VNA đang xem xét tăng tần suất và mở rộng đường bay tới Đức
Với lượng khách tiếp tục gia tăng như hiện nay, VNA đang xem xét để tăng cả về tần suất và mở rộng đường bay tới thị trường tiềm năng này.
Đánh giá trên được bà Phạm Thị Nguyệt - Trưởng ban Tiếp thị và Bán sản phẩm của VNA đưa ra tại buổi lễ vinh danh các đại lý của VNA có số lượng bán vé cao nhất trong năm 2023.Tại sự kiện, bà Nguyệt chào mừng các đối tác, cảm ơn những đại lý và khách hàng đã góp phần vào sự phát triển của VNA tại Đức và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ trong năm 2024.
Theo đại diện của VNA, không chỉ hoàn thành vượt kế hoạch doanh thu trong năm 2023, thậm chí cao hơn cả trước đại dịch COVID-19, Đức còn duy trì là một trong 5 thị trường quốc tế quan trọng nhất của VNA.
Năm 2024, VNA đặt mục tiêu thách thức với doanh thu hành khách quốc tế toàn mạng tăng trưởng 17% so với 2023 trong đó tiếp tục đầu tư phát triển tới Đức, duy trì thị phần cao nhất giữa Đức – Việt Nam.
Năm 2024 cũng là một năm đặc biệt, đánh dấu 20 năm VNA mở đường bay thẳng tới Đức, đồng thời VNA sẽ chuyển đổi hệ thống chủ PSS sang Amadeus, hệ thống lõi hàng không tiên tiến, đóng vai trò cung cấp nền tảng dịch vụ hàng không hiện đại, đáp ứng nhiều chức năng cần thiết trong các hoạt động cung cấp dịch vụ cao cấp tới hành khách như: đặt giữ chỗ; quản lý giá cước, chính sách thương mại; bán và phân phối vé và các sản phẩm bổ trợ; lịch bay và mạng bay; thủ tục hành khách; hỗ trợ sau bán...
Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Đức, ông Cao Chinh Miên, Giám đốc chi nhánh VNA tại Đức cho biết sau đại dịch COVID-19, đặc biệt sau thời điểm Việt Nam và Đức chính thức mở cửa, VNA bắt đầu khai thác trở lại vào tháng 3/2022.Từ đó đến nay, VNA tại Đức liên tục tăng tần suất và tính đến cuối năm 2023, VNA đã đạt và vượt so với thời điểm trước đại dịch. Hiện tại đã có tổng cộng 12 chuyến bay/tuần từ Frankfurt đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, tăng 2 chuyến/tuần so với trước đại dịch. Mục tiêu của VNA trong năm 2024 sẽ tiếp tục tăng 2 chuyến/tuần lên 14 chuyến/tuần từ Frankfurt đến Việt Nam.
Ngoài việc duy trì tần suất, VNA dự kiến phát triển thêm sản phẩm tại thị trường Đức. Theo đó, sẽ mở rộng mạng lưới khai thác, với điểm đến mới là München bắt đầu từ ngày 1/10/2024, với tần suất 3 chuyến/tuần München-Việt Nam và mục tiêu đến cuối năm sẽ tăng lên 4 chuyến/tuần. Theo ông Miên, mặc dù lượng khách chưa có sự tăng trưởng đột biến, với ước tính năm 2023 đạt được 85% khách từ Đức về Việt Nam so với trước đại dịch, nhưng bù lại doanh thu trung bình trên đường bay và đầu khách được cải thiện rõ rệt, khiến hoạt động của VNA tại thị trường Đức trong năm 2023 khá hiệu quả. Ông Lê Anh Hùng, một đại lý của VNA đến từ CH Czech (Séc), cho biết lượng khách đã tăng trưởng trở lại gần bằng mức trước đại dịch COVID-19, và có thể đánh giá 2023 là năm thành công nhất kể từ khi đại dịch bùng phát năm 2019. Hiện hoạt động của VNA tại thị trường châu Âu nói chung và Đức nói riêng rất tốt. Đặc biệt ông đánh giá cao sự hỗ trợ cũng như hợp tác rất chặt chẽ của VNA với các đại lý bán hàng. Nhờ sự hợp tác đó, vượt qua những khó khăn chung toàn cầu, các đại lý có cơ hội để bán sản phẩm của VNA và thu hút khách tốt hơn.Sau COVID-19, lượng khách Việt Nam nhiều hơn so với lượng khách quốc tế. Ông Hùng dự báo trong tương lai lượng khách châu Âu sẽ tăng trưởng lớn hơn bởi những vị khách này thường có kế hoạch cho kỳ nghỉ từ rất sớm, có thể sẽ lựa chọn VNA khi có những ưu đãi đặc biệt.
Bà Marina Polender, Giám đốc quan hệ hàng không của tập đoàn AFL, đồng thời là đại lý lớn của VNA tại Đức cho biết thời gian đại dịch COVID-19 là một cú sốc lớn với ngành hàng không và du lịch. Tuy nhiên sau đại dịch, các đại lý đã nhanh chóng đạt tăng trưởng trở lại, và hiện đã đạt doanh số tương đương thời điểm trước dịch.Bà Polender cho rằng các kênh bán hàng của VNA hay tour du lịch đều có sự phát triển tốt và có tiềm năng tiếp tục tăng trưởng trong tương lai. Bà nói: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Vietnam Airlines và hài lòng với sự hỗ trợ của hãng với các đại lý”.
- Từ khóa :
- Đức
- thị trường đức
- Vietnam Airlines
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines báo lãi hơn 26 tỷ đồng từ kinh doanh vận tải
20:43' - 31/01/2024
Tháng 12/2023, tổng công ty ghi nhận 26,57 tỷ đồng lãi từ hoạt động vận tải, trong khi cùng kỳ năm 2022 lỗ 282 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines bổ sung máy bay Airbus A320 phục vụ cao điểm Tết
17:57' - 25/01/2024
Vietnam Airlines tăng cường thêm 4 máy bay Airbus A320 thuê ướt, qua đó giúp hãng bổ sung thêm gần 1.000 chuyến bay dịp này.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines mang trải nghiệm âm nhạc mới đến khán giả
16:40' - 25/01/2024
Khởi động năm mới 2024 tràn đầy năng lượng tích cực, Vietnam Airlines, SpaceSpeakers Group và Vietcetera phối hợp tổ chức sự kiện âm nhạc đón mình bình chưa từng có ở Việt Nam với tên gọi 5AM.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.
-
DN cần biết
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD
10:36' - 19/11/2024
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47- 48 tỷ USD - thông tin được ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas đưa ra tại buổi họp báo về Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập VITAS.
-
DN cần biết
Công ty Nhật Bản đánh giá cao lợi thế của Việt Nam trong khu vực
22:07' - 18/11/2024
Phó Tổng Giám đốc THK cho biết Việt Nam có sức phát triển to lớn, đây là yếu tố đầu tiên thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam.
-
DN cần biết
Gần 500 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm thời trang cao cấp
18:31' - 18/11/2024
Đơn vị vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án Nhà máy sản xuất các sản phẩm thời trang TnB Việt Nam do nhà đầu tư HGQ ASIA PTE. LTD.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024
15:45' - 16/11/2024
Ngày 16/11, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp Bộ Công Thương tổ chức Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024.