VNDirect công bố chính sách hỗ trợ nhà đầu tư sau sự cố giao dịch

06:55' - 01/04/2024
BNEWS Trong công bố mới nhất của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect (VNDirect), doanh nghiệp chứng khoán này đã đưa ra chính sách hỗ trợ khách hàng sau sự cố làm gián đoạn giao dịch một tuần qua.

Theo VNDirect, sự kiện hệ thống của VNDirect bị tấn công ngày 24/03/2024 dẫn đến gián đoạn dịch vụ trên các nền tảng giao dịch từ ngày 25/3/2024 là một rủi ro không mong muốn của công ty và gây ảnh hưởng đến các giao dịch của nhà đầu tư.

VNDirect cho biết đã thực hiện thông luồng giao dịch thành công trên môi trường giả lập và đang hoàn tất các thủ tục với cơ quan quản lý an toàn an ninh thông tin để có thể chính thức kết nối với hai Sở giao dịch chứng khoán HOSE và HNX.

Trước đó, Chủ tịch VNDirect bà Phạm Minh Hương đã gửi tâm thư xin lỗi nhà đầu tư và cho biết, nền tảng giao dịch của công ty sẽ chính thức hoạt động trở lại vào hôm nay 1/4.

Trong thông báo mới nhất, VNDirect cho biết, để cảm ơn đồng thời khắc phục phần nào những tổn thất cho nhà đầu tư, VNDirect chân thành tri ân các nhà đầu tư sở hữu tài khoản đầu tư và giao dịch chứng khoán tại VNDIRECT với các chính sách ưu đãi trong quý II/2024. Theo đó, công ty sẽ miễn phí giao dịch chứng khoán cơ sở trong tháng 4/2024. Đối tượng áp dụng là toàn bộ Khách hàng hiện hữu và Khách hàng mở mới (không bao gồm phí trả các Sở Giao dịch chứng khoán và thuế)

Công ty cũng miễn toàn bộ lãi suất cho vay giao dịch ký quỹ từ ngày 25/3 đến ngày hệ thống giao dịch trở lại. Đối tượng áp dụng là toàn bộ Khách hàng có dư nợ cho vay giao dịch ký quỹ.

Ngoài ra, VNDirect, còn cho hay sẽ miễn lãi nợ thấu chi và phí quản lý vị thế qua đêm với giao dịch chứng khoán Phái sinh từ ngày 25/3 đến ngày hệ thống giao dịch trở lại. Đối tượng áp dụng là toàn bộ Khách hàng phát sinh nợ thấu chi hoặc có vị thế qua đêm.

Doanh nghiệp chứng khoán này còn áp dụng lãi suất cho vay giao dịch ký quỹ 9,3% trong tháng 4/2024. Đối tượng áp dụng là các khách hàng có dư nợ giao dịch ký quỹ tại một ngày bất kỳ trong tháng 4/2024. Phạm vi áp dụng là toàn bộ dư nợ cũ và mới trong tháng 4/2024.

Các chính sách thuộc chương trình tri ân khách hàng tháng 4 nêu trên sẽ có hiệu lực khi các sản phẩm dịch vụ được giao dịch trở lại. Các chính sách của tháng 5 và tháng 6 sẽ được cập nhật đến khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Nhà đầu tư Phạm Văn Hải tới từ Hà Nội cho biết, các chính sách miễn phí giao dịch này thực ra không có gì mới vì các công ty chứng khoán khác cũng đang chạy đua miễn  phí giao dịch.  Việc miễn lãi margin (vay giao dịch ký quỹ), miễn lãi nợ thấu chi quản lý vị thế phái sinh chỉ áp dụng với những nhà đầu tư có sử dụng dịch vụ này.

Với những nhà đầu tư cá nhân không dùng đòn bẩy thì chính sách này cũng như các công ty chứng khoán khác đã áp dụng mặc dù không có sự cố.

Cập nhật đến 6 giờ 35 phút sáng nay, nền tảng giao dịch của VNDirect vẫn chưa hoạt động bình thường trở lại. Trên trang web của doanh nghiệp chỉ là những tin cập nhật tình hình sự cố được đăng tải.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục