Vỏ Sò ứng dụng công nghệ cho dịch vụ “Đi chợ hộ”

09:18' - 30/08/2021
BNEWS Trong bối cảnh dịch bệnh, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò đã chính thức cho ra mắt 63 trang web “đi chợ hộ” tại 63 tỉnh thành toàn quốc giúp người dân tiếp cận với nguồn lương thực, thực phẩm tươi ngon.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, người dân cả nước đang nâng cao cảnh giác với các nguyên tắc hạn chế tiếp xúc cộng đồng. Trong khi đó, nhu cầu đối với mặt hàng thiết yếu không hề thấp đi, thậm chí còn đòi hỏi các doanh nghiệp tìm ra biện pháp cung cấp hàng hóa một cách an toàn nhất.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, sàn TMĐT Vỏ Sò đã chính thức cho ra mắt 63 trang web “đi chợ hộ” tại 63 tỉnh thành toàn quốc giúp người dân dễ dàng tiếp cận với nguồn lương thực, thực phẩm tươi ngon mỗi ngày mà vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Hiện nay, dịch vụ “đi chợ hộ” đã được triển khai đồng loạt ở 61 tỉnh thành. Riêng tại Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng là 2 thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội siết chặt, Viettel Post và Vỏ Sò đã chuẩn bị đủ nguồn lực để sẵn sàng kích hoạt dịch vụ ngay khi được các cơ quan chính quyền chấp thuận.

Ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post cho biết: Viettel Post sở hữu sàn thương mại điện tử Vỏ Sò với khả năng cung cấp hàng hóa chất lượng cao, cùng mạng lưới chuyển phát chuyên nghiệp phủ rộng khắp tới từng huyện xã. Do đó, Viettel Post đáp ứng nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân cả nước thông qua dịch vụ “Đi chợ hộ”. Dịch vụ này cũng sẽ góp phần hình thành thói quen mua hàng qua sàn TMĐT cho người dân trên toàn quốc chung sống an toàn với dịch bệnh”.

Với kinh nghiệm đã triển khai cung ứng hơn 15.000 tấn hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh thành thực hiện giãn cách từ đầu tháng 7 tới nay. Hiện đơn vị  có thể đáp ứng nhu cầu hàng hóa lên tới 500 - 600 tấn/ngày cho thị trường toàn quốc.

Ông Trần Trung Hưng co biết thêm, Viettel Post đã ứng dụng công nghệ vào dịch vụ “Đi chợ hộ” để giúp người dân tìm mua đúng mặt hàng thực phẩm cần thiết phục vụ cho bữa ăn gia đình, đặt đơn chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại thông minh, dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng. Đặc biệt, sàn TMĐT Vỏ Sò đang có chương trình ưu đãi vận chuyển đồng giá 15.000 đồng cho đơn hàng dưới 5kg nội tỉnh.

Sau khi nhận được yêu cầu mua hàng trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, đơn vị vận chuyển Viettel Post sẽ tiến hành gom đơn. Nguồn cung hàng hóa được lấy từ kho hàng có sẵn của Vỏ Sò, từ các siêu thị, chợ đầu mối và các tiểu thương trong khu vực lân cận để có thể giao hàng trong ngày. Tất cả các sản phẩm được Viettel Post mua hộ đều có đầy đủ giấy tờ đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm, Viettel Post còn chú trọng đến quy trình giao - nhận hàng an toàn theo chuẩn Bộ Y tế. Cụ thể, đội ngũ nhân viên giao hàng của Viettel Post đã được ưu tiên tiêm vắc-xin và thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét với người dân, phun khử khuẩn hàng hóa trước khi giao… 

Trước đó, dịch vụ “Đi chợ hộ” của sàn thương mại điện tử Vỏ Sò đã được thử nghiệm triển khai tại 11 tỉnh thành trên cả nước gồm: Đồng Tháp, Hậu Giang, Quảng Bình, Khánh Hòa, Đăk Lăk, Bạc Liêu, Hà Nội, Cần Thơ, Cà Mau, Kiên Giang, Trà Vinh. 

Sở Công Thương và UBND tỉnh Đồng Tháp, đánh giá cao tính ứng dụng của dịch vụ này trong mùa dịch, các đơn hàng tại đây cũng đạt con số đều đặn 500 đơn/ngày. Sau một thời gian triển khai, dịch vụ “đi chợ hộ” đã cung ứng hơn 100.000 đơn hàng, ước tính tổng khối lượng hàng hóa đạt hơn 500 tấn.

Danh sách 63 trang “đi chợ hộ” xem tại: https://bit.ly/63dichoho./.

>>>Viettel Post sẽ tiêu thụ 350 tấn bưởi Phúc Trạch qua sàn thương mại điện tử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục