Vivendi bán cổ phần trong Universal Music cho Pershing Square

17:32' - 11/08/2021
BNEWS Pershing Square Capital Management của tỷ phú người Mỹ William Ackman ngày 10/8 thông báo mua 7,1% cổ phần của công ty thu âm Universal Music Group (UMG) từ tập đoàn Vivendi của Pháp.

Công ty quản lý quỹ đầu cơ Pershing Square Capital Management của tỷ phú người Mỹ William Ackman ngày 10/8 thông báo mua 7,1% cổ phần của công ty thu âm Universal Music Group (UMG) từ tập đoàn Vivendi của Pháp và cam kết tiếp tục mua cổ phần theo kế hoạch ban đầu là mua 10% cổ phần của UMG.

Vivendi cho biết thương vụ mua lại cổ phần trên trị giá 2,8 tỷ USD, dựa trên giá trị vốn hóa thị trường doanh nghiệp là 41,01 tỷ USD (35 tỷ euro). Vivendi cho hay ông Ackman vẫn có quyền mua thêm 2,9% cổ phần vào ngày 9/9.

Đối với nhà tỷ phú Ackman, thỏa thuận mua cổ phần trên thể hiện cam kết mua một lượng cổ phiếu lớn của UMG sau khi thỏa thuận mua lại thông qua một công ty mua lại theo mục đích đặc biệt (SPAC) phức tạp của ông “thất bại” trong tháng vừa qua, giữa bối cảnh các nhà quản lý Mỹ siết chặt giám sát.

Ông Ackman nói với các khách hàng rằng âm nhạc là hình thức giải trí rẻ tiền nhất trên thế giới, và là khoản đầu tư tiết kiệm bởi nó trả tiền bản quyền. Các quỹ đầu tư công và tư nhân của tỷ phú Ackman, đã thực hiện khoản đầu tư trên.

Giá trị doanh nghiệp UMG đáng giá hơn so với giá trị thị trường của công ty mẹ. UMG, đại diện cho các nghệ sỹ như Justin Bieber và Taylor Swift, đang phát triển nhờ sự phục hồi của ngành công nghiệp âm nhạc, và càng được củng cố bởi doanh thu phát trực tuyến bùng nổ cũng như gia tăng gần đây về doanh số bán đĩa ghi âm và CD.

Khoản đầu tư của ông Ackman vào UMG diễn ra trước kế hoạch niêm yết và chuyển nhượng 60% cổ phần của Universal cho các cổ đông của Vivendi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục