VinFast ký hợp tác với 4 đại lý đầu tiên tại Philippines

19:22' - 31/05/2024
BNEWS Chiều 31/5, VinFast Auto công bố ký kết hợp tác với 4 đại lý đầu tiên ở Philippines, qua đó nhanh chóng thành lập mạng lưới bán lẻ để khẳng định sự hiện diện thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.

Tại sự kiện ra mắt thương hiệu được tổ chức tại thủ đô Manila, VinFast chính thức ký kết hợp đồng hợp tác với 4 đại lý đầu tiên, bao gồm EV Solutions, K1 Prestige Bay Motors Inc và Autoflare Corporation, trụ sở tại thủ đô Manila; và MNV Auto Group Inc., trụ sở tại thành phố Iloilo. Các cửa hàng đại lý VinFast đầu tiên dự kiến được khai trương tại Manila vào cuối tháng 6/2024.

 

Các đại lý sẽ bắt đầu kinh doanh những mẫu xe VF 5, VF e34, VF 7 và VF 9 ngay khi các mẫu xe này ra mắt tại thị trường. Những chiếc xe đầu tiên dự kiến được giao đến tay khách hàng Philippines từ quý 3 năm nay.

VinFast cũng cân nhắc bán mẫu xe mini eSUV VF 3 đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, đồng thời sẽ nghiên cứu phương án bán xe máy điện và xe đạp điện tại Philippines. VinFast dự kiến sẽ triển khai đồng thời chính sách cho thuê pin và bán xe kèm pin, đem đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Chính sách cho thuê pin sẽ giúp giảm chi phí sở hữu xe điện và tăng khả năng tiếp cận cho nhiều người dùng hơn.

Tại Philippines, VinFast sẽ áp dụng chính sách bảo hành 7-10 năm cho cho các mẫu xe, cùng chính sách bảo dưỡng và thay thế pin miễn phí nếu dung lượng pin tối đa giảm xuống dưới 70% áp dụng cho hình thức thuê pin, đem đến trải nghiệm an tâm cho khách hàng trong suốt thời gian sở hữu sản phẩm.

Theo kế hoạch, VinFast sẽ khai trương hàng chục cửa hàng đại lý trong năm 2024, tập trung ở những tuyến đường lớn tại thủ đô Manila và các thành phố lớn ở Philippines. Với tỷ lệ giao thông điện hóa đang tăng trưởng và tầng lớp trung lưu phát triển, đây là khu vực mũi nhọn trong chiến lược mở rộng của VinFast tại thị trường Philippines. 

Ông Rafael Vincente R. Calinisan, đại diện đại lý EV Solutions, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào là một trong những đại lý đầu tiên đồng hành cùng VinFast trên hành trình chinh phục thị trường ô tô điện Philippines.

Chúng tôi đánh giá cao triển vọng kinh doanh của VinFast tại thị trường nhờ lợi thế cạnh tranh nằm ở dải sản phẩm đa dạng và chính sách bảo hành. Cùng với VinFast, chúng tôi sẽ nỗ lực phát triển, đáp ứng nhu cầu xe điện ngày càng gia tăng của người tiêu dùng Philippines, góp phần kiến tạo giao thông xanh và thông minh.”

Bà Nguyễn Thị Minh Ngọc, Tổng Giám đốc VinFast Philippines, cho biết: “Hợp tác cùng các đối tác uy tín, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô, VinFast cam kết mang đến cho người tiêu dùng Philippines giải pháp di chuyển điện thông minh, tiện lợi và an tâm trong thời gian ngắn nhất.

Sự hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng, mở rộng hiện diện và tạo nền tảng vững chắc cho VinFast phát triển mạnh mẽ tại thị trường Philippines. Chúng tôi cũng đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới phân phối xe điện, phủ khắp các thành phố lớn ở Philippines, góp phần thúc đẩy xu hướng giao thông xanh không thể đảo ngược trên toàn cầu.”

Philippines là thị trường Đông Nam Á thứ ba VinFast có mặt trong 6 tháng đầu năm 2024, sau Indonesia và Thái Lan, qua đó khẳng định vị thế và khả năng bứt tốc nhanh chóng tại thị trường khu vực.

Trong năm 2024, VinFast mở rộng và để lại dấu ấn tại các thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, châu Âu, các quốc gia trong khu vực châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, cùng khu vực Trung Đông và châu Phi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục