Volkswagen đàm phán mua lại Europcar với giá 3 tỷ USD

08:51' - 29/07/2021
BNEWS Một liên danh do hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Đức Volkswagen (VW) đang đàm phán mua lại công ty cho thuê ô tô Europcar (Pháp) trong thỏa thuận được định giá khoảng 2,5 tỷ euro (khoảng 3 tỷ USD).

Công ty Europcar vừa xác nhận đang tiến hành đàm phán về đề xuất giá khoảng 0,5 euro cho mỗi cổ phiếu, sau khi nhiều nguồn tin cho rằng Volkswagen tiến hành tái đàm phán về kế hoạch mua lại công ty cho thuê ô tô hàng đầu châu Âu của Pháp.

Trước đó, vào cuối tháng Sáu, các chủ của quỹ đầu cơ của Europcar đã từ chối một lời đề nghị mức giá 0,44 euro cho mỗi cổ phiếu từ Volkswagen và các nhà đầu tư Attestor và Pon Holdings.
Theo hai nguồn tin của hãng tin Reuters, thông báo về quan hệ giữa Volkswagen với Europcar có thể sẽ được đưa ra trong ngày 28/7 nếu hai bên đạt được một thỏa thuận trong các cuộc đàm phán.
Công ty Europcar, vốn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 khi hoạt động du lịch quốc tế bị dừng lại, sẽ thông báo kết quả kinh doanh sáu tháng đầu năm nay vào ngày 28/7.

Trong khi đó, hãng Volkswagen sẽ thông báo tình hình kinh doanh nửa đầu năm nay vào ngày 29/7.
Trước đó vào cuối tháng Sáu, Volkswagen, vốn từng sở hữu Europcar trước đây, cho hay hãng cân nhắc mua phần lớn cổ phần của hãng cho thuê ô tô của Pháp, nhằm khai thác xu hướng cho người tiêu dùng thuê xe hơn là sở hữu một chiếc xe trong giai đoạn hãng ô tô của Đức chuyển hướng sang ô tô điện.
Volkswagen đã bán Europcar cho nhà đầu tư tài chính Eurazeo (Pháp) với giá 3,3 tỷ euro, bao gồm cả nợ, vào năm 2006.
Doanh thu của Europcar trong năm 2020 giảm tới 45% do tác động xấu của đại dịch COVID-19, và lỗ ròng 645 triệu euro cho cả năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục