VNA nói về việc cứu hành khách bị thương nặng được báo Hàn Quốc khen ngợi
Tờ nhật báo Chosun (Hàn Quốc) mới đây vừa đưa thông tin ca ngợi hành động hết sức nhân văn của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khi quyết định hoãn chuyến bay 80 phút để tiếp nhận và vận chuyển hành khách bị tai nạn giao thông tại Myanmar về Hà Nội một cách an toàn và kịp thời.
Nhật báo Chosun đưa tin, ông Kim (người Hàn Quốc) là giám sát thi công của công ty đối tác tại Khách sạn Myanmar Amara do tập đoàn Posco xây dựng. Ngày 25/6, trong lúc chờ tín hiệu để băng qua đường, ông bị xe đâm và phải đưa vào bệnh viện chữa trị.
Do chấn thương nặng (chân phải bị thương nhiều vùng, máu ra nhiều ở đầu) nhưng không thể phẫu thuật được vì điều kiện y tế tại Myanmar còn hạn chế. Vợ ông Kim đã bay đến Myanmar và yêu cầu các hãng hàng không nhận lời vận chuyển ông Kim về Hàn Quốc, nhưng đều bị từ chối với lý do không an toàn (máy bay nhỏ, không thể lắp cáng cho bệnh nhân).
Lúc này, chỉ duy nhất Vietnam Airlines sau khi nhận được thông tin đã đồng ý nhận chuyên chở ông Kim trên chuyến bay Yangon (Myanmar) – Hà Nội (Việt Nam ) – Incheon (Hàn Quốc).
Trưa ngày 29/6, sau khi tiếp nhận đủ thông tin y tế của khách hàng, đại diện Vietnam Airlines tại Myanmar (CN MM) đã ngay lập tức phối hợp triển khai dịch vụ nằm cáng. Tuy nhiên, do chuyến bay VN 957 Hà Nội - Yangon đã đầy khách nên không thể lắp cáng cứu thương sẵn từ Hà Nội (thông thường, cáng phải được lắp sẵn từ trước khi đến sân bay đón khách).
Trước tình huống trên, đại diện Vietnam Airlines tại Việt Nam đã quyết định tiến hành lắp cáng khi máy bay đến Yangon, đồng nghĩa với việc phải làm chậm giờ khởi hành chuyến bay để có thời gian lắp đặt. Hai thợ máy của Hãng được cử theo chuyến bay để thực hiện việc lắp cáng.
18h15 cùng ngày, chuyến bay VN 957 từ Hà Nội đến Yangon hạ cánh. Với sự giúp đỡ của đại diện và tổ bay, trong khoảng thời gian 1 giờ 15 phút, từ 18h30 đến 19h45, cáng thương đã được 02 thợ máy khẩn trương lắp đặt. Ngay sau khi hoàn thành, bệnh nhân được chuyển lên tầu bay an toàn.
Đến 20:00, chuyến bay mới bắt đầu khởi hành, chậm 80 phút so với dự kiến. Ngay lập tức, CN MM đã gửi điện về Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài thông báo sự việc và nhờ đại diện Vietnam Airlines tại CHKQT Nội Bài thông báo cho bác sỹ ra trợ giúp bệnh nhân khi máy bay đến HAN.
Chuyến VN956 hạ cánh tại CHKQT Nội Bài lúc 22:35 và nối chuyến đi Seoul (Hàn Quốc) lúc 0:40 ngày 30/6 trên chuyến bay VN416. Khi VN956 hạ cánh, đại diện Vietnam Airlines đã mời bác sỹ của CHKQT Nội Bài kiểm tra sức khỏe của khách.
Qua trao đổi sơ bộ với đại diện trưởng CN MM, lãnh đạo Vietnam Airlines nhận định đây là một hoạt động hỗ trợ khách theo hình thức dịch vụ đặc biệt, vẫn diễn ra trong quá trình khai thác, được tiến hành theo quy trình nghiệp vụ với sự phối hợp nhịp nhàng.
Ngay từ khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị trong Vietnam Airlines đã phối hợp kiểm tra các điều kiện khai thác, phục vụ và lên phương án xử lý. Các nhân viên của Vietnam Airlines đều rất vui mừng khi bệnh nhân đã về đến nơi an toàn, chuyển vào bệnh viện phẫu thuật thành công, đã bình phục và ra viện.
Với việc chuyến bay bị trễ 80 phút, lãnh đạo Vietnam Airlines đã trực tiếp gửi lời xin lỗi tới các hành khách đi trên chuyến bay nói trên vì lý do phải xử lý tình huống đặc biệt này.
Hành động này của Vietnam Airlines đã được báo chí, truyền thông và người dân Hàn Quốc ca ngợi và cho rằng Vietnam Airlines đã thể hiện thành công tấm lòng và những nghĩa cử cao đẹp của con người và đất nước Việt Nam. Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Vietnam Airlines cho biết, đây là nhiệm vụ của Hãng và “chúng tôi chỉ nghiêm túc thực hiện công việc của mình”./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hoàn thành 72% kế hoạch lợi nhuận chỉ trong 6 tháng
12:31' - 22/07/2016
Trong 6 tháng đầu năm nay, lợi nhuận trước thuế của Vietnam Airlines ước đạt 1.600 tỷ đồng, hoàn thành gần 70% kế hoạch năm.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines: Khả năng xảy ra chậm chuyến tại sân bay Tân Sơn Nhất
15:48' - 20/07/2016
Do ảnh hưởng của việc đóng cửa sửa chữa đường băng tại Tân Sơn Nhất, kế hoạch khai thác của Vietnam Airlines có khả năng bị chậm chuyến và chậm dây chuyền.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines lọt top 3 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới 2016
20:40' - 14/07/2016
Tổ chức đánh giá các hãng hàng không độc lập Skytrax công bố Vietnam Airlines được xếp hạng top 3 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới 2016 (World's Most Improved Airlines).
-
Chuyển động DN
Tiện ích mới cho khách hàng của Vietnam Airlines khi làm thủ tục trực tuyến
21:30' - 12/07/2016
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thông báo triển khai tiện ích mới của dịch vụ làm thủ tục trực tuyến.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines được SkyTrax xếp hạng đạt tiêu chuẩn 4 sao
20:45' - 12/07/2016
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh SkyTrax trao chứng chỉ công nhận hãng Hàng không 4 sao.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Điện lực Kim Sơn tăng cường dịch vụ khách hàng, số hóa dịch vụ điện năng
14:57'
Công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử đã được Điện lực Kim Sơn triển khai giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo thuận lợi và minh bạch cho hơn 60.000 khách hàng trên toàn huyện.
-
Chuyển động DN
Mô hình KHCN ứng dụng trong hệ thống điện có tỉ trọng năng lượng tái tạo cao
14:25'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức Hội thảo khoa học về các mô hình khoa học công nghệ (KHCN) ứng dụng trong hệ thống điện có tỉ trọng năng lượng tái tạo (NLTT) cao.
-
Chuyển động DN
TikTok “đáp trả” lệnh cấm tại EU và Mỹ
13:23'
TikTok đã thông báo tạm dừng tính năng phụ Tiktok Lite tại Pháp và Tây Ban Nha, sau khi Liên minh châu Âu (EU) tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề an toàn đối với người dùng, nhất là trẻ em.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp điều chỉnh phụ tải để đảm bảo nguồn điện, nâng cao năng lực cạnh tranh
20:49' - 24/04/2024
Điều chỉnh phụ tải điện, điều chỉnh công suất tiêu thụ điện là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện hướng đến khuyến khích doanh nghiệp chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện.
-
Chuyển động DN
VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
20:32' - 24/04/2024
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác đêm dịp lễ và cao điểm Hè
19:35' - 24/04/2024
Trước tình hình đặt vé của khách hàng tăng mạnh, nhất là các đường bay kết nối các thành phố du lịch, Vietravel Airlines đã tăng tần suất các chặng bay chính.
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc đảm bảo cung cấp điện ổn định dịp lễ 30/4 và 1/5
16:00' - 24/04/2024
27 công ty điện thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã bố trí phương thức vận hành hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.
-
Chuyển động DN
Phòng chống cháy hành lang lưới điện khu vực tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh
15:59' - 24/04/2024
Truyền tải điện miền Đông 2 đã thực hiện các giải pháp vận hành thiết bị đường dây và trạm biến áp để đảm bảo vận hành an toàn liên tục nhằm cung ứng đủ điện trong mùa khô năm nay.
-
Chuyển động DN
Một số vị trí móng của nhà thầu Việt Á có nguy cơ chậm tiến độ
15:04' - 24/04/2024
EVNNPT yêu cầu nhà thầu Việt Á nỗ lực thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ cần huy động đầy đủ lực lượng để đẩy nhanh tiến độ thi công bù đắp khối lượng đang bị chậm.