Vincom Retail dự kiến khai trương 3 trung tâm thương mại mới

15:20' - 10/05/2022
BNEWS Ở khía cạnh tích cực, COVID-19 không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội cho các nhà bán lẻ nhạy bé nắm bắt các xu hướng và chân dung các khách hàng mới, từ đó tạo đà bứt phá và chiếm lĩnh thị trường.

Dự kiến năm nay, Vincom Retail khai trương 3 trung tâm thương mại mới gồm Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội) và hai Vincom Plaza với tổng diện tích 95.000 m2, nâng tổng diện tích mặt sàn bán lẻ trên toàn hệ thống lên gần 1,8 triệu m2; trong đó, Vincom Mega Mall Smart City đã được khai trương vào 28/4/2022.

Đây là thông tin được Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) nhấn mạnh tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 được tổ chức sáng 10/5 tại Hà Nội.

Theo tài liệu đại hội, năm 2022, Vincom Retail đặt doanh thu 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 35,8% và 82,5% so với thực hiện năm 2021.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2021, Hội đồng quản trị Vincom Retail trình cổ đông xem xét phương án giữ lại toàn bộ lợi nhuận nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Ông Nguyễn Thế Anh, Thành viên Hội đồng quản trị Vincom Retail cho biết, với nền tảng vững chắc được xây dựng năm 2021, Vincom Retail sẽ bước sang giai đoạn đón sóng hồi phục của thị trường bán lẻ và và tiên phong khai phá những xu hướng mới của thị trường năm 2022.

Bên cạnh việc dự kiến khai trương ba dự án mới, Vincom Retail cũng sẽ triển khai các hoạt động nghiên cứu, nâng cấp sản phẩm du lịch bán lẻ tại Grand World Phú Quốc và VinWonders để khai thác tối đa và vận hành hiệu quả những dự án này.

Vincom Retail sẽ tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thế hệ mới, bắt kịp xu hướng thế giới sau giai đoạn phủ sóng thị trường; trong đó, mô hình Vincom Mega Mall thế hệ mới dự kiến được ra mắt, hướng tới trở thành Life - Design Mall - điểm đến sáng tạo phong cách sống hiện đại.

Trong việc phát triển hệ thống khách thuê, Vincom Retail tập trung mở rộng mạng lưới khách thuê theo ba nhóm: nhóm khách quốc tế lớn; nhóm khách thuê thời trang, dịch vụ và ẩm thực theo xu hướng mới; nhóm khách thuê Việt Nam có tiềm năng phát triển thành khách thuê chuỗi. Tại các dự án đã đi vào vận hành, Vincom Retail tiếp tục nâng cấp quy hoạch ngành hàng và danh mục khách thuê nhằm đáp ứng nhu cầu và xu hướng mới nhất của thị trường.

Trong năm 2022, Vincom Retail sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng trải nghiệm khách hàng xuất sắc, hướng đến mục tiêu trở thành hệ thống trung tâm thương mại dẫn đầu về trải nghiệm tại Việt Nam. Đồng thời, hệ thống quản trị nội bộ cũng sẽ được chuẩn hóa, đơn giản hóa, tự động hóa nhằm tối ưu chi phí và hiệu quả vận hành.

Với tiêu chí lấy nguồn nhân sự tinh hoa làm cốt lõi của phát triển, Vincom Retail sẽ triển khai nhiều chương trình đào tạo, nhằm nâng cao chất lượng nhân sự tại các vị trí trọng điểm, đồng thời nuôi dưỡng đội ngũ cán bộ nguồn thông qua các chương trình học hỏi tự thân và đào tạo chuyên sâu.

Theo ban lãnh đạo Vincom Retail, năm 2021 là giai đoạn thử thách nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, kinh tế Việt Nam vẫn có những điểm sáng đáng ghi nhận, với mức tăng trưởng đạt 2,85% và lọt top 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế.

 

Đối với ngành bán lẻ, năm 2021 là một năm nhiều thách thức với tổng doanh thu đạt gần 4.790 tỷ đồng, giảm 3,8% so với năm trước đó. Tuy nhiên, kể từ quý IV năm 2021, tốc độ tiêm vaccine được đẩy nhanh, song hành cùng các chính sách kích cầu kinh tế, Việt Nam đã bước sang giai đoạn thích ứng với trạng thái bình thường mới.

Nhìn vào khía cạnh tích cực, COVID-19 không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội cho các nhà bán lẻ nhạy bén có thể nắm bắt các xu hướng và chân dung các khách hàng mới từ đó tạo đà bứt phá và chiếm lĩnh thị trường.

Bà Phạm Thị Thu Hiền, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Marketing Vincom Retail cho biết, thị trường bán lẻ có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai. Theo Tổng cục Thống kê, đến năm 2030, dân số Việt Nam sẽ tăng trưởng lên 104 triệu dân; trong đó, xu hướng mua sớm tại các trung tâm thương mại của giới trẻ ngày càng tăng lên. Đây là động lực phát triển ngành bán lẻ, Vincom Retail đáp ứng đa dạng dịch vụ.

Hiện các cửa hàng bán lẻ của khách hàng định vị tập trung việc mang lại trải nghiệm đa dạng dịch vụ. Khách hàng tìm kiếm thông tin trực tuyến nhưng lại đến trung tâm thương mại để trải nghiệm.

Năm 2021, dù dịch bệnh nhưng Vincom Retail vẫn có những khách thuê lớn trên thế giới đến và họ đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường Việt Nam. Khách thuê lớn đã đặt vấn đề với Vincom Retail để có kế hoạch phát triển lâu dài ở Việt Nam, khách thuê trong nước cũng tự tin với kế hoạch thuê từ 1-3 năm kế tiếp.

“Các đường bay quốc tế mở cửa trở lại, khách quốc tế đã trở lại với chúng tôi để tìm hiểu thông tin và lên kế hoạch mở rộng, đánh giá thị trường Việt Nam là tiềm năng”, bà Hiền nói.

Bổ sung thêm, bà Trần Mai Hoa, Tổng Giám đốc Vincom Retail cho biết, sự phát triển của thị trường là dài hạn, Vincom Retail đều có chiến lược thực thi tại từng thị trường Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh là khác nhau.

Trên thị trường chứng khoán, phiên giao dịch ngày 10/5, VRE đang giao dịch quanh mốc 28.000 đồng/cổ phiếu, giảm khoảng 10% so với chốt phiên giao dịch đầu năm (4/1)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục