Vỡ đập thủy điện tại Lào: Tập đoàn SK hỗ trợ Lào 10 triệu USD

18:05' - 27/07/2018
BNEWS Chủ tịch SK Chey Tae-won đã cam kết như vậy đồng thời bày tỏ sự chia buồn tới gia đình các nạn nhân ở tỉnh Attapeu, miền Đông Nam Lào trong cuộc tiếp Đại sứ Lào tại Seoul.
Nhiều ngôi làng ngập trong nước sau vụ vỡ đập thủy điện. TTXVN phát

Tập đoàn thương mại SK (Hàn Quốc) ngày 27/7 cho biết tập đoàn này đã quyết định hỗ trợ 10 triệu USD cho Lào để khắc phục hậu quả vụ vỡ một phần đập thủy điện lớn mà công ty con của tập đoàn này đang tham gia xây dựng ở quốc gia Đông Nam Á này.

Chủ tịch SK Chey Tae-won đã cam kết như vậy đồng thời bày tỏ sự chia buồn tới gia đình các nạn nhân ở tỉnh Attapeu, miền Đông Nam Lào trong cuộc tiếp Đại sứ Lào tại Seoul.

SK cho biết số tiền viện trợ này nhằm giúp Lào nhanh chóng khắc phục thảm họa và để đảm bảo cho những người đang mất chỗ ở sau thảm họa có thể có cuộc sống bình thường trở lại. Công ty Xây dựng và Kỹ thuật SK của Hàn Quốc là đối tác trong liên doanh xây đập thủy điện này.

Trước đó, cùng ngày, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã quyết định cử một đội cứu trợ thảm họa tới Lào cuối tuần này và cung cấp 1 triệu USD viện trợ khẩn cấp cho quốc gia Đông Nam Á này.

Theo báo chí địa phương, thảm họa vừa qua đã làm hơn 20 người thiệt mạng và khoảng 130 người khác bị mất tích.

>>> Vỡ đập thủy điện tại Lào: Hàng chục người dân mắc kẹt đã được đưa đến vùng an toàn

>>> Vỡ đập thủy điện tại Lào: Chung tay giúp đỡ gia đình người Việt bị ảnh hưởng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục