VNPOLY và các đối tác sản xuất được gần 2.000 tấn sợi DTY

09:43' - 10/04/2021
BNEWS Trong quý I năm 2021, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) và các đối tác đã sản xuất được gần 2.000 tấn sợi các loại với chất lượng sản phẩm sợi tái sinh loại AA bình quân đạt 90,5%.

Với sản lượng này cộng thêm sợi DTY do VNPOLY sản xuất cho đối tác nước ngoài đã được một số khách hàng lớn có thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Adidas, Target đặt hàng, lợi nhuận trước định phí của VNPOLY ước đạt 6,58 tỷ đồng.
Theo VNPOLY, Công ty cùng các đối tác đang vận hành 20 dây chuyền sản xuất sợi DTY các loại và sẽ nâng công suất vận hành lên 21-27 dây chuyền trong tháng 4 này. Hiện VNPOLY đã hoàn thành bảo dưỡng và chạy thử hệ thống tiện ích để nâng công suất sản xuất theo kế hoạch.
VNPOLY cũng đã xây dựng kế hoạch hợp tác với các đối tác 5 năm (2021 – 2025) và đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) chấp thuận. Theo kế hoạch này, từ năm 2022 trở đi, VNPOLY sẽ vận hành toàn bộ Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester tái sinh và nguyên sinh.
Tại buổi làm việc với VNPOLY và PVN cuối tuần qua, Phó Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng đã đánh giá cao nỗ lực của PVN trong việc đưa VNPOLY thoát khỏi danh sách những dự án yếu kém của ngành Công thương.

Ông Hùng khẳng định việc VNPOLY hợp tác với đối tác nước ngoài SSFC là giải pháp tốt để tiến tới vận hành lại toàn bộ Nhà máy một cách hiệu quả với mục tiêu thu hồi lại vốn của doanh nghiệp đã đầu tư vào dự án Nhà máy.
Năm 2020, VNPOLY đã ký hợp đồng hợp tác với đối tác Đài Loan (Trung Quốc) – Tổng công ty Shinkong Synthetic Fibers (SSFC) để hợp tác sản xuất sợi DTY; đồng thời VNPOLY cũng chủ động hợp tác sản xuất với các đối tác khác để khai thác tối đa các dây chuyền DTY. Lũy kế sản lượng sản xuất sợi DTY trong năm 2020, đạt gần 4.000 tấn sợi các loại.
Từ năm 2020, VNPOLY đã tự trang trải được chi phí duy trì Công ty và các cổ đông không phải hỗ trợ nữa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục