Visa: Khối lượng giao dịch giảm mạnh do dịch COVID-19

14:32' - 31/03/2020
BNEWS Visa cho biết khối lượng giao dịch đã sụt giảm trong nửa cuối tháng Ba và lượng chi tiêu liên quan đến hoạt động đi lại xuyên biên giới đã giảm nhanh chóng.

Công ty cung cấp dịch vụ thẻ thanh toán quốc tế Visa Inc ngày 30/3 cho biết khối lượng giao dịch của công ty này đã bị ảnh hưởng nhiều do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 làm sụt giảm hoạt động chi tiêu tiêu dùng.
Trong một thông báo, mạng lưới thanh toán lớn nhất thế giới này cho biết: "Trong bối cảnh nhiều nước áp dụng các lệnh giữ khoảng cách xã hội, cách ly tại chỗ hay phong tỏa hoàn toàn, hoạt động chi tiêu nội địa, đáng chú ý nhất là trong các lĩnh vực đi lại, nhà hàng, giải trí và năng lượng, đã giảm mạnh qua mỗi tuần”.

Visa cho biết khối lượng giao dịch đã sụt giảm trong nửa cuối tháng Ba và lượng chi tiêu liên quan đến hoạt động đi lại xuyên biên giới đã giảm nhanh chóng.
Visa cho biết doanh số thanh toán ở Mỹ đã giảm 4% trong tháng Ba so với cũng kỳ năm ngoái. Trước đó trong tháng này, Visa cũng đã cảnh báo doanh thu quý II của công ty này sẽ tăng chậm lại so với dự đoán được đưa ra trước đó.
Các công ty dịch vụ thẻ thanh toán quốc tế khác như Mastercard Inc, American Express, và PayPal Holdings Inc cũng đã cảnh báo về khả năng tăng trưởng doanh thu giảm tốc do tình hình dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục