VNPT đứng thứ 2 top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp hàng đầu về hạ tầng số và dịch vụ số tại Việt Nam vào năm 2025 và trở thành một Digital Hub của khu vực Châu Á vào năm 2030, Tập đoàn VNPT đang dịch chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ truyền thống sang “nhà cung cấp dịch vụ truyền thông số” (DSP).
Theo danh sách Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022 vừa được Brand Finance chính thức công bố mwis ddaay, giá trị thương hiệu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giữ vững vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Theo đánh giá của Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, trong vòng năm năm trở lại đây, VNPT đã tăng trưởng cả về giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu. Năm 2022, giá trị thương hiệu của VNPT đạt 2,858 tỷ USD, tăng 4,2% so với năm trước, giữ vị trí thứ hai trong top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Brand Finance cũng cho biết, trong nghiên cứu thị trường mới nhất của mình, Brand Finance đã phân tích nhận thức của 108 thương hiệu tại Việt Nam, 44 thương hiệu trong đó nằm trong top 100 thương hiệu giá trị nhất quốc gia. Kết quả cho thấy, thương hiệu Vinaphone của VNPT dẫn đầu về “sự quen thuộc”.
Lễ công bố Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022 là sự kiện thường niên do Brand Finance kết hợp với Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam tổ chức tại Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong tốp 50 thương hiệu giá trị nhất.
Ngoài việc tính toán giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng xác định sức mạnh thương hiệu thông qua việc đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh. Tuân theo ISO 20671, đánh giá của Brand Finance dựa trên dữ liệu nghiên cứu thị trường từ hơn 100.000 người trả lời ở hơn 35 quốc gia và trên gần 30 lĩnh vực.
Trong thời gian qua, thông qua việc tham gia và triển khai thành công nhiều dự án chuyển đổi số cấp quốc gia, VNPT đã thể hiện vai trò tiên phong dẫn dắt chuyển đổi số Quốc gia, thực hiện trách nhiệm với xã hội. Hình ảnh, thương hiệu VNPT đã được các tổ chức trong nước lẫn quốc tế đánh giá cao. Nhừ đó, VNPT liên tiếp đạt được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế uy tín, khẳng định vị trí tiên phong trong chuyển đổi số và giá trị thương hiệu./.
- Từ khóa :
- vnpt
- chuyển đổi số
- thương hiệu giá trị nhất
- việt nam
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Được định giá 8,8 tỷ USD, Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp
18:45' - 22/09/2022
Với mức định giá 8,8 tỷ USD, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp.
-
Chuyển động DN
Người dùng Viettel Money được hưởng lợi từ dịch vụ của Be và Cake by VPBank
10:53' - 16/09/2022
Việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, Viettel Money đã và đang không ngừng mở rộng hệ sinh thái, đa dạng các tính năng, tiện ích, dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Central Retail đưa vào hoạt động GO! Yên Bái
18:16' - 10/09/2025
Đây là thành viên thứ 44 trong chuỗi trung tâm thương mại thuộc tập đoàn Central Retail Việt Nam được xây dựng theo mô hình đa tiện ích.
-
Chuyển động DN
Thị trường đào tạo trực tuyến tăng trưởng khoảng 35–40%/năm
14:02' - 10/09/2025
Sau giai đoạn COVID-19, thị trường đào tạo trực tuyến ghi nhận tốc độ tăng trưởng khoảng 35–40%/năm. Quy mô thị trường đào tạo trực tuyến Việt Nam năm 2025 ước đạt hơn 3 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Dấu mốc trưởng thành của một thương hiệu bảo hiểm gắn bó với Tam nông
09:21' - 10/09/2025
Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Bảo hiểm Agribank cho biết, ngày 12/9 Công ty sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức năm 2024 và phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.
-
Chuyển động DN
WinCommerce mở rộng bán lẻ hiện đại, mang tiện ích đến từng khu phố, vùng quê
08:47' - 10/09/2025
Sự chuyển dịch từ kênh truyền thống (GT) sang hiện đại (MT) đang tăng tốc, thúc đẩy bởi thu nhập bình quân đầu người cải thiện, đô thị hóa nhanh và xu hướng tiêu dùng có chọn lọc hơn.
-
Chuyển động DN
Mistral bắt tay ASML: Bước tiến lớn của châu Âu trong cuộc đua AI
18:26' - 09/09/2025
Theo Giám đốc điều hành (CEO) Arthur Mensch, AI của Mistral có thể giúp ASML giải quyết những thách thức kỹ thuật hiện tại và tương lai trong lĩnh vực bán dẫn.
-
Chuyển động DN
30 năm Vietravel - Hơn một thập kỷ "áo ấm cho em"
17:39' - 09/09/2025
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Vietravel tiếp tục khẳng định sứ mệnh sẻ chia, vì cộng đồng bằng việc triển khai hai chương trình du lịch kết hợp từ thiện tại Cao Bằng và Mộc Châu – Sơn La.
-
Chuyển động DN
WinMart và hành trình đưa bán lẻ hiện đại đến mọi miền đất nước
16:20' - 09/09/2025
Trong 7 tháng đầu năm 2025, WinCommerce (WCM) mở thêm 354 cửa hàng mới, nâng tổng số điểm bán lên gần 4.200 trên toàn quốc, trong đó khoảng 75% tập trung tại khu vực nông thôn.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát là một trong 4 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam
15:17' - 09/09/2025
Ngày 9/9/2025, Tập đoàn Hòa Phát được vinh danh trong Top 4 doanh nghiệp tư nhân nộp thuế lớn nhất (PRIVATE 100) và đứng thứ 14 trong số 200 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2025.
-
Chuyển động DN
EVN ban hành Công điện chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão trên biển Đông
15:39' - 08/09/2025
Ngày 7/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành công điện gửi đơn vị thành viên về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão trên biển Đông.