VinCommerce hỗ trợ tiêu thụ nông sản nội địa trong mùa dịch

16:20' - 18/05/2021
BNEWS Với 2.500 siêu thị trên toàn quốc và 300 lượt triệu khách hàng mỗi năm, VinCommerce hoàn toàn có thể hỗ trợ cho các hộ nông dân và hợp tác xã nông nghiệp tiêu thụ nông sản.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng nhiều đến việc tiêu thụ nông sản của nông dân tại các địa phương. Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Tổng hợp VinCommerce (VCM) đã chia sẻ về các phương án của VCM về việc tiêu thụ nông sản trong bối cảnh COVID-19 hiện nay.

* Kết nối tiêu thụ vải thiều

Bà Nguyễn Thị Phương cho biết, với 2.500 siêu thị trên toàn quốc và 300 lượt triệu khách hàng mỗi năm, VinCommerce hoàn toàn có thể hỗ trợ cho các hộ nông dân và hợp tác xã nông nghiệp tiêu thụ sản phẩm.

Đặc biệt, tại từng địa phương, cán bộ của VinCommerce trực tiếp tiếp cận với nguồn hàng của nông dân, đánh giá và lựa chọn sản phẩm đáp ứng các yêu cầu khắt khe của VCM. Từ đó, giảm được thời gian di chuyển, giá thành được tối ưu.

Theo bà Phương, đối với vụ vài thiều sắp tới, dựa trên kinh nghiệm của VinCommerce, từ 2 tháng trước các cán bộ của VCM đã về làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang và Hải Dương để kết nối, tiêu thụ sản phẩm này.

Bên cạnh việc tiếp cận thông tin trực tuyến, các cán bộ kiểm định chất lượng của VinCommerce cũng đến từng vùng trồng để kiểm soát trước khi nhập sản phẩm vào hệ thống.

Đây những giải pháp này không chỉ giúp tiêu thụ mà qua đó còn quảng bá cho thương hiệu của quả vải Việt Nam.

Cũng theo bà Phương, nhiều năm qua, sản phẩm vải thiều luôn có doanh thu cao trong hệ thống bán lẻ của Vincommerce gồm 122 siêu thị, đại siêu thị và 2.300 cửa hàng tiện ích Vinmart+ tại 58 tỉnh thành trên cả nước.

"Năm 2020, Vincommerce đã thu mua hơn 300 tấn vải thiều, trong đó vải thiều Thanh Hà được khách hàng ưa chuộng. Vincommerce mong muốn hợp tác sâu rộng hơn nữa, kết nối trực tiếp với các hộ nông sản nhỏ lẻ nhằm thúc đẩy nhanh hơn việc đưa hàng nông sản chất lượng cao vào hệ thống Vinmart, Vinmart+", Phó Tổng giám đốc thường trực Vincommerce cho biết.

* Đảm bảo cung ứng hàng hóa giá bình ổn

Trước và trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ luôn đảm bảo cung ứng khối lượng hàng hóa đầy đủ cho mọi ngành hàng, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu; Đồng thời cam kết giữ giá cả bình ổn.

Mặt khác, hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ vẫn tiếp tục tổ chức các chương trình khuyến mãi, ưu đãi ở nhiều mặt hàng thiết yếu để tạo điều kiện mua sắm cho khách hàng trong thời điểm dịch bệnh ảnh hưởng tới nền kinh tế nói chung. 

Đặc biệt VinMart và VinMart+ phối hợp với các nhà cung cấp hàng hóa nội địa và nhập khẩu, để đảm bảo nguồn cung luôn dồi dào, không để xảy ra tình trạng khan hàng. Hàng hóa luôn đạt 100% dung lượng trên quầy kệ và kho lưu trữ.

Theo VCM, đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, VCM chủ động làm việc với ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các địa phương nhằm giúp các xe chở hàng hóa, lương thực thiết yếu được lưu thông nhanh chóng. 

Bên cạnh đó, VCM cũng xây dựng các phương án giao hàng tiện lợi nhanh chóng cho khách hàng như: duy trì và phát huy chức năng “Đi chợ hộ” thông qua danh sách số điện thoại của từng siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+ trong địa phương và gần các khu vực bị cách ly.

Ngoài ra, khách hàng có thể đặt mua hàng hóa qua các ứng dụng điện tử như VinID, Now, Lazada... hay đặt hàng online trên website https://vinmart.com./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục