VNDIRECT trình phương án chào bán cổ phiếu tỷ lệ 1:1 và thưởng tỷ lệ 80%

10:26' - 18/11/2021
BNEWS Ngày 6/12, Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (mã chứng khoán VND) sẽ tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2021, trong đó chủ yếu bàn bạc để thông qua các phương án phát hành tăng vốn điều lệ.

Cụ thể, VNDIRECT lần thứ 2 trong năm 2021 chào bán xấp xỉ 435 triệu cổ phiếu mới cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu để tăng vốn lên gấp đôi. Tỷ lệ thực hiện quyền là 1:1, có nghĩa cổ đông cứ sở hữu 1 cổ phiếu VND sẽ có quyền mua 1 cổ phiếu mới phát hành.

 Cổ đông hiện hữu có quyền chuyển nhượng quyền mua cổ phiếu của mình cho người khác trong thời gian quy định và chỉ được chuyển nhượng một lần. Tỷ lệ chào bán thành công tối thiểu là 50%.

Số tiền dự kiến thu được từ đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu sẽ được phân bổ sử dụng cho các hoạt động gồm bổ sung nguồn vốn cho hoạt động cho vay giao dịch ký quỹ chứng khoán (40%), bổ sung nguồn vốn cho hoạt động đầu tư vào các giấy tờ có giá trên thị trường (20%), bổ sung nguồn vốn cho hoạt động bảo lãnh phát hành chứng khoán (20%), bổ sung nguồn vốn cho hoạt động phát hành và phân phối chứng quyền có bảo đảm (20%).

HĐQT cũng trình cổ đông phương án phát hành gần 348 triệu cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu (cổ phiếu thưởng) với tỷ lệ thực hiện quyền dự kiến là 80% (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được quyền nhận 80 cổ phiếu mới).

HĐQT có thể điều chỉnh tăng tỷ lệ này nếu nguồn vốn chủ sở hữu của công ty tại thời điểm thực hiện cho phép phát hành với tỷ lệ cao hơn. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2021 và/hoặc năm 2022, sau khi có chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

VNDIRECT dự kiến sẽ tiếp tục phát hành thêm cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Số lượng cổ phiếu dự kiến chào bán sẽ bằng 2% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của Công ty tại thời điểm thông qua Nghị quyết của ĐHĐCĐ. Giá chào bán ưu đãi là 10.000 đồng/cổ phiếu.

Theo VNDIRECT, mục đích chào bán cổ phiếu ESOP là nhằm gia tăng gắn kết đội ngũ các nhân sự chủ chốt của Công ty.

Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2021 đến năm 2023, sau khi được chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Nguồn vốn thu được từ phát hành cổ phiếu dự kiến sẽ được sử dụng để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh của Công ty.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục