Vĩnh Phúc cho phép dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại từ ngày 26/6

19:00' - 25/06/2021
BNEWS Từ 0 giờ ngày 26/6, tỉnh Vĩnh Phúc cho phép dịch vụ ăn uống, các cơ sở kinh doanh hoạt động thể dục thể thao trong nhà được hoạt động trở lại.

Sau gần 2 tháng đóng cửa phòng, chống dịch COVID-19, từ 0 giờ ngày 26/6, tỉnh Vĩnh Phúc cho phép dịch vụ ăn uống, các cơ sở kinh doanh hoạt động thể dục thể thao trong nhà được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo quy định.

Cụ thể, Quyết định số 1653 /QĐ-UBND do Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn ký nêu rõ, từ 0 giờ ngày 26/6, một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ như dịch vụ ăn uống trong nhà, các cơ sở kinh doanh hoạt động thể dục thể thao trong nhà được mở cửa trở lại

Tuy vậy, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống phải bảo đảm khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người/1 phòng trong một thời điểm, đóng cửa trước 21 giờ 30 phút hàng ngày. 

Các cơ sở kinh doanh hoạt động thể dục thể thao trong nhà phục vụ không quá 50% công suất cho số người luyện tập trong một phòng và tối đa không quá 20 người/ca/phòng.

Tỉnh Vĩnh Phúc cũng đồng ý cho vận tải hành khách đường bộ cố định liên tỉnh, các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ, bến phà và bến khách ngang sông hoạt động trở lại bình thường nhưng không quá 50% số chỗ ngồi để đảm bảo giãn cách theo quy định.

Riêng xe vận tải hành khách liên tỉnh phải thực hiện các điều kiện quy định khi đi đến, dừng đỗ của địa phương nơi đến.

Tỉnh yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch được đón khách du lịch và tổ chức các dịch vụ kèm theo phục vụ khách (trừ dịch vụ massage, karaoke). Đối với khách du lịch và khách chơi golf đến từ ngoài địa bàn tỉnh khi lưu trú phải có Giấy chứng nhận đã tiêm vaccine hoặc xác nhận âm tính với SARS-COV-2 (trong thời hạn 5 ngày gần nhất).

Tỉnh Vĩnh Phúc cũng quyết định tiếp tục tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cho đến khi có thông báo mới bao gồm các quán bar, karaoke, vũ trường, dịch vụ spa-massage; các bể bơi, hoạt động thể thao dưới nước, quán Internet, trò chơi điện tử; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim; các quán rượu, bia phục vụ uống tại chỗ.

Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các huyện, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện việc kiểm tra, giám sát thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quản lý, đồng thời dừng ngay hoạt động của các tổ chức, cá nhân nếu không tuân thủ các yêu cầu, quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Đến nay, Vĩnh Phúc đã trải qua 20 ngày liên tiếp chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19 trên địa bàn; có 63/92 trường hợp mắc COVID-19 đủ điều kiện ra viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục