
-
Chuyển động DN
Các đối thủ Trung Quốc tận dụng "khoảng trống" AI của Apple để giành thị phần
18:13' - 08/12/2025
Thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc có tính cạnh tranh rất cao, khi không có công ty nào nắm giữ thị phần lớn hơn 20%.
-
Chuyển động DN
Viettel vượt tiến độ, cán mốc 20.000 trạm 5G sớm hơn 3 tuần
17:52' - 08/12/2025
Ngày 8/12, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) thông báo đã cán mốc lắp đặt mới 20.000 trạm 5G trong năm 2025, vượt thời gian hơn 3 tuần so với kế hoạch cam kết với Chính phủ.
-
Chuyển động DN
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số để xóa bỏ thuế khoán từ năm 2026
15:07' - 08/12/2025
Thuế thành phố Hà Nội đã đưa ra 7 nhóm giải pháp trọng tâm, tập trung vào hỗ trợ hộ kinh doanh tiếp cận thông tin, hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ.
-
Chuyển động DN
Viettel phối hợp đào tạo kỹ sư chế tạo chip bán dẫn
14:18' - 08/12/2025
Viettel đào tạo kỹ sư chế tạo chip bán dẫn,đáp ứng nguồn lực vận hành nhà máy chế tạo chip bán dẫn công nghệ cao đầu tiên của Việt Nam..
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp
13:36' - 08/12/2025
Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp.
-
Chuyển động DN
Samsung Electronics sẵn sàng giành lại vị trí số 1 trên thị trường DRAM toàn cầu trong quý IV/2025
07:56' - 08/12/2025
Theo các nguồn tin trong ngành, Samsung Electronics Co. dự kiến sẽ giành lại vị trí dẫn đầu trên thị trường bộ nhớ DRAM toàn cầu về doanh thu trong quý IV/2025, vượt đối thủ trong nước SK hynix Inc.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư trồng điều ở Cuba
20:05' - 07/12/2025
Công ty cổ phần Thực phẩm Quốc tế Hoàng Gia Việt và công ty nông nghiệp Alquizar của Cuba vừa ký hợp đồng hợp tác kinh tế về trồng điều và các loại cây lương thực ngắn ngày ở Cuba.
-
Chuyển động DN
"Ông lớn" hàng không Ấn Độ hủy hơn 1.000 chuyến bay chỉ trong vài ngày
15:56' - 06/12/2025
IndiGo, hãng hàng không lớn nhất nước này và chiếm gần 2/3 thị phần nội địa, bất ngờ hủy hơn 1.000 chuyến bay chỉ trong vài ngày đầu tháng 12/2025.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 Vincom Retail được tổ chức sáng 10/5 tại Hà Nội. Ảnh: Văn Giáp/BNEWS/TTXVN
Năm 2022, Vincom Retail đặt doanh thu 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 35,8% và 82,5% so với thực hiện năm 2021. Ảnh: Văn Giáp/BNEWS/TTXVN