VinFast nộp dự thảo hồ sơ niêm yết theo mẫu F-1 lên Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ

14:48' - 08/04/2022
BNEWS VinFast công bố đã nộp dự thảo hồ sơ niêm yết sơ bộ theo mẫu F-1 lên Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) liên quan đến việc đề xuất chào bán cổ phiếu phổ thông ra công chúng. 

Công ty VinFast Trading & Investment Pte. Ltd., một công ty con được thành lập tại Singapore của Tập đoàn Vingroup – Công ty CP, công bố đã nộp dự thảo hồ sơ niêm yết sơ bộ theo mẫu F-1 lên Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) liên quan đến việc đề xuất chào bán cổ phiếu phổ thông ra công chúng. 

 

Quy mô đợt phát hành và giá chào bán cổ phiếu vẫn chưa được xác định. Đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng dự kiến sẽ diễn ra sau khi SEC hoàn tất quá trình xem xét, và tùy thuộc vào thị trường cùng các điều kiện khác.

Công bố trên được thực hiện theo Quy tắc 135 của Đạo luật Chứng khoán năm 1933 của Hoa Kỳ ("Đạo luật Chứng khoán"), đã được sửa đổi, và không được coi là lời đề nghị bán, chào mua, bất kỳ chứng khoán nào. 

Mọi lời chào, mời hoặc đề nghị mua, hoặc bất kỳ giao dịch bán chứng khoán nào sẽ được thực hiện theo các yêu cầu đăng ký của Đạo luật Chứng khoán.

VinFast là thương hiệu ô tô toàn cầu đầu tiên của Việt Nam, được thành lập từ năm 2017. Chỉ sau 5 năm, với sự phát triển thần tốc, VinFast đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất Việt Nam và từng bước vang danh thế giới.

Trong năm 2021, cả 3 mẫu xe chạy xăng của VinFast gồm Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil đều dẫn đầu về doanh số bán hàng tại tất cả các phân khúc tham gia; trong đó VinFast Fadil là mẫu xe ô tô bán chạy nhất, liên tiếp được khách hàng, các chuyên gia, tổ chức uy tín ghi nhận là "Xe được yêu thích nhất phân khúc".

Không dừng tại ở thành công đã có, với tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh, thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện trên toàn cầu, VinFast đã công bố sẽ dừng sản xuất các dòng xe xăng từ cuối năm 2022 để tập trung toàn lực cho việc phát triển, sản xuất các dòng xe điện thân thiện với môi trường. 

Bên cạnh các mẫu xe máy điện, xe buýt điện, VinFast đã cho ra mắt dải sản phẩm ô tô điện toàn cầu VF 5, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 vào đầu năm nay. 

Riêng tại Việt Nam, VinFast đã chính thức khai mở kỷ nguyên ô tô điện thông minh với mẫu VF e34. Dù là thương hiệu mới, sản phẩm cũng hoàn toàn mới nhưng chỉ sau 3 tháng ra mắt, VF e34 đã được người tiêu dùng đón nhận với lượng đơn đặt hàng kỷ lục, lên tới hơn 25.000 xe. 

Đến nay, những chiếc VF e34 đầu tiên đã lăn bánh trên các nẻo đường Việt Nam, nhận được sự tin yêu của đông đảo khách hàng và vừa được vinh danh là "Xe được yêu thích nhất phân khúc CUV cỡ C", "Xe xanh của năm 2022" do cộng đồng bình chọn./.

Xem thêm:

>>>Kỷ lục Việt Nam: 100 ô tô điện VinFast E34 chinh phục địa đầu Tổ quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục