Volkswagen bắt tay với doanh nghiệp Trung Quốc khai thác thị trường xe điện

08:54' - 30/07/2023
BNEWS Tập đoàn Volkswagen (VW), nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Đức đặt mục tiêu hợp tác với các doanh nghiệp địa phương của Trung Quốc để khai thác thị trường xe điện (EV) đang tăng trưởng mạnh mẽ tại đây.

Theo đó, VW sẽ nâng lượng cổ phần nắm giữ tại công ty khởi nghiệp xe điện Trung Quốc XPeng thêm 4,99% thông qua quyết định tăng vốn trị giá khoảng 700 triệu USD.

 

Đồng thời, thương hiệu Audi của VW đã ký một biên bản ghi nhớ chiến lược với đối tác liên doanh Trung Quốc SAIC để mở rộng quan hệ hợp tác hiện có.

Theo thỏa thuận khung về công nghệ với XPeng, hai mẫu xe điện mang nhãn hiệu Volkswagen dành cho phân khúc xe cỡ trung sẽ được tung ra vào năm 2026 tại Trung Quốc. Mặt khác, Audi cũng sẽ đẩy nhanh nỗ lực mở rộng danh mục xe chạy điện hoàn toàn thuộc phân khúc cao cấp.

Trong thông cáo báo chí, VW cho hay mục đích của doanh nghiệp này là nhanh chóng khai thác các phân khúc thị trường và khách hàng mới, từ đó tận dụng một cách có hệ thống tiềm năng của thị trường phương tiện chạy điện đang phát triển năng động của Trung Quốc. VW cũng khẳng định việc tăng cường quan hệ đối tác ở Trung Quốc phù hợp với chiến lược "ở Trung Quốc vì Trung Quốc" của tập đoàn.

Nhận xét về động thái này, ông Ralf Brandstaetter, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của VW chi nhánh Trung Quốc, cho biết các mối quan hệ đối tác địa phương là một phần quan trọng trong chiến lược của tập đoàn.

Chi nhánh hiện đang đẩy nhanh việc mở rộng danh mục xe điện đồng thời chuẩn bị cho bước đổi mới tiếp theo tại thị trường tỷ dân này.

VW công bố thông tin về những nỗ lực mở rộng hoạt động tại Trung Quốc vào thời điểm doanh số bán hàng của họ giảm 2% tại thị trường châu Á này trong nửa đầu năm 2023.

Tại cuộc họp các nhà quản lý công ty được tổ chức vào đầu tháng này, ông Thomas Schaefer, Giám đốc điều hành của Volkswagen cảnh báo rằng giai đoạn trước mắt sắp tới sẽ rất khó khăn.

Điều này cho thấy tình hình thị trường đang có những thay đổi vì Volkswagen trước đó đã dự báo khả quan về kết quả kinh doanh trong năm nay sau khi doanh thu bán hàng tăng trong quý I/2023.

Báo cáo của VW phân tích doanh thu bán hàng của tập đoàn tăng 22% trong ba tháng đầu năm 2023 nhờ doanh số bán hàng được cải thiện ở châu Âu và Bắc Mỹ. Số lượng giao hàng của tất cả các loại xe sản xuất ra đã tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục