VMEEF dẫn đầu lợi nhuận của các quỹ mở cổ phiếu

14:52' - 09/09/2024
BNEWS Fmarket - nền tảng tập trung gần 50 quỹ mở của các công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam vừa có báo cáo về danh sách các quỹ mở dẫn đầu trong 8 tháng năm 2024.
Theo Fmarket, hiện hầu hết các quỹ mở đang cho hiệu suất vượt trội hơn chỉ số VN-Index. Dẫn đầu là quỹ VMEEF - Quỹ đầu tư cổ phiếu Kinh tế hiện đại của VinaCapital với mức lợi nhuận 32,84%, vượt xa chỉ số chung VN-Index khi chỉ tăng hơn 13%.

Dù là quỹ mới thành lập vào tháng 5/2023, nhưng VMEEF đã đạt được mức lợi nhuận vượt trội và dẫn đầu các quỹ cổ phiếu trên thị trường. VMEEF đầu tư chủ yếu vào các cổ phiếu có triển vọng tốt về tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận trong dài hạn, gắn liền với động lực phát triển kinh tế dài hạn của Việt Nam như xu hướng đô thị hóa, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và kỹ thuật số.

 

Ở thời điểm cuối tháng 7/2024, danh mục đầu tư lớn của quỹ này là các cổ phiếu đầu ngành như FOX (dịch vụ thông tin); VCB, ACB, CTG, MBB (ngân hàng); BVH (bảo hiểm); IDC, REE (công nghiệp); IMP (chăm sóc sức khỏe)…

Nối sau VMEEF là bộ đôi quỹ mở đến từ Công ty TNHH Quản lý quỹ SSI (SSIAM) là SSISCA và VLGF, ở vị trí thứ 2 và 3, lần lượt cho mức lợi nhuận cũng hấp dẫn không kém là 29,68% và 27,74%. Tiếp theo là các quỹ mở BVPF, VCBF-BCF, MAGEF, DCDS, VEOF, VESAF, MAFEQI đều cho mức lợi nhuận trên 20%, vượt trội so với chỉ số VN-Index với mức tăng trưởng 13,63%.

Theo Fmarket, nền kinh tế Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn chưa hoàn toàn hồi phục nhưng các quỹ mở vẫn duy trì được mức lợi nhuận đáng chú ý. Điều đó cho thấy các công ty quản lý quỹ đang làm rất tốt trong chiến lược đầu tư, khéo léo tận dụng cơ hội từ thị trường để tối đa hóa lợi nhuận cho nhà đầu tư, tăng hiệu quả hoạt động của quỹ mở, đặc biệt là quỹ cổ phiếu.

Nhìn chung, trong khi thị trường tài chính toàn cầu gần đây gặp nhiều biến động, nền kinh tế Việt Nam vẫn tiếp tục phục hồi mạnh mẽ với các ngành sản xuất và dịch vụ duy trì đà tăng trưởng tích cực trong dài hạn, lợi nhuận của quỹ mở luôn có xu hướng tăng.

"Vì vậy, nhà đầu tư nhìn vào bức tranh dài hạn, đầu tư định kỳ và tái cơ cấu đầu tư là một lựa chọn thông minh trong việc tích lũy và tăng trưởng tài sản một cách bền vững và hiệu quả. Đầu tư quỹ mở kiên trì và kỷ luật trong dài hạn, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế đang phục hồi và chính sách tiền tệ nới lỏng, mang sẽ lại nhiều cơ hội cho nhà đầu tư", Fmarket khuyến nghị.

Thực tế cho thấy, nền kinh tế Việt Nam trong 8 tháng qua ghi nhận những sự hồi phục tích cực. Nhiều chuyên gia dự kiến mức tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2023 từ 5,1% tăng lên 6,5% trong năm 2024. Bên cạnh động lực tăng trưởng kinh tế, nền lãi suất thấp xuyên suốt cũng góp phần giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn, dễ dàng hơn cho chu kỳ tái sản xuất và hồi phục.

Trong ngắn hạn, tâm lý thị trường ít nhiều bị ảnh hưởng bởi các biến động của thị trường thế giới. Tuy vậy, theo giới phân tích, triển vọng tăng trưởng của chứng khoán Việt Nam vẫn rất tích cực trong dài hạn với những thông tin hỗ trợ như Thông tư Non Pre-funding cho phép nhà đầu tư tổ chức nước ngoài có thể mua chứng khoán mà không cần có đủ tiền sắp được ban hành; triển vọng nâng hạng thị trường lên mới nổi của FTSE Russell…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục