VNA đang xem xét tăng tần suất và mở rộng đường bay tới Đức

10:24' - 04/02/2024
BNEWS Đức là thị trường trọng điểm của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines (VNA) trong năm 2023.

Với lượng khách tiếp tục gia tăng như hiện nay, VNA đang xem xét để tăng cả về tần suất và mở rộng đường bay tới thị trường tiềm năng này.

Đánh giá trên được bà Phạm Thị Nguyệt - Trưởng ban Tiếp thị và Bán sản phẩm của VNA đưa ra tại buổi lễ vinh danh các đại lý của VNA có số lượng bán vé cao nhất trong năm 2023.

Tại sự kiện, bà Nguyệt chào mừng các đối tác, cảm ơn những đại lý và khách hàng đã góp phần vào sự phát triển của VNA tại Đức và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ trong năm 2024.

Theo đại diện của VNA, không chỉ hoàn thành vượt kế hoạch doanh thu trong năm 2023, thậm chí cao hơn cả trước đại dịch COVID-19, Đức còn duy trì là một trong 5 thị trường quốc tế quan trọng nhất của VNA.

Năm 2024, VNA đặt mục tiêu thách thức với doanh thu hành khách quốc tế toàn mạng tăng trưởng 17% so với 2023 trong đó tiếp tục đầu tư phát triển tới Đức, duy trì thị phần cao nhất giữa Đức – Việt Nam.

Năm 2024 cũng là một năm đặc biệt, đánh dấu 20 năm VNA mở đường bay thẳng tới Đức, đồng thời VNA sẽ chuyển đổi hệ thống chủ PSS sang Amadeus, hệ thống lõi hàng không tiên tiến, đóng vai trò cung cấp nền tảng dịch vụ hàng không hiện đại, đáp ứng nhiều chức năng cần thiết  trong các hoạt động cung cấp dịch vụ cao cấp tới hành khách như: đặt giữ chỗ; quản lý giá cước, chính sách thương mại; bán và phân phối vé và các sản phẩm bổ trợ; lịch bay và mạng bay; thủ tục hành khách; hỗ trợ sau bán...

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Đức, ông Cao Chinh Miên, Giám đốc chi nhánh VNA tại Đức cho biết sau đại dịch COVID-19, đặc biệt sau thời điểm Việt Nam và Đức chính thức mở cửa, VNA bắt đầu khai thác trở lại vào tháng 3/2022.

Từ đó đến nay, VNA tại Đức liên tục tăng tần suất và tính đến cuối năm 2023, VNA đã đạt và vượt so với thời điểm trước đại dịch. Hiện tại đã có tổng cộng 12 chuyến bay/tuần từ Frankfurt đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, tăng 2 chuyến/tuần so với trước đại dịch. Mục tiêu của VNA trong năm 2024 sẽ tiếp tục tăng 2 chuyến/tuần lên 14 chuyến/tuần từ Frankfurt đến Việt Nam.

Ngoài việc duy trì tần suất, VNA dự kiến phát triển thêm sản phẩm tại thị trường Đức. Theo đó, sẽ mở rộng mạng lưới khai thác, với điểm đến mới là München bắt đầu từ ngày 1/10/2024, với tần suất 3 chuyến/tuần München-Việt Nam và mục tiêu đến cuối năm sẽ tăng lên 4 chuyến/tuần.

Theo ông Miên, mặc dù lượng khách chưa có sự tăng trưởng đột biến, với ước tính năm 2023 đạt được 85% khách từ Đức về Việt Nam so với trước đại dịch, nhưng bù lại doanh thu trung bình trên đường bay và đầu khách được cải thiện rõ rệt, khiến hoạt động của VNA tại thị trường Đức trong năm 2023 khá hiệu quả.

Ông Lê Anh Hùng, một đại lý của VNA đến từ CH Czech (Séc), cho biết lượng khách đã tăng trưởng trở lại gần bằng mức trước đại dịch COVID-19, và có thể đánh giá 2023 là năm thành công nhất kể từ khi đại dịch bùng phát năm 2019.

Hiện hoạt động của VNA tại thị trường châu Âu nói chung và Đức nói riêng rất tốt. Đặc biệt ông đánh giá cao sự hỗ trợ cũng như hợp tác rất chặt chẽ của VNA với các đại lý bán hàng. Nhờ sự hợp tác đó, vượt qua những khó khăn chung toàn cầu, các đại lý có cơ hội để bán sản phẩm của VNA và thu hút khách tốt hơn.

Sau COVID-19, lượng khách Việt Nam nhiều hơn so với lượng khách quốc tế. Ông Hùng dự báo trong tương lai lượng khách châu Âu sẽ tăng trưởng lớn hơn bởi những vị khách này thường có kế hoạch cho kỳ nghỉ từ rất sớm, có thể sẽ lựa chọn VNA khi có những ưu đãi đặc biệt.

Bà Marina Polender, Giám đốc quan hệ hàng không của tập đoàn AFL, đồng thời là đại lý lớn của VNA tại Đức cho biết thời gian đại dịch COVID-19 là một cú sốc lớn với ngành hàng không và du lịch. Tuy nhiên sau đại dịch, các đại lý đã nhanh chóng đạt tăng trưởng trở lại, và hiện đã đạt doanh số tương đương thời điểm trước dịch.

Bà Polender cho rằng các kênh bán hàng của VNA hay tour du lịch đều có sự phát triển tốt và có tiềm năng tiếp tục tăng trưởng trong tương lai. Bà nói: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Vietnam Airlines và hài lòng với sự hỗ trợ của hãng với các đại lý”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục