VNDirect thông báo tiếp tục hoàn tất việc chào bán hàng trăm triệu cổ phiếu

09:26' - 27/03/2024
BNEWS VNDirect vừa thông báo Nghị quyết HĐQT thông qua hoàn tất các thủ tục chào bán cổ phiếu ra công chúng và phát hành cổ phiếu trả cổ tức theo nội dung nghị quyết ĐHĐCĐ của công ty vào hồi tháng 6/2023.

Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect vừa có thông báo Nghị quyết HĐQT thông qua hoàn tất các thủ tục chào bán cổ phiếu ra công chúng và phát hành cổ phiếu trả cổ tức theo nội dung nghị quyết ĐHĐCĐ của công ty vào hồi tháng 6/2023.

Công ty cũng chấp thuận giao và ủy quyền cho bà Phạm Thu Hương - Chủ tịch HĐQT VNDirect thực hiện việc ký kết, ban hành các văn bản và tài liệu cần thiết liên quan đến việc tiếp tục thực hiện việc chào bán cổ phiếu ra công chúng và trả cổ tức.

Vào tháng 8/2023, VNDirect dự kiến chào bán gần 244 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 5:1, tương ứng cổ đông sở hữu mỗi 5 cổ phiếu sẽ có quyền mua 1 cổ phiếu mới, giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu. Thời gian thực hiện trong năm 2023 và hoặc năm 2024 sau khi có chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Ước tính doanh nghiệp sẽ thu về gần 2.440 tỷ đồng.

 

Đáng chú ý, VNDirect cũng lên kế hoạch chia cổ tức cho cổ đông bằng cổ phiếu với tỷ lệ 5%, tương ứng phát hành gần 61 triệu cổ phiếu mới. Nguồn vốn thực hiện lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trong Báo cáo tài chính riêng lẻ được kiểm toán năm 2022, trong đó sử dụng hơn 608,9 tỷ đồng. 

VNDirect dự kiến dùng 40% số tiền thu được để bổ sung vốn cho hoạt động cho vay giao dịch ký quỹ chứng khoán, 20% số tiền để đầu tư vào giấy tờ có giá, 20% để bảo lãnh phát hành chứng khoán và 20% cho hoạt động phát hành và phân phối chứng quyền.

Kể từ sáng ngày 24/3/2024, toàn bộ hệ thống của công ty đã bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch của VNDirect bị tạm thời không truy cập được.

Đến 7 giờ 32 phút sáng nay trên Website công ty vẫn hiện trạng thái: “VNDirect xin thông báo: Hệ thống VNDirect hiện đang trong quá trình khắc phục và kết nối trở lại. Toàn bộ thông tin và tài sản của Khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không bị ảnh hưởng. Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hiện tại của Quý khách hàng. Chúng tôi đang tiến hành kết nối lại hệ thống, do dữ liệu quá lớn nên mất nhiều thời gian hơn dự kiến”.

Sự cố của VNDirect khiến các nhà đầu tư có tài khoản tại công ty này “đứng ngồi không yên” trước bối cảnh thị trường biến động mạnh.

Cổ phiếu VND của doanh nghiệp phiên 26/3 giảm mạnh nhất nhóm chứng khoán (2,09%) xuống chốt 23.450 đồng/cổ phiếu. Không những thế cổ phiếu này còn chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại, với gần 400 tỷ đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục