VNA nói về việc cứu hành khách bị thương nặng được báo Hàn Quốc khen ngợi

14:46' - 24/07/2016
BNEWS Chuyến bay VN956 của Vietnam Airlines trên hành trình Yangon (Myanmar) – Hà Nội (Việt Nam) đã thành công trong việc chở một hành khách đặc biệt bị thương nặng, phải nằm cáng để về nước chữa trị gấp.
Vietnam Airlines được báo Hàn Quốc ca ngợi về hành động nhân văn của mình. Ảnh minh họa: Chosun

Tờ nhật báo Chosun (Hàn Quốc) mới đây vừa đưa thông tin ca ngợi hành động hết sức nhân văn của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khi quyết định hoãn chuyến bay 80 phút để tiếp nhận và vận chuyển hành khách bị tai nạn giao thông tại Myanmar về Hà Nội một cách an toàn và kịp thời.

Nhật báo Chosun đưa tin, ông Kim (người Hàn Quốc) là giám sát thi công của công ty đối tác tại Khách sạn Myanmar Amara do tập đoàn Posco xây dựng. Ngày 25/6, trong lúc chờ tín hiệu để băng qua đường, ông bị xe đâm và phải đưa vào bệnh viện chữa trị.

Do chấn thương nặng (chân phải bị thương nhiều vùng, máu ra nhiều ở đầu) nhưng không thể phẫu thuật được vì điều kiện y tế tại Myanmar còn hạn chế. Vợ ông Kim đã bay đến Myanmar và yêu cầu các hãng hàng không nhận lời vận chuyển ông Kim về Hàn Quốc, nhưng đều bị từ chối với lý do không an toàn (máy bay nhỏ, không thể lắp cáng cho bệnh nhân).

Lúc này, chỉ duy nhất Vietnam Airlines sau khi nhận được thông tin đã đồng ý nhận chuyên chở ông Kim trên chuyến bay Yangon (Myanmar) – Hà Nội (Việt Nam ) – Incheon (Hàn Quốc).

Trưa ngày 29/6, sau khi tiếp nhận đủ thông tin y tế của khách hàng, đại diện Vietnam Airlines tại Myanmar (CN MM) đã ngay lập tức phối hợp triển khai dịch vụ nằm cáng. Tuy nhiên, do chuyến bay VN 957 Hà Nội - Yangon đã đầy khách nên không thể lắp cáng cứu thương sẵn từ Hà Nội (thông thường, cáng phải được lắp sẵn từ trước khi đến sân bay đón khách). 

Việc lắp đặt cáng cứu thương đã làm chuyến bay của Vietnam Airlines bị trễ 80 phút. Ảnh minh họa: Chosun

Trước tình huống trên, đại diện Vietnam Airlines tại Việt Nam đã quyết định tiến hành lắp cáng khi máy bay đến Yangon, đồng nghĩa với việc phải làm chậm giờ khởi hành chuyến bay để có thời gian lắp đặt. Hai thợ máy của Hãng được cử theo chuyến bay để thực hiện việc lắp cáng.

18h15 cùng ngày, chuyến bay VN 957 từ Hà Nội đến Yangon hạ cánh. Với sự giúp đỡ của đại diện và tổ bay, trong khoảng thời gian 1 giờ 15 phút, từ 18h30 đến 19h45, cáng thương đã được 02 thợ máy khẩn trương lắp đặt. Ngay sau khi hoàn thành, bệnh nhân được chuyển lên tầu bay an toàn.

Đến 20:00, chuyến bay mới bắt đầu khởi hành, chậm 80 phút so với dự kiến. Ngay lập tức, CN MM đã gửi điện về Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài thông báo sự việc và nhờ đại diện Vietnam Airlines tại CHKQT Nội Bài thông báo cho bác sỹ ra trợ giúp bệnh nhân khi máy bay đến HAN.

Chuyến VN956 hạ cánh tại CHKQT Nội Bài lúc 22:35 và nối chuyến đi Seoul (Hàn Quốc) lúc 0:40 ngày 30/6  trên chuyến bay VN416. Khi VN956 hạ cánh, đại diện Vietnam Airlines đã mời bác sỹ của CHKQT Nội Bài kiểm tra sức khỏe của khách.

Qua trao đổi sơ bộ với đại diện trưởng CN MM, lãnh đạo Vietnam Airlines nhận định đây là một hoạt động hỗ trợ khách theo hình thức dịch vụ đặc biệt, vẫn diễn ra trong quá trình khai thác, được tiến hành theo quy trình nghiệp vụ với sự phối hợp nhịp nhàng.

Ngay từ khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị trong Vietnam Airlines đã phối hợp kiểm tra các điều kiện khai thác, phục vụ và lên phương án xử lý. Các nhân viên của Vietnam Airlines đều rất vui mừng khi bệnh nhân đã về đến nơi an toàn, chuyển vào bệnh viện phẫu thuật thành công, đã bình phục và ra viện.

Với việc chuyến bay bị trễ 80 phút, lãnh đạo Vietnam Airlines đã trực tiếp gửi lời xin lỗi tới các hành khách đi trên chuyến bay nói trên vì lý do phải xử lý tình huống đặc biệt này.

Hành động này của Vietnam Airlines đã được báo chí, truyền thông và người dân Hàn Quốc ca ngợi và cho rằng Vietnam Airlines đã thể hiện thành công tấm lòng và những nghĩa cử cao đẹp của con người và đất nước Việt Nam. Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Vietnam Airlines cho biết, đây là nhiệm vụ của Hãng và “chúng tôi chỉ nghiêm túc thực hiện công việc của mình”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục