VNPOLY “bắt tay” với đối tác ngoại sản xuất sợi DTY

11:22' - 20/01/2020
BNEWS Việc hợp tác giữa Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) và Tổng Công ty Shinkong Synthetic Fibers Corporation (SSFC) sẽ mở ra cơ hội sản xuất và tiêu thụ sợi DTY của Việt Nam.

Lễ ký Thoả thuận hợp tác giữa VNPOLY và SFFC. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN
Sáng 20/1, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) và Tổng Công ty Shinkong Synthetic Fibers Corporation (SSFC) đã ký Thoả thuận Hợp tác giai đoạn 1 nhằm sản xuất sợi DTY, tiến tới hợp tác giai đoạn 2 vận hành toàn bộ Nhà máy.

Lễ ký có sự chứng kiến của các đồng chí đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Hiệp hội Dệt May Việt Nam, Tập đoàn Dệt May Việt Nam.

Theo Thoả thuận hợp tác được ký kết, đối tác SSFC của Đài Loan (Trung Quốc) sẽ cung cấp nguyên liệu và bao tiêu sản phẩm, còn VNPOLY sẽ đảm nhận sản xuất sợi chủng loại DTY theo chỉ định của đối tác và nhận gia công.

Trong quá trình hợp tác, SSFC cũng sẽ hỗ trợ chuyên gia kỹ thuật để VNPOLY có thể nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường ở các phân khúc chất lượng cao.

Trong giai đoạn đầu, hai bên sẽ cùng vận hành từ 10 dây chuyền sản xuất DTY, tiếp đó theo lộ trình dự kiến sẽ tăng dần đến khi vận hành lại toàn bộ số dây chuyền DTY của VNPOLY. Song song trong thời gian hợp tác sản xuất sợi DTY, hai bên sẽ trao đổi và thảo luận về việc hợp tác sản xuất kinh doanh toàn bộ Nhà máy.

Phát biểu tại lễ ký, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cho biết, hiện nhu cầu tiêu thụ sản phẩm sơ sợi tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng khoảng 10%/năm; trong đó, nhu cầu  sợi DTY tại Việt Nam khoảng 460.000 tấn sợi/năm.

Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu tại lễ ký. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN
Vì vậy, việc hợp tác với SSFC-đơn vị thành viên của Tập đoàn Shinkong - một Tập đoàn đa ngành hàng đầu của Đài Loan (Trung Quốc) trong việc sản xuất sợi DTY sẽ giúp hai bên phát huy thế mạnh của nhau, tận dụng để khai thác hiệu quả toàn bộ các dây chuyền sản xuất sợi DTY hiện có của Nhà máy, đưa những kinh nghiệm và tiến bộ trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sợi DTY từ Đài Loan vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc hợp tác sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành sản xuất sợi DTY tại Việt Nam, góp phần đáp ứng nhu cầu thị trường Việt Nam và khu vực. Đồng thời cũng góp phần tạo thêm động lực và điều kiện để VNPOLY vượt qua các khó khăn, thử thách và phát triển bền vững

Theo ông Eric L.Wu- Chủ tịch SFFC, với tiềm lực về thiết bị, nguồn nhân lực và ưu thế về nguồn nguyên liệu đầu vào và thị trường tiêu thụ, việc hợp tác với VNPOLY sẽ mang lại lợi ích quan trọng cho SSFC. Doanh nghiệp cũng nhận thấy việc hợp tác này sẽ là cơ hội tốt để tiếp cận và mở rộng đầu tư tại thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.

Chủ tịch SFFC Eric L.Wu phát biểu tại lễ ký. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN
Chủ tich SFFC cũng cho biết, sau khi hợp tác với VNPOLY, Tổng Công ty sẽ có cơ sở quyết định tiếp tục đầu tư mạnh hơn tại Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực sản xuất xơ sợi.

Tổng Giám đốc VNPOLY Đào Văn Ngọc cho biết, với mục tiêu chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng đầu tiên để chinh phục khách hàng nên trong quá trình sản xuất, ngay sau khi Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ vận hành thương mại trở lại vào tháng 4/2018, song song với việc tuyển dụng nhân sự có tay nghề cao, bảo dưỡng tốt máy móc thiết bị, chuẩn hóa các quy trình vận hành, VNPOLY còn mời chuyên gia của Nhà cung cấp công nghệ Barmag (Đức) hỗ trợ đào tạo, căn chỉnh máy móc giai đoạn đầu và hỗ trợ kỹ thuật định kỳ.

Qua theo dõi quá trình vận hành trở lại, chuyên gia Barmag đã đánh giá hệ thống máy móc thiết bị dây chuyền sản xuất sợi hoạt động ổn định, hiệu quả, chất lượng sản phẩm tốt, hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các khách hàng trong và ngoài nước.

Cùng đó, sản phẩm sợi polyester của VNPOLY tiếp tục được cấp chứng chỉ OEKO TEX Standard 100 của Viện Textiles Testing Hohenstein (Đức) – chứng chỉ uy tín thế giới công nhận về sự an toàn đối với nguyên liệu thuộc ngành dệt may.

Hiện sản phẩm của VNPOLY không chỉ đáp ứng các yêu cầu khách hàng truyền thống trong nước mà còn chinh phục được nhiều khách hàng ở phân khúc cao thuộc những thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục