Vinh danh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất 2021

14:08' - 07/12/2021
BNEWS Ban tổ chức vinh danh doanh nghiệp niêm yết ở 18 hạng mục thuộc hai hệ thống gồm: bình chọn IR trực tuyến dành cho nhà đầu tư đại chúng và bình chọn đánh giá IR dành cho các định chế tài chính.
Ngày 7/12, Hiệp hội các Nhà quản trị Tài chính Việt Nam (vafe.org.vn), Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (fili.vn) và Công ty cổ phần Tài Việt (vietstock.vn) đã đồng tổ chức Lễ vinh danh Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất 2021 (IR Awards 2021) tại Tp. Hồ Chí Minh.

IR Awards 2021 là chương trình hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của IR, cải thiện tính minh bạch thông tin trên thị trường chứng khoán, gia tăng chất lượng công bố thông tin và niềm tin của nhà đầu tư. Năm nay, Ban tổ chức đã vinh danh doanh nghiệp niêm yết ở 18 hạng mục thuộc hai hệ thống bình chọn IR, gồm: bình chọn IR trực tuyến dành cho nhà đầu tư đại chúng và bình chọn đánh giá IR dành cho các định chế tài chính.

Hai hệ thống bình chọn xếp loại doanh nghiệp niêm yết theo ba nhóm vốn hóa, gồm: Large Cap (vốn hóa lớn), Mid Cap (vốn hóa vừa) và Small & Micro Cap (vốn hóa nhỏ và siêu nhỏ). Theo đó, có thể kể tên một số doanh nghiệp niêm yết được vinh danh IR Awards 2021 như Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Hose: STB); Hòa Phát (Hose: HPG); Nova Land (Hose: NVL); Hoa Sen (Hose: HSG); Tân Cảng Logistics (Hose: TCL)...

Ông Nguyễn Như Hùng, Tổng Biên tập fili.vn cho biết, danh hiệu IR Awards góp phần khẳng định hướng đi đúng đắn trong chiến lược quản trị, hiệu quả vượt trội trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư của doanh nghiệp niêm yết. Điều này được ghi nhận từ chính cộng đồng nhà đầu tư, các công ty quản lý quỹ và công ty chứng khoán... cũng là bên mua và bên bán trên thị trường chứng khoán.

Để lựa chọn ra những doanh nghiệp niêm yết được vinh danh tại IR Awards 2021, Ban tổ chức đã thực hiện khảo sát toàn diện hoạt động công bố thông tin của 724 doanh nghiệp niêm yết trong vòng 12 tháng qua. Bên cạnh đó, Ban tổ chức chương trình cũng đánh giá hoạt động IR thông qua hệ thống thang điểm từ 31 định chế tài chính hàng đầu, cùng sự chung tay của cộng đồng các nhà đầu tư để bình chọn những doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2021.

Tại IR Awards 2021, ông Lê Nhị Năng, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho hay, sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp niêm yết có vai trò quan trọng đối với thị trường chứng khoán Việt Nam. Kết quả khảo sát của IR Awards 2021 cho thấy, số lượng doanh nghiệp niêm yết tuân thủ đúng và đầy đủ về nghĩa vụ công bố thống tin ngày tăng, cùng với sự minh bạch đã tạo niềm tin cho nhà đầu tư.

Còn tỷ lệ doanh nghiệp niêm yết đạt chuẩn công bố thông tin cũng có xu hướng chuyển biến tích cực theo thời gian. Qua đó, doanh nghiệp niêm yết giúp nhà đầu tư hiểu đúng giá trị doanh nghiệp và thúc đẩy thị trường chứng khoán phát triển bền vững. Đây là những yếu tố then chốt, tạo cơ sở để thị trường chứng khoán có thể phát triển bền vững dựa trên nền tảng minh bạch và hiệu quả./.

>>>Vinamilk ở trong 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2021

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục