VNPT Technology và PTIT hợp tác chiến lược đào tạo nhân lực công nghệ chất lượng cao

15:34' - 05/10/2022
BNEWS Đây là Thỏa thuận Hợp tác chính thức đầu tiên giữa hai bên sau rất nhiều năm PTIT đã hỗ trợ VNPT Technology trong việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao.

Ngày 5/10/2022, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT Technology) và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam (PTIT) đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác chiến lược trong lĩnh vực đào tạo và việc làm cho sinh viên.

Theo nội dung của Biên bản hợp tác, VNPT Technology sẽ phối hợp cùng PTIT trong các hoạt động thường niên liên quan tới đào tạo và cơ hội việc làm cho sinh viên Học viện.

Đối với hoạt động đào tạo thường niên, VNPT Technology hỗ trợ xây dựng hệ thống học liệu chuyên ngành, tài trợ xây dựng hệ thống phòng thí nghiệm phục vụ đào tạo cho PTIT.

VNPT Technology cũng sẽ hỗ trợ đào tạo chuyên môn cho sinh viên Học viện thông qua việc cử các giảng viên chuyên môn tham dự giảng dạy trong chương trình đào tạo của theo nhu cầu của PTIT.

Hàng năm, VNPT Technology sẽ tổ chức các đợt trao tặng học bổng dành cho sinh viên, hỗ trợ tổ chức/tham gia các cuộc thi nghiên cứu khoa học cho sinh viên của Khoa Viễn Thông 1 và Khoa Kỹ thuật điện tử 1 với tổng kinh phí là 60.000.000  VNĐ.

VNPT Technology cũng sẽ tạo điều kiện tối đa cho sinh viên của Học viện được tham gia các khóa đào tạo/thực tập tại doanh nghiệp.

Trong khí đó, về phía PTIT sẽ phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo đại học, sau đại học và chuyên sâu đáp ứng yêu cầu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho VNPT Technology.

PTIT cũng phối hợp VNPT Technology tổ chức các chương trình thăm quan/hội thảo tại doanh nghiệp phục vụ công tác đào tạo cho sinh viên.

Đối với các hoạt động thường niên liên quan tới cơ hội việc làm cho sinh viên Học viện, VNPT Technology cam kết tạo điều kiện và các cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên Học viện thông qua các hoạt động quảng bá, ngày hội việc làm, hội thảo… do Học viện tổ chức

PTIT phối hợp với VNPT Technology tổ chức hàng năm các hoạt động quảng bá và tuyển dụng cho VNPT Technology.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Tô Mạnh Cường - Tổng Giám đốc VNPT Technology nhấn mạnh, việc ký kết hợp tác với một đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu ngành công nghệ thông tin, điện tử viễn thông như PTIT là một trong những chủ trương lớn của công ty.

Thông qua việc việc liên kết này, VNPT Technology có thể thường xuyên tìm kiếm nguồn được nhân sự công nghệ chất lượng cao, đồng thời hợp tác đưa nhiều kết quả nghiên cứu của cán bộ và sinh viên của Học viện vào áp dụng trong thực tế sản xuất kinh doanh, phục vụ cho sự nghiên cứu, phát triển không ngừng các sản phẩm công nghệ Make in Việt Nam của VNPT Technology.

VNPT Technology hiện đang sở hữu đội ngũ chuyên gia người Việt giàu kinh nghiệm. Đội ngũ kỹ sư công nghệ hiện chiếm gần 50% trong tổng số nhân sự tại công ty.

Hàng năm, VNPT Technology liên tục bổ sung khoản 100 nhân sự chất lượng trong các lĩnh vực điện tử viễn thông, CNTT, đáp ứng nhu cầu phát triển nhiều sản phẩm mới, quy mô lớn, phục vụ Chuyển đổi số quốc gia.

Theo PGS.TS Đặng Hoài Bắc - Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam, việc ký kết thỏa thuận hợp tác lần này rất có ý nghĩa đối với hoạt động hỗ trợ đào tạo sinh viên. Đây chính cầu nối giúp sinh viên có môi trường tiếp xúc thực tế với doanh nghiệp công nghệ, thúc đẩy, nâng cao năng lực của sinh viên, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục