VinSmart sẽ giới thiệu smartphone 5G tại Mỹ vào cuối năm

17:58' - 12/10/2020
BNEWS Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, cuối năm này sẽ giới thiệu chiếc smartphone 5G tại Mỹ.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết tại, cuối năm này sẽ giới thiệu chiếc smartphone 5G tại Mỹ. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, cuối năm này sẽ cho ra mắt chiếc smartphone 5G tại Mỹ, hiện Công ty cổ phần Nghiên cứu và sản xuất VinSmart (VinSmart) thuộc Tập đoàn Vingroup đã phối hợp với Qualcomm (nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới của Mỹ) nghiên cứu sản phẩm Vsmart Aris 5G V74.

Theo đó, Qualcomm giữ vai trò tư vấn VinSmart lựa chọn nền tảng phần cứng 5G phù hợp; kiểm định chất lượng để có được các chứng chỉ hợp chuẩn; tương thích công nghệ với hầu hết nhà mạng trên thế giới để tiếp cận với thị trường Mỹ. Đây cũng là thị trường mục tiêu mà VinSmart thực hiện gia công điện thoại và hướng xuất khẩu điện thoại, thiết bị 5G (trong năm 2021).

Bà Lê Thị Thu Thủy cho biết thêm, đầu tháng 7 vừa qua, VinSmart đã ra mắt sản phẩm điện thoại 5G đầu tiên với thương hiệu Vsmart Aris 5G tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như bảo mật lượng tử, khóa bảo mật...

Cũng giữa năm 2020, VinSmart đã tự thiết kế, sản xuất 4 mẫu điện thoại cho đối tác là một nhà mạng lớn tại Mỹ, dự kiến đến hết năm nay, hoàn thành gia công 1,5 - 2 triệu sản phẩm điện thoại cho đối tác. VinSmart đã xuất khẩu một lô hàng sang thị trường Mỹ đầu tháng 9 vừa qua.

Cũng theo lãnh đạo Vingroup, thời gian tới, VinSmart tiếp tục nghiên cứu sản xuất điện thoại 5G giá rẻ cho người dùng; làm việc với các nhà mạng trong nước để cung cấp thiết bị, điện thoại 5G khi các nhà mạng này thương mại hóa dịch vụ 5G. 

Đánh giá về sản xuất thiết bị 5G của VinSmart, ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm tại Việt Nam, Lào, Campuchia cho biết, việc sản xuất điện thoại 5G này là minh chứng khẳng định sự tự chủ trong nghiên cứu và phát triển thiết bị đầu cuối 5G của Vingroup, sẵn sàng cho công cuộc chuyển đổi hạ tầng viễn thông trong nước. Sự kiện tạo niềm tin về việc Việt Nam có thể sánh bước với những quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ 5G trong tương lai, đồng thời là minh chứng rõ nét của việc Việt Nam đang tăng tốc trong Cách mạng công nghiệp 4.0.

Trong thời gian tới, Qualcomm vẫn sẽ là đối tác chiến lược, tích cực hỗ trợ VinSmart mở rộng phạm vi hoạt động ra quốc tế, bao gồm cả việc ra mắt VSmart tại thị trường Hoa Kỳ trong năm nay.

Điển hình, các hoạt động hỗ trợ của Qualcomm dành cho VinSmart bao gồm: kiểm tra các tiêu chuẩn PTCRB (là một chứng nhận bắt buộc đối với mọi sản phẩm được đưa vào thị trường Hoa Kỳ), thông qua phòng thí nghiệm R&D của Qualcomm tại Hà Nội./.

>>> VinSmart ra mắt điện thoại camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam

>>> Vinsmart phát triển thành công điện thoại 5G

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục