Vĩnh Phúc có Trung tâm điều trị ung thư hoàn chỉnh, khép kín đầu tiên

19:51' - 26/09/2020
BNEWS Ngày 26/9, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt (thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) và Bệnh viện K đã ký kết Chương trình hợp tác toàn diện và khai trương hệ thống máy xạ trị gia tốc thế hệ mới Synergy.

Đây là cơ sở y tế đầu tiên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có Trung tâm điều trị ung thư hoàn chỉnh, khép kín. 

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định, việc khai trương máy xạ trị gia tốc thế hệ mới và ký kết Chương trình hợp tác toàn diện giữa Bệnh viện K và Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt đánh dấu bước phát triển quan trọng của việc chuyển giao công nghệ giữa bệnh viện công đầu ngành về ung thư với một bệnh viện tư nhân, tăng khả năng tiếp cận của người bệnh với những ứng dụng khoa học kỹ thuật cao nhất trong điều trị bệnh hiểm nghèo, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và giảm quá tải cho bệnh viện tuyến Trung ương.
Đề nghị Bệnh viện K tiếp tục hỗ trợ tối đa về chuyên môn cho Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt cũng như các bệnh viện chuyên ngành ung thư khác, phát triển chuỗi Bệnh viện K để tăng tính tiếp cận của bệnh nhân ung thư với kỹ thuật, phương pháp điều trị hiện đại và hiệu quả nhất, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn mong muốn lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục quan tâm, ủng hộ hỗ trợ cho các cơ sở y tế trong tỉnh, không phân biệt cơ sở y tế tư nhân hay công lập nhằm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày một tốt hơn.
Bác sĩ Lê Văn Quảng - Giám đốc Bệnh viện K cho biết: Bệnh viện K sẽ thường xuyên hỗ trợ, cử bác sĩ đến hỗ trợ trong việc khám chữa bệnh cho nhân dân, đồng thời cử bác sĩ có trình độ chuyên môn cao đến làm việc, đào tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt.

Một số kỹ thuật điều trị ung thư như hóa trị, điều trị đích… sẽ được chuyển giao và thực hiện tại Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt, giúp bệnh nhân được thụ hưởng những kỹ thuật hiện đại ngay tại địa phương mà không phải lên tuyến trên. Giám đốc Bệnh viện K cũng mong muốn Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt sẽ nằm trong chuỗi bệnh viện K tương lai, tiếp nối chuỗi bệnh viện vệ tinh trong cả nước.
Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Lạc Việt Đỗ Anh Đức, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt trực thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Lạc Việt, là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Vĩnh Phúc được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đa khoa.

Hiện Bệnh viện có 17 khoa, phòng với gần 400 cán bộ, nhân viên y tế, trong đó có 107 bác sĩ. Từ đầu năm 2020 đến nay, Bệnh viện đã khám cho hơn 100.000 lượt bệnh nhân ngoại trú; điều trị cho hơn 13.000 lượt bệnh nhân nội trú, trong đó có gần 1.00 lượt người bệnh ung thư được điều trị bằng các phương pháp phẫu thuật, hóa chất và chăm sóc cuối đời tại bệnh viện.
Hệ thống máy xạ trị gia tốc Synergy thế hệ mới do Hãng Elekta (Vương quốc Anh) sản xuất là hệ thống máy hiện đại tương đương hệ thống trị xạ của các nước trong khu vực. Hệ thống máy cho phép thực hiện nhiều kỹ thuật cao trong xạ trị nhằm tối ưu lợi ích tiêu diệt các khối u ác tính đồng thời giảm tác dụng phụ tối đa với các cơ quan khác trong cơ thể như xạ trị điều biến liều (IMRT) và xạ trị điều biến liều thể tích (VMAT).

Với việc đưa vào hoạt động khu trị xạ kỹ thuật cao, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt sẽ là cơ sở đầu tiên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận có một trung tâm điều trị bệnh ung thư hoàn chỉnh, khép kín theo đúng tiêu chuẩn điều trị đa mô thức, mang tới cho người dân cơ hội được khám và điều trị trong điều kiện tốt nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục