VNPT giới thiệu giải pháp công nghệ 4.0 tại Vietnam ICT Investment Forum 2018

20:26' - 28/09/2018
BNEWS Tại Vietnam ICT Investment Forum 2018, VNPT đã mang hàng loạt giải pháp công nghệ mới và thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách tham dự.

Trong hai ngày 27 và 28/9, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT &TT) đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế ngành Thông tin & Truyền thông Việt Nam 2018 (Vietnam ICT Investment Forum 2018 -VIIF) kết hợp với Triển lãm India - ASEAN ICT Expo với chủ đề “Kết nối số trong Cách mạng công nghiệp 4.0”.

Tại hội nghị này Tập đoàn VNPT đã mang hàng loạt giải pháp công nghệ mới và thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách tham dự.

Đó là giải pháp nông nghiệp thông minh, giao thông thông minh, ngôi nhà thông minh, hệ thống quan trắc môi trường thông minh. Tất cả các giải pháp này đều được triển khai trên một nền tảng chung - Smart Connected Platform (SCP) - nền tảng IoT do chính các đơn vị thành viên của VNPT nghiên cứu và phát triển.

SCP là giải pháp công nghệ về IoT, ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, công nghệ điện toán biên và các công nghệ tiên tiến nhất để kết nối, thu thập, Quản lý, Xây dựng và phân phối ứng dụng, thiết bị IoT, đồ vật, tài sản lên Internet một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Đặc biệt SCP là một nền tảng hoàn toàn mở, cho phép tất cả các đơn vị có nhu cầu có thể tham gia phát triển các ứng dụng của mình trên đó. SCP có thể triển khai ứng dụng cho nhiều ngành dọc khác nhau như: y tế, Giao thông, smart city, smart home, công nghiệp, năng lượng…

Với những ưu điểm nổi bật đó, SCP đã vượt qua nhiều đối thủ trong khu vực để giành Cúp Vàng Stevie Awards Châu Á - Thái Bình Dương 2018 về Đổi mới sáng tạo trong Phát triển công nghệ.

Ngoài các giải pháp công nghệ 4.0 dành cho các doanh nghiệp, VNPT còn mang tới triển lãm nhiều giải pháp công nghệ khác đang được sử dụng rộng rãi trên cả nước như bộ giải pháp Chính phủ điện tử eGov, bộ giải pháp ICT cho ngành Giáo dục, ngành y tế.

Giải pháp truyền thông qua màn hình hiển thị VNPT SmartAds của VNPT  lọt  trong TOP 10 Sao khuê 2018. Đây là một công cụ giúp khách hàng quản lý tập trung các màn hình hiển thị từ xa, chủ động lập lịch và cài đặt lịch trình phát các nội dung multimedia (video, image, text, message…) cho các màn hình hiển thị tại các điểm phát khác nhau, giúp cho việc vận hành hệ thống truyền thông dễ dàng và đơn giản.

Hay các giải pháp cho chính quyền số như VNPT-iOffice (hiện được triển khai tới hơn 16.150 đơn vị, tại 53/63 tỉnh, thành phố); hệ thống dịch vụ hành chính công một cửa VNPT-iGate (được triển khai tới gần 2056 đơn vị, tại 31/63 tỉnh, thành phố); cổng thông tin điện tử VnPortal đã triển khai tới 1058 đơn vị, tại 30/63 tỉnh, thành phố…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục