VinFast VF 7 - Xe tầm giá 1 tỷ đồng mang sức mạnh của xe thể thao hạng sang

16:25' - 04/06/2024
BNEWS Xét trong tầm giá 1 tỷ đồng hay thậm chí cao hơn, người dùng khó có thể tìm được mẫu xe nào mang đến cảm giác lái “phê” như VinFast VF 7.

“Phê” hơn cả Porsche, Maserati

Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm cầm vô lăng, VinFast VF 7 chắc chắn là lựa chọn đáng cân nhắc. Định vị VF 7 là một chiếc xe thiên về cảm giác lái, hãng xe Việt đã ưu ái trang bị cho mẫu xe này khối động cơ điện cho công suất lên tới 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 500 Nm (phiên bản VF 7 Plus).

Mức này hoàn toàn vượt trội hơn những chiếc SUV cùng phân khúc như Hyundai Tucson 1.6 Turbo (180 mã lực, 265 Nm) hay Mazda CX-5 2.5L (188 mã lực, 252 Nm), thậm chí, áp đảo cả các mẫu xe có mức giá đắt hơn vài lần như Porsche Macan (262 mã lực, 400 Nm, giá bán 3 tỷ đồng), Civic Type R (315 mã lực, 420 Nm, giá bán 2,4 tỷ đồng) hay Maserati Grecale GT (300 mã lực, 450 Nm, giá bán 4,2 tỷ đồng).

Khả năng vận hành ấn tượng của VF 7 đã được kiểm chứng thực tế bởi giới chuyên môn. Kênh YouTube chuyên về ô tô Autodaily từng thử nghiệm khả năng tăng tốc giữa VinFast VF 7 và Porsche Macan trên đoạn đường thẳng dài 200 m. Kết quả tất cả lần chạy đều nghiêng về mẫu xe đến từ thương hiệu Việt.

Autodaily cũng đã thử nghiệm khả năng tăng tốc thực tế của hai chiếc xe. Tổng kết, VinFast VF 7 tăng tốc thực tế 0-100 km/h chỉ trong 5,2 giây, nhanh hơn đối thủ Porsche Macan với kết quả 5,8 giây. Thậm chí, tốc độ này còn nhỉnh hơn cả thông số nhà sản xuất công bố (5,8 giây).

Có thể thấy, về cảm giác “phê” ở mỗi lần đạp ga tăng tốc, VinFast VF 7 còn “trên cơ” cả những mẫu xe hạng sang. Điều này dễ hiểu bởi lợi thế về đặc tính của động cơ điện giúp chiếc xe phản ứng gần như tức thì theo mong muốn người lái, trong khi những chiếc xe dùng động cơ đốt trong truyền thống cần phải đạt mức vòng quay động cơ nhất định để đạt được mức mô-men xoắn tối ưu.

Sự kết hợp của nghệ thuật và thể thao

Không chỉ có trải nghiệm lái khác biệt, VinFast VF 7 còn thu hút người dùng bằng thiết kế thời thượng và phong cách. Kiểu dáng tổng thể của VF 7 hòa quyện giữa hai yếu tố nghệ thuật và thể thao với thiết kế đầy phá cách, tạo nên sự ấn tượng riêng khi nhìn từ bất kỳ góc độ nào.

 

Các chi tiết ngoại thất như cản trước/sau, bộ la-zăng cỡ lớn hay cụm đèn hậu đặc trưng giúp cho VF 7 trở nên khác biệt, dễ dàng nhận ra khi di chuyển trên đường, dù ngày hay đêm.

Những đường nét bên ngoài của VinFast VF 7 không chỉ phục vụ cho phần nhìn mà còn góp phần không nhỏ đến khả năng vận hành ấn tượng nhờ tối ưu tính khí động học. Dễ nhận thấy nhất là mui xe vuốt xuôi về phía sau theo phong cách coupe. Kiểu thiết kế này gợi nhớ tới những chiếc SUV thể thao hiệu năng cao như BMW X5 hay Porsche Macan.

Trải nghiệm lái an toàn nhờ loạt công nghệ xịn

Đẹp và mạnh vẫn chưa đủ, VinFast VF 7 còn biết cách chiều lòng khách hàng bằng những công nghệ hỗ trợ dẫn đầu phân khúc. Mẫu xe này sở hữu hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS bao gồm cả các tính năng cấp độ 2, mang đến trải nghiệm vận hành vừa phấn khích nhưng vẫn an toàn. Đây có thể xem là điểm vượt trội của VF 7 với phần còn lại trong phân khúc bởi những tính năng ADAS cấp độ 2 thường chỉ được trang bị ở những chiếc xe tầm giá cao hơn.

Đặc biệt, VinFast VF 7 còn là chiếc xe thể thao hiếm hoi trong phân khúc có hệ thống trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói tích hợp sẵn trên xe, giúp kiểm soát chiếc xe dễ dàng và an toàn hơn. Người lái có thể yêu cầu trợ lý ảo điều chỉnh nhiệt độ hay mở tấm che nắng bằng cách ra lệnh, tránh bị phân tâm khi điều khiển xe. Ngoài ra, trang bị màn hình HUD cũng khiến người lái luôn tập trung nhìn về phía trước, tránh bị phân tâm trên đường đi.

“Chỉ với mức giá từ 850 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một chiếc xe đầy phá cách cùng khả năng vận hành ấn tượng không thua kém gì SUV thể thao cao cấp với giá bán lên đến 3-4 tỷ đồng. Đây là điểm khiến nhiều khách hàng dù có tài chính dư dả hơn, nhưng vẫn lựa chọn VF 7 thay vì các mẫu xe xăng có giá hơn 1 tỷ đồng”, anh Hùng Tiến, người đã có 5 năm kinh doanh xe Đức tại Hà Nội, nhận định VF 7 là mẫu xe rất đáng để sở hữu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục